Sau bức ảnh em bé vùng cao và quả su su cắn dở

Google News

Hình ảnh về em bé vùng cao được mẹ địu trên lưng trên tay cầm quả su su sống để cắn đã khiến nhiều người rơi lệ.

Không giống như những đứa trẻ thành phố được bố mẹ chiều chuộng muốn gì có nấy, các em bé vùng cao tại xã Tung Qua Lìn, Huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu từ nhỏ đã phải theo mẹ lên nương lên rẫy kiếm tiền đong gạo.
Sau buc anh em be vung cao va qua su su can do
 
Hình ảnh những em bé với đôi chân trần đã quá quen thuộc với người dân nơi đây. Nhưng đối với những ai đã từng đến với mảnh đất này đều có những trải nghiệm giống nhau. Ai cũng xót xa, thương thay cho những đứa trẻ vùng cao chưa đủ ăn, đủ mặc.
Những em lớn hơn thì được đi học nhưng còn em bé mới sinh được vài tháng thì các bé được mẹ địu trên lưng. Và khoảnh khắc một em nhỏ đang cầm quả su su sống cắn ăn trên vai mẹ ám ảnh nhiều người. Quả su su to quá khổ so với bàn tay bé nhỏ của em đã khiến cho những người chứng kiến như nghẹn lại.
Sau buc anh em be vung cao va qua su su can do-Hinh-2
Em bé cắn quả su su trên lưng mẹ. 
Khi thấy hình ảnh này, một tình nguyện viên trong câu lạc bộ thiện nguyện đến với vùng đất này đã thốt lên: “Nhìn con cắn quả su su sống mà mình xót, trong khi nhiều trẻ em ở miền xuôi cha mẹ bưng bê tận miệng mà còn không ăn. Nơi đây còn cần lắm những tấm lòng hảo tâm”.
Sau buc anh em be vung cao va qua su su can do-Hinh-3
Khoảnh khắc khiến nhiều người xót xa. 
Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, một cô giáo tại trường mầm non Tung Qua Lìn cho hay: “Các em học sinh ở đây đi học hầu hết bữa sáng đều nhịn. Thi thoảng lắm các bé mới có được vài miếng su su luộc được cha mẹ gói cho ăn sáng. Nhìn các con thấy thương lắm nhưng biết làm sao”.
Ông Giàng A Trung, Phó chủ tịch UBND xã Tung Qua Lìn cho biết toàn xã có 416 hộ chủ yếu là người dân tộc H’Mông, dân tộc Hà Nhì. Trong đó có 348 hộ nghèo chiếm 86%. Người dân nơi đây chủ yếu trồng trọt, làm nương rẫy nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn.
Đây không phải lần đầu tiên những hình ảnh khó khăn của các em bé vùng cao nơi miền biên cương được chia sẻ, trước đó cũng đã xuất hiện rất nhiều những bức hình tương tự. Những bức ảnh đó được chia sẻ không chỉ với mục đích chứng minh rằng bạn hay bất kỳ ai đã được đặt chân đến vùng đất này, mà còn muốn nói lên rằng đừng chỉ xem thôi mà hãy hành động!
Mời quý độc giả xem video Thầy giáo bị tố cáo dâm ô với học sinh (nguồn VTC):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)