Sự thật sau clip chủ quán thu hai bát phở 100 ngàn

Google News

Mạng xã hội xôn xao trước clip "hai bát phở 100 ngàn" của một cô gái sau khi vào quán ăn tại ngã tư Trần Nhân Tông – Bà Triệu.

Trong clip, cô gái cùng bạn vào gọi 2 bát phở gà có giá 30 ngàn đồng, nhưng khi thanh toán, chủ quán đòi 100.000 đồng (50.000 đồng/ 1 bát).
Su that sau clip chu quan thu hai bat pho 100 ngan
Clip chủ quán thu hai bát phở 100 ngàn gây tranh cãi. 
Cô gái thắc mắc thì chủ quán nói “Không nghe tiếng, nghe thấy thì 25.000 đồng cũng làm", "Phở gà thì phải 50.000 đồng", "Nếu cháu không có, cô cho cháu luôn", "Phở ở đây là vô giá".
Ngay sau khi clip được đăng tải trên diễn đàn mạng xã hội, rất nhiều người dùng mạng đã bày tỏ quan điểm và cho rằng bà chủ quán làm vậy là không được. Một cuộc tranh luận về giá của bát phở như vậy là đắt hay rẻ cũng đã được nổ ra.
“Người ta ăn uống trả tiền chứ có phải ăn xin đâu mà nói như vậy. Cần lên án mạnh mẽ những kiểu làm ăn thế này", là bình luận của nickname C.B.
Trước thông tin trái chiều trên mạng xã hội, trả lời trên tờ Vietnamnet, bà chủ quán cho biết quán phở của bà lúc nào cũng có 2 biển giá to để khách dễ dàng lựa chọn.
Theo lời của bà Hằng trên Vietnamnet, giá niêm yết trước giờ vẫn từ 30- 40.000 đồng/ bát phở gà. Hôm đó có 2 cô gái đến gọi 2 bát phở đùi gà, tôi cũng vui vẻ chặt 2 đùi cho vào 2 bát. Khi đứng dậy thanh toán tiền là 100.000 đồng, cô gái đó có hỏi tại sao gọi bát 30.000 đồng lại tính 100.000 đồng/ 2 bát. Tôi đã giải thích ngay, bác luôn bán đúng bảng giá, nhưng ăn phở đùi là phải 50.000”.
Dẫn lời bà Hằng trên tờ này, bà chủ quán cho biết bà không cần thanh minh, khẳng định không chặt chém hay lừa ai.
“Bát phở đùi gà giá 50.000 đồng ở đất Hà Nội là chuyện bình thường. Nhà tôi ở đây, tôi đã bán tại đây cũng hơn 30 năm. Bây giờ đồng tiền kiếm khó, tôi không thể bán cho người ta giá 60-70.000 đồng như các nơi khác bán. Tôi đã niêm yết giá chỉ bán 30-40.000 đồng. Nhưng nếu khách muốn ăn thêm đùi thì phải trả thêm tiền, không thể cả cái đùi gà mà tính giá như bình thường được”, bà Hằng nói.
Bên cạnh đó, lý giải về “phở vô giá” đang khiến dư luận tranh cãi, bà Hằng cũng chia sẻ thêm rằng, bà nói phở vô giá tức là có nhiều mức giá khác nhau chứ không đề cao giá trị bát phở, như bún riêu cua giá 30 ngàn, bún bò là 40 ngàn, ăn gà chặt đùi là 50 ngàn.
“Thực tế, tôi không nghe thấy khách gọi bát phở 30.000 đồng, bởi nếu nghe thấy, chắc chắn tôi sẽ vẫn làm và làm ít đi. Hoặc nếu thiếu tiền, tôi sẵn sàng cho luôn”, dẫn lời bà Hằng trả lời trên Vietnamnet.
Hiện những lời chia sẻ của bà chủ cửa hàng vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Chủ quán phở trả lời khách với thái độ khó chịu (Ảnh cắt từ clip).
Chủ quán phở trả lời khách với thái độ khó chịu (Ảnh cắt từ clip).
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)