Thêm ảnh chở thi thể bằng xe máy gây xôn xao

Google News

(Kiến Thức) - Thêm một bức ảnh chụp cảnh chở thi thể người bằng xe máy được lan truyền trên Facebook khiến dân tình, dư luận xôn xao, nghẹn lời vì đau xót. 

1 tuần nay, dư luận Việt không ngừng bàn tán xôn xao về bức ảnh người đàn ông chở thi thể người bằng xe máy ở Sơn La. Bức ảnh từ diện tình nghi về một vụ giết người, chở xác đi phi tang sau đó lại mở ra một câu chuyện đầy thương tâm về gia cảnh nghèo khó của những con người sống nơi miền núi khi các cơ quan chức năng, báo chí vào cuộc điều tra sự thật.
Them anh cho thi the bang xe may gay xon xao
 Cảnh anh Lò Văn Muôn chở thi thể chị Lò Thị Phanh bằng xe máy về quê để mai táng khiến dư luận nghẹn lòng. 
Theo tiết lộ từ đại diện chính quyền địa phương, thi thể trong bức ảnh gây bão dư luận vừa qua là chị Lò Thị Phanh, sinh năm 1978, dân tộc Thái, trú tại bản Ít B, xã Mường Sại. Do mắc bệnh lao phổi nặng, đi bệnh viện ở tỉnh Sơn La chữa trị nhưng không qua khỏi, tử vong trên đường từ bệnh viện về nhà. Vì là hộ thuộc diện nghèo nhất xã Mường Sại nên anh trai nuôi của chị Phanh đã phải cắn răng chở thi thể em bằng xe máy về quê để mai táng. Bức ảnh được người dân ven đường chụp lại, sau đó lan truyền trên mạng với rất nhiều nghi vấn.
Sau khi sự thật về bức ảnh vừa qua được hé lộ, trên mạng xã hội, khắp các trang báo điện tử… dư luận, độc giả đã thể hiện sự đau lòng, thương xót trước hoàn cảnh quá nghiệt ngã, nỗi khổ sở thấu trời của gia đình chị Phanh đồng thời mong muốn chính quyền địa phương có nhiều biện pháp để giúp đỡ, hỗ trợ gia đình chị. Và đúng như mong muốn của nhiều người, chính quyền đã hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình mai táng cho chị Phanh. Ngoài ra, người dân thôn bản ở Mường Sại người mang gạo, người mang thức ăn đến để lo ma chay cho chị Phanh theo đúng hương ước làng bản.
Sự thương tiếc, đau lòng trước hoàn cảnh của chị Lò Thị Phanh chưa vơi thì đến hôm 16/9, trên một diễn đàn mạng nổi tiếng, lại xuất hiện thêm một bức ảnh chở xác người bằng xe máy khác khiến dư luận, cộng đồng mạng như sững sờ. Bức ảnh được một thành viên có tên D. Tùng đăng trong phần bình luận về bài viết về trường hợp của chị Lò Thị Phanh. Anh D.Tùng mô tả về bức ảnh mà anh đăng tải như sau: “Một vụ tương tự ngày 8/9, cụ ông đưa vào viện cấp cứu không kịp vì bệnh quá nặng. Gia đình không có điều kiện thuê xe phải trở bằng xe máy. Trên đời này còn có nhiều mảnh đời khổ cực mà chưa được chứng kiến sẽ không tin. Cả đời sống khổ, chết vẫn khổ”.
Them anh cho thi the bang xe may gay xon xao-Hinh-2
 Bức ảnh thứ hai ghi lại cảnh chở thi thể người bằng xe máy được lan truyền và gây xôn xao cộng đồng mạng vài ngày nay. 
Ngoài bức ảnh và dòng mô tả này, anh D.Tùng không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về địa điểm nơi anh chụp tấm hình. Hiện danh tính và sự thật đằng sau tấm hình thứ hai ghi lại cảnh chở xác người cuốn chiếu bằng xe máy này vẫn chưa được xác minh. Chỉ biết hiện tại cộng đồng mạng đã bắt đầu truyền tay bức ảnh này và mong muốn các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương sớm nắm bắt sự việc và có biện pháp giúp đỡ nếu như đây là một hoàn cảnh gia đình khó khăn tương tự như chị Lò Thị Phanh ở Sơn La.
Thể hiện sự thương tiếc của mình một độc giả có nickname Hien Chigo bình luận như sau: “Thật thương tâm! Chuyến xe cuối cùng của đời người. Cay đắng thật, thế mới biết có những người nghèo đến mạt kiếp. Đành chấp nhận số kiếp. Cầu mong linh hồn người đã khuất được siêu thoát”. Độc giả Nguyễn Hưng cũng cay đắng: “Thật khổ. Giữa những thái cực khác nhau của một xã hội hiện đại. Người thì có nhiều tỷ đồng còn người thì đến lúc chết mà người thân cũng không thuê nổi một chiếc xe ôtô đưa về quê mà phải bó chăn chở bằng xe máy về quê”.
>>> Xem video Sự thật về vụ chở thi thể người bằng xe máy - Nguồn: Radio tin tức 
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)