Sốt mạng hóa đơn gửi xe “cắt cổ” ở Nội Bài, TSN

Google News

(Kiến Thức) - Dân mạng đang tranh luận nảy lửa về hóa đơn giá vé gửi xe tới nửa triệu và cả triệu đồng tại 2 sân bay lớn là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Dân mạng những ngày này đang "sốt xình xịch" với hình ảnh hóa đơn gửi xe ở sân bay Tây Sơn Nhất của một nữ hành khách đi công tác tỉnh. 
Hóa đơn gửi xe ô tô của hành khách này, được sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cung cấp có nội dung: xe ô tô mang biển kiểm soát 51A - 17XXX, vào sân bay gửi xe ô tô từ 4 – 8 chỗ lúc 7h23 sáng ngày 26/7, tới 14h50 ngày 27/7/2015. Như vậy hành khách này đã để xe ô tô của mình trong bãi xe của sân bay Tân Sơn Nhất trong vòng hơn 31 tiếng, 1.886 phút (theo tính toán của sân bay). Và tiền phí gửi xe chị phải chịu là 503.000 đồng, tương đương hơn nửa triệu đồng.
Sot mang hoa don gui xe “cat co” o Noi Bai, TSN
 Hai chiếc hóa đơn gửi xe với mức phí cắt cổ của sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài
Không riêng hành khách trên một chiếc vé gửi xe khác ở sân bay Nội Bài cũng từng gây sửng sốt dư luận. Theo đó, vào ngày 19/6 vừa qua anh Phan Dương ở TP Lào Cai có lái xe 4 chỗ từ nhà đến sân bay Nội Bài và gửi xe qua đêm tại đây.
Sau ba ngày gửi, đến ngày 22/6, anh Dương quay lại lấy xe thì nhân viên bãi trông giữ yêu cầu thanh toán mức phí gửi xe "cắt cổ". Cụ thể, số tiền anh Dương phải trả cho 3 ngày gửi tại sân bay nội bài lên tới 680.000 đồng.
Cũng ở Nội Bài, chị Nguyễn Tuyết Nhung ở Từ Liêm, Hà Nội bức xúc cho biết, sau bốn ngày gửi ô tô ở sân bay Nội Bài, chị Nhung phải trả với số tiền là hơn 1.000.000 đồng.
Ngay khi thông tin về những chiếc vé giữ xe có giá vài trăm tới cả triệu đồng cho 1-2 đêm gửi xe được công bố thì cộng đồng mạng đã dậy sóng. 
Cư dân mạng Lê Văn Bản cho rằng: Người dân cần mới sử dụng dịch vụ chứ, nếu cứ mạnh ai nấy làm, giá ai nấy tính thì loạn hết rồi. Nếu sân bay sợ quá tải thì cần thông báo cho khách hàng là đã hết chỗ để người ta đi gửi chổ khác chứ với mức phí như vậy, bảo sao người ta không bức xúc. 
Anh cũng cho biết thêm :"Tôi tuần nào cũng đi tỉnh cả, tuy chỉ gửi xe máy 1 đến 2 đêm nhưng khi về lấy xe, tiền vé là 50- 70.000 VNĐ là quá cao.
Độc giả tên Phuc bình luận: Gửi xe gắn máy tại sân bay Tân Sơn Nhất thì lấy cao hơn giá quy định của TPHCM. Nếu lần nào anh không đồng ý thì mới nhân viên thu vé xe mới lấy giá thấp xuống, còn không thì thu rất cao.
Tuy nhiên cũng có những dân mạng đồng ý với cách tính giá vé của sân bay. Một cư dân mạng có tên Kyky bày tỏ: "Tính tiền vậy là hoàn toàn hợp lý. Trước đây chưa tính giá như thế nên mới có chuyện cố tình vứt xe cả tháng ở đấy, gây khó khăn cho sân bay. Khách cứ vứt xe ở đấy lâu ngày gây chật chỗ nên sân bay phải áp dụng phương án thu tiền cao là hợp lý. Dám gửi lâu thì dám mất tiền, vậy thôi".
Một độc giả khả có tên Ut Thuong cho rằng việc tính phí gửi xe cao là chuyện bình thường trên thế giới mà. Gửi xe thời gian lâu tiếng Anh gọi là long term paking thì sẽ tính giờ, mà giá theo giờ cộng lại không hề rẻ.
Nhiều cư dân mạng khác cũng bày tỏ sự bức xúc khi các sân bay thu phí gửi xe quá cao thay vì cảnh báo và từ chối nhận xe nếu quá tải. Họ còn khuyên không nên đi phương tiện cá nhân ra sân bay, thay cho đó hãy đi taxi hoặc xe bus cho tiết kiệm chi phí.
Ngọc Nga (TH)

Bình luận(0)