Phẫn nộ cảnh con nhốt mẹ già 92 tuổi trong "chuồng heo"

Google News

Cư dân mạng Trung Quốc đang nổi giận vì các bức ảnh chụp một cụ bà 92 tuổi bị con trai và con dâu nhốt vào chuồng heo "nhiều năm trời".

Báo chí địa phương đưa tin vụ việc con nhốt mẹ già 92 tuổi trong chuồng heo xảy ra ở tỉnh Quảng Tây. Theo đó, bà cụ họ Yang bị nhốt trong một căn phòng rộng vỏn vẹn 10 m vuông và phải ngủ trên một băng ghế gỗ, trích bài viết của tờ Southern Morning Post (SMP) hôm 12/1.
Tình cảnh của bà Yang được một phụ nữ địa phương công bố trên mạng xã hội với những hình ảnh quay cảnh bà ngồi đằng sau song sắt của cánh cửa. "Sao các người có thể để bà ấy sống ở đây và không cho bà ấy ăn?" - người phụ nữ hỏi những người nhốt bà Yang.
Đoạn clip trên nhanh chóng đạt hơn 1,8 triệu lượt xem sau khi được đăng tải lên mạng vào ngày 6/1. Nhiều người dùng mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, gọi con trai và con dâu của bà Yang là "cầm thú", "cặn bã" và kêu gọi "trừng phạt" 2 người con bất hiếu này.
Phan no canh con nhot me gia 92 tuoi trong
 Bà Yang bị nhốt trong căn phòng không khác gì chuồng heo. Ảnh: Southern Morning Post
Sự giận dữ càng tăng thêm sau khi tờ SMP tiếp tục đăng tải các bức ảnh về thân hình suy dinh dưỡng nặng của bà Yang trong quá trình kiểm tra sức khỏe. Theo thông tin của tờ báo này, hiện tại bệnh viện địa phương đang chăm sóc bà cụ trong khi người dân địa phương ra tay giúp đỡ bằng cách cung cấp chăn ga gối đệm và quần áo.
Tuy nhiên, tờ SMP dẫn lời con trai của bà Yang, anh Wu, cho biết bà tình nguyện dọn vào sống trong lồng vì sợ tình trạng tiểu tiện không tự chủ của mình "đem lại gánh nặng cho con cái và khiến căn nhà có mùi hôi". Cảnh sát cho biết Wu và vợ anh này bị tình nghi ngược đãi mẹ nhưng nếu bà Yang là người tự nguyện, họ có thể sẽ không phải đối mặt với các cáo buộc.
Trường hợp của bà Yang không phải câu chuyện đầu tiên khiến nhiều người giận dữ. Vào năm 2014, một bà cụ 90 tuổi khác ở tỉnh Hà Nam đã qua đời vì phải chịu đựng tình cảnh tương tự.
Phan no canh con nhot me gia 92 tuoi trong
 Thân hình gầy trơ xương của bà Yang khi được kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Southern Morning Post.
Những tháng gần đây, các câu chuyện như trên đã báo động tình trạng bỏ bê cha mẹ lớn tuổi của một bộ phận người Trung Quốc và tạo ra các cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Vào tháng 11/2016, hàng ngàn cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ trước một đoạn clip quay ở tỉnh Hà Nam, cho thấy một người đàn ông 62 tuổi nhặt rác và ăn thức ăn thừa ở nhà hàng để không phải làm gánh nặng cho con gái.
Cũng trong tháng này, câu chuyện về một cụ bà 70 tuổi ở tỉnh Tế Nam phải đi bán rau củ xuyên đêm trên lề đường để giúp con trai mua nhà khiến nhiều người băn khoăn. Một người dùng mạng cho biết sự việc này cho thấy "xã hội đã trở nên quái đản như thế nào".
Theo Bảo Hạnh/NLĐO

>> xem thêm

Bình luận(0)