Teen lại “phát cuồng” với bản rap Ngữ văn 11

Google News

(Kiến Thức) - Sau bản rap “Tổng hợp lý thuyết môn Vật lý 12” làm nóng cộng đồng mạng, bản rap “Một số bài thơ Ngữ văn 11” cũng đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Xuất hiện trên mạng sáng 15/4, bản rap “Một số bài thơ Ngữ văn 11” có độ dài gần 4 phút đã thu hút được hàng chục ngàn người xem và bình luận.

Bản rap được thể hiện trên nền nhạc ca khúc “Thần thoại” quen thuộc, nội dung là các bài thơ trong chương trình Ngữ văn lớp 11 như: Chiều tối (Hồ Chí Minh), Đây thôn Vĩ Dạ (Hà Mặc Tử), Từ ấy (Tố Hữu), Xuất dương lưu biệt (Phan Bội Châu), Tràng Giang (Huy Cận) ... Với giai điệu dễ nhớ và phần rap được thể hiện khá chuyên nghiệp, clip ngay lập tức tạo được sự hào hứng cho người nghe và thu được gần 15 nghìn lượt xem chỉ sau 2 giờ đăng tải lên mạng.

Phần đông người xem clip này đều tỏ ra rất thích thú khi những bài thơ tưởng chừng như khó học thuộc nay lại được đọc lên một cách đầy nhạc điệu và trở nên rất dễ nhớ.

Nickname Mai Nhật Tân bình luận: “Ngày xưa mà có cái này thì học Ngữ văn quá đỉnh rồi!”. Bên cạnh những lời khen về phần lời, giai điệu của bản rap, cũng có không ít cư dân mạng bày tỏ sự cảm xúc khi được dịp hồi tưởng về quãng thời gian học phổ thông cùng kỉ niệm gắn với những bài thơ trong sách giáo khoa. Nickname Nội Nguyễn Hữu chia sẻ: “Lúc học thì thấy mấy bài thơ trong SGK không hay lắm những bây giờ học xong, đi làm rồi nghe lại mà lòng thấy bồi hồi quá! Lâu lắm rồi chẳng được nghe giảng văn”. Một vài ý kiến khác lại cho rằng bản rap này xuất hiện thật đúng lúc, khi mà kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần, thuộc bản rap này coi như các sĩ tử đã nắm được khá nhiều kiến thức.

               Dân mạng bày tỏ sự thích thú với bản rap đặc biệt.

Hiện tại, dân mạng đang “truy tìm” chủ nhân của bản rap này và mong đợi được nghe nhiều hơn những bản rap thú vị khác.



TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Mạnh Tú

Bình luận(0)