Tác giả “2 girls 1 cup” trả giá đắt, không thể quay về Mỹ

Google News

Tác giả của “2 girls 1 cup”, video độc hại nổi tiếng nhất trên toàn cầu trong thời kỳ đầu của Internet, đã trả giá đắt khi không thể quay trở về nước Mỹ.

Vào năm 2007, một video kì quặc có nội dung về hai người phụ nữ làm những động tác dơ bẩn với một chiếc ly được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên khắp mạng internet thời ấy.
Video này thực chất chỉ là một đoạn trailer nhỏ của bộ phim mang tên Hungry Bitches thuộc công ty MF Videos, Brazil. Hai người phụ nữ trong đoạn video chính là hai nhân vật chính của bộ phim, Karla và Latifa. Phân cảnh hai người đang làm những trò dơ bẩn đập vào mắt mọi người đều là chủ ý "nghệ thuật" của đạo diễn, giữa nền nhạc "Lover's Theme" của nhạc sĩ nổi tiếng người Pháp Herve Roy.
Tac gia “2 girls 1 cup” tra gia dat, khong the quay ve My
 Ảnh minh họa.
Kì lạ thay, điều làm "2 girls 1 cup" (2G1C) nổi tiếng không phải bản thân nội dung của video mà là những video ăn theo nội dung. Nó mở ra một thể loại video mới mà hiện nay số lượng của chúng tràn ngập mạng xã hội  YouTube, thu hút hàng triệu lượt view, đó là những video về phản ứng của mọi người khi xem video kinh dị này.
Video phản ứng của mọi người về 2G1C được đăng lần đầu tiên vào mùa thu năm 2007. Theo đó, sự lan truyền của 2G1C bắt đầu trở nên lan rộng khắp thế giới khi ngày càng nảy sinh nhiều clip ăn theo.
Một sản phẩm đến từ Brazil
Chất liệu của bộ phim là hoàn toàn 100% Brazil, được quay ở khu vực Đông Nam thành phố Sao Paulo bởi Marco Fiorito, một nhà sản xuất phim kém danh tiếng.
Sự nghiệp làm phim của Marco bắt đầu vào năm 1994 khi ông tự quay bộ phim đầu tay với người vợ Miller lấy đề tài về sự yêu thích đến ám ảnh những bàn chân. Bộ phim thành công, họ kiếm đủ tiền để gây dựng và mở rộng sự nghiệp làm phim theo hướng đi đặc biệt này, ông thành lập công ty và bắt đầu thuê diễn viên.
Năm 1999, năm của kỷ nguyên số cũng là dấu mốc phát triển của phim "mát mẻ" trên mạng Internet. Một doanh nhân tên Luis Vilas Boas đề nghị Marco rằng hãy để ông giúp đỡ một tay trong việc phát triển phim của ông lên mạng Internet và từ lúc ấy hãng MF Videos, chịu trách nhiệm sản xuất 2G1C ra đời.
"Ai đã từng làm việc với Marco đều công nhận ông là một người chủ hào phóng, trả lương rộng rãi, công tư phân minh", một nhân viên từng làm việc trong MF Videos chia sẻ.
Sự mở đường cho 2G1C
Để biết được tại sao 2G1C lại được phép lan truyền công khai rộng rãi như vậy hãy quay ngược thời gian về thế kỷ 19. Nước Mỹ lúc này mạnh tay tuyên chiến với những video độc hại.
Vào năm 1873, nước Mỹ thông qua Đạo luật Comstock do ông Anthony Comstock, nhà nghiên cứu đạo đức khởi xướng với nội dung việc lưu hành, chia sẻ những nội dung khiêu dâm tục tĩu là trái pháp luật. Tuy nhiên, đạo luật trên vô tình mâu thuẫn với Tu chính án thứ nhất trong Hiến pháp nước Mỹ là khuyến khích tự do ngôn luận, tự do tôn giáo và truyền bá ấn phẩm.
Vào khoảng thời gian ấy, rất nhiều công ty và nhà xuất bản các ấn phẩm mang nội dung hơi nhạy cảm đều bị kiểm duyệt chặt chẽ và buộc phải dừng hoạt động. Sau đó, MF Videos buộc phải chuyển đến Brazil để có thể tiếp tục làm phim vì luật pháp nước này khá thoải mái.
Trước khi chuyển đến Brazil, Marco dính vào một vài rắc rối pháp lý với công ty cũ của ông ở Mỹ. Dragon Films bị Tòa án tối cao khởi tố, vì lúc ấy lằn ranh giữa "nghệ thuật" và "tục tĩu" rất mỏng manh nên Marco có nguy cơ dính phải án 5 năm tù giam và tiền phạt 150.000 USD.
Sau đó, Marco phải trả án phí khoảng 98.000 USD và thuyết phục tòa án rằng ông không còn làm ở chỗ cũ và MF Videos hiện tọa lạc ở Brazil, việc làm trên hoàn toàn không phạm luật. Vụ kiện nổi tiếng trên vô tình đem tên tuổi của MF Videos nổi tiếng khắp thế giới, tạo tiền đề cho sự lan rộng của 2G1C.
Vết nhơ của Internet?
2G1C nổi tiếng và phổ biến đến nỗi nó trở thành một hiện tượng nổi bật trong suốt 3 năm liền. Năm 2009, Coca-Cola còn dùng nội dung của 2G1C để quảng cáo trên Facebook về loại nước tăng lực Dr. Pepper, nó ví von cảm xúc của những người vừa dùng Dr. Pepper giống như vừa mới xem 2G1C. Sau đó, chiến dịch quảng cáo gặp phải sự phản đối của phụ huynh khắp châu Âu vì không phù hợp thuần phong mỹ tục.
"Các bạn có tự hỏi rằng tại sao một video như thế lại giành được nhiều chú ý như vậy không, bởi vì nó chân thật. Phim mát mẻ phản ánh những bản chất, khát khao thầm kín của con người, người xem thấy trong đó một phần của bản thân họ", Edson Strafite, một tên tuổi trong ngành sản xuất phim mát mẻ tại Brazil chia sẻ.
Cảnh phim gây ám ảnh nhất trong 2G1C là khi hai cô gái bắt đầu tự ăn chất thải của chính họ trong một chiếc ly và mọi người tự hỏi không biết liệu cảnh này có là thật sử dụng kem socola hay hiệu ứng đặc biệt. Ở các phim trước, Marco thừa nhận ông có sử dụng socola để diễn tả chất thải khi quay phim.
Nhưng Jully Delarge, đạo diễn kiêm diễn viên phim người lớn người từng quay chung với Marco trong khoảng 20 phân cảnh 2G1C cho hay cô nghi ngờ Marco dùng đồ thật.
Hiện nay, Marco vẫn tiếp tục con đường mà ông đã theo từ thập niên 90, quay và sản xuất phim người lớn, bất chấp những khó khăn trong sự nghiệp. MF Videos hiện chiếm một vị trí cao trong nền công nghiệp phim người lớn tại Brazil.
Tuy nhiên, Marco đã phải trả một cái giá rất đắt cho việc tạo ra video xấu và để chúng lan truyền trên toàn cầu, ông không thể nào trở về Mỹ và phải ở lại Brazil mãi mãi vì lo sợ bị kết án bởi những vụ kiện trong quá khứ.
Theo Anh Thi/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)