Pano mừng 30/4 ở HN cắt ghép cẩu thả gây bức xúc

Google News

(Kiến Thức) - Tấm pano chào mừng ngày 30/4 ở HN bị cho là thể hiện sự thiếu trân trọng một ngày lễ lớn với phần hình ảnh được cắt ghép bằng photoshop rất "dị".

Theo phản ánh của các thành viên, tài xế diễn đàn Otofun, mới đây trên nhiều tuyến phố của Hà Nội xuất hiện các tấm pano chào mừng 30/4, ngày Giải phóng miền Nam... có phần hình ảnh rất xấu xí, lố bịch. 
Trên tấm pano có hình lá quốc kỳ và dòng chữ in đậm nổi bật "30/4/1975 - 2015 Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước". Bên cạnh là hình một cô gái mặc áo dài, một tay ôm bó hoa hướng dương, một tay giơ cao và mặt hướng ra ngoài. Phần phông nền của tấm pano là hình ảnh cây cầu bắc ngang hồ Thủ Lệ, cùng với những tòa nhà cao tầng...
Pano mung 30/4 o HN cat ghep cau tha gay buc xuc
Tấm pano chào mừng ngày 30/4 với hình ảnh xấu xí, cắt ghép lộ liễu xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Otofun.  
Tuy nhiên, chỉ cần nhìn qua, người đi đường cũng có thể phát hiện ra hình ảnh cô gái trên tấm pano này được chỉnh sửa, cắt ghép rất cẩu thả và lộ liễu. Những chi tiết như bó hoa hướng dương và cánh tay trái của hình ảnh cô gái đều bị cho là sản phẩm cắt ghép và không ăn nhập với tấm hình. Bó hoa như đang lơ lửng bởi bàn tay phải cô gái đang duỗi thẳng, trong khi đó, cánh tay trái của cô gái giống như là "mượn" của người khác, thẳng đơ và không liên quan đến phần thân người. 
Pano mung 30/4 o HN cat ghep cau tha gay buc xuc-Hinh-2
Ảnh chụp pano chào mừng ngày 30/4 trên đường Đội Cấn (Quận Ba Đình) vào lúc 19h00 ngày 22/4/2015. Ảnh: Infonet. 
Theo phản ánh của các tài xế, những tấm pano này xuất hiện trên một số tuyến phố thuộc khu vực quận Bắc Từ Liêm. Đáng nói hơn là tấm pano này cũng xuất hiện đầu phố Đội Cấn, quận Ba Đình, nơi gần với Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Pano mung 30/4 o HN cat ghep cau tha gay buc xuc-Hinh-3
Dân mạng, người dân thủ đô bày tỏ sự bức xúc khi ngắm tấm pano thảm họa.    
Ảnh chụp tấm pano cắt ghép cẩu thả được lan truyền trên nhiều trang mạng lớn nhỏ và đến đâu cũng gây sự bức xúc cho người xem, cư dân mạng. Các fanpage về đồ họa, nhiếp ảnh, thiết kế còn đặt tên cho tấm pano là "thảm họa photoshop"... đồng thời đăng tải những bài viết chê trách về tay nghề, trách nhiệm của những người đảm nhận nhiệm vụ thiết kế, kiểm duyệt những tấm pano này. 
Tâm An

Bình luận(0)