Tài xế già đợi cả đêm dưới đường vì hành khách say xỉn

Google News

Nhiều người phải xót xa vì sự cực khổ của một người lái taxi lớn tuổi sau khi phải chở một hành khách say rượu.

Theo chia sẻ của N.D, người sống cạnh nhà hành khách say rượu, bạn cho biết:
“Đêm qua, thấy một chiếc taxi đỗ dưới lòng đường bên cạnh nhà đối diện mình, sáng nay dậy đi tập thể dục vẫn thấy đậu đó và bác tài ngồi bậc thềm ngay cạnh. Đi về giờ này, vẫn thấy bác ngồi, trông bác cũng trung tuổi, khuôn mặt phúc hậu, mình hỏi thăm, bác tài trả lời: ‘Anh chờ nhà ông đối diện kia, cả đêm qua ngủ trên xe để chờ. Anh chở ông ấy từ Yên Bái về đến đây (Hà Nội). Ông ấy say rượu nên đến nơi vào nhà xong chẳng thấy đâu, điện thoại không bắt máy, bấm chuông không ai mở cửa. Anh phải chờ để lấy tiền.”
Tai xe gia doi ca dem duoi duong vi hanh khach say xin
Gương mặt mệt mỏi sau một đêm ngủ ngoài đường của bác tài lớn tuổi khiến cộng đồng mạng bất bình vì sự vô tâm của người khách say xỉn. 
Tài khoản N.D cho biết thêm, bạn cảm rất phẫn nộ vì biết khá rõ gia đình hàng xóm, ở đấy không chỉ có người hành khách say xỉn mà còn cả bố mẹ và vợ sống cùng, hôm nay lại là ngày nghỉ nên việc bấm chuông mà không ai ra giải quyết rất khó chấp nhận. Người tài xế đi làm vất vả, chạy xa lại phải chờ đợi rất lâu mới được nhận lại những đồng tiền mồ hôi công sức của mình quả thật rất tội nghiệp.
Tai xe gia doi ca dem duoi duong vi hanh khach say xin-Hinh-2
 

Tai xe gia doi ca dem duoi duong vi hanh khach say xin-Hinh-3
Cư dân mạng tỏ ra vô cùng bất bình trước cách hành xử của người khách say rượu. 
Để xác minh thông tin vụ việc trên, chúng tôi đã liên hệ với bạn N.C, con trai của bác tài xế trong câu chuyện thì được biết hiện tại bác đã nhận được tiền từ khách hàng. Do say rượu và nhà tắt chuông cửa nên mãi đến 11g trưa vị khách hàng trên mới trả lại tiền và nói lời xin lỗi.
“Theo bố mình kể số tiền từ Yên Bái về Hà Nội tổng cộng là 1,6 triệu đồng. Tuy nhiên thời gian chờ từ 20g hôm trước đến 11g hôm sau (15 tiếng), bố mình không lấy thêm tiền (phí chờ là 40.000 đồng/giờ), vì đây chắc là khách quen. Thế nhưng, thay vì tiếc khoản tiền bị mất đó, bố chỉ tiếc thời gian bỏ ra chờ đợi mà thôi.
Riêng về phần khách hàng trên cũng rất lịch sự, sau khi gửi tiền và nói xin lỗi thì lúc bố mình chạy về đến Yên Bái vẫn tiếp tục nhắn tin xin lỗi. Sự việc cũng không như mọi người suy đoán nên mình mọi người đừng tiếp tục lên án chỉ trích vị khách kia”.
Trước đây, vụ Nữ phượt thủ quỵt tiền taxi sau khi đi 200km cũng đã từng khiến cộng đồng mạng dậy sóng, người tài xế già trong câu chuyện đó thậm chí còn phải ngậm ngùi đi về mà không nhận được một đồng nào. Nghề nghiệp này, ngoài sự nguy hiểm khi phải rong ruổi nhiều giờ liền trên đường phố, còn là những tâm sự khó nói khi gặp phải nhiều hành khách vô ý thức và không phải người tài xế nào cũng may mắn nhận lại được tiền như câu chuyện trên đây.
Theo Hoàng Kì/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)