Những clip quảng bá Việt Nam gây ấn tượng mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh Việt Nam tươi đẹp với những nét đặc trưng, bản sắc riêng được đưa vào một loạt clip gây sốt mạng gần đây.

Mới đây, một vài tổ chức, nhân vật nổi tiếng cả trong và ngoài nước liên tục đưa lên mạng nhiều clip mang những ấn tượng về Việt Nam. 

Chàng “tây” Kyo York đã khá quen thuộc với dân mạng Việt Nam sau cuộc thi “Gương mặt thân quen” và những lần xuất hiện trên báo, đài trong vai trò ca sĩ. Ngày 17/6, anh chàng người Mỹ sinh năm 1985 này đăng lên mạng một clip với nhan đề “Du lịch Việt Nam cùng Kyo York”. 


Kyo chọn du lịch làm chủ đề cho clip của mình. Anh nói về tình yêu của anh dành cho đất nước hình chữ S, đồng thời khuyên  các bạn trẻ nên du lịch, khám phá trong nước hơn là ra nước ngoài như Singapore, Thái Lan … Vì theo Kyo, Việt Nam không chỉ có Hạ Long, Nha Trang, Đà Lạt, mà còn có nhiều địa điểm thú vị khác, và du lịch Việt Nam không hề “chán như con gián” như nhiều người vẫn nghĩ. 

Những câu chế lại từ lời bài hát “Hello Việt Nam” ở cuối clip của Kyo như một lời nhắn nhủ với các bạn trẻ Việt Nam hãy biết trân trọng và cảm nhận kĩ càng hơn về phong cảnh, vẻ đẹp, các địa danh của quê hương mình. 

Bình luận về clip, hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra đồng tình, có cùng băn khoăn với Kyo: “Việt Nam luôn rất hấp dẫn với khách du lịch nước ngoài nhưng không hiểu sao với người trong nước thì hoàn toàn ngược lại”. Với cách phát âm tiếng Việt khá chuẩn cùng với những cử chỉ dễ thương của mình, Kyo đã khiến người xem clip thực sự vui vẻ.

Tương tự, với độ dài gần 4 phút, clip nhạc “Welcome to Vietnam” đăng tải lên mạng ngày 19/6 cũng gây ấn tượng mạnh bởi cách thể hiện sáng tạo, quảng bá những nét đặc trưng riêng chỉ có ở Việt Nam. 


Với sự góp mặt của nhạc sĩ Hà Chương, DJ Giang Nguyên, Daniel Mastro và beatboxer Mr. T, bản “Trống cơm” được mix lại rất đặc sắc trong sự kết hợp của âm thanh điện tử và tiếng đàn bầu đặc trưng của Việt Nam. 

Clip được thực hiện nhằm quảng bá cho âm nhạc Việt Nam tại ngày hội Văn hóa Việt Nam tại London (Vietnam Open Festival 2013). Tiếng đàn bầu réo rắt được chơi trên nền nhạc dance sôi động, phụ họa thêm là những phần beat box “chất lừ” đã mở ra một không gian âm nhạc vừa hiện đại, vừa vẽ lên một hình ảnh Việt “lung linh” trong nhịp điệu mang đậm bản sắc dân tộc.

Bản mix gây “nghiện” ngay từ lần nghe đầu tiên và khiến rất nhiều cư dân mạng phải trầm trồ khen ngợi. Nick name Nganl.: “Nhạc dân ca Việt Nam quá đỉnh!”. Long09n…: “Nghe ‘phiêu’ mà nổi hết da gà! Tự hào quá Việt Nam ơi!”.

Nhân dịp câu lạc bộ Arsenal sẽ sang Việt Nam du đấu vào tháng 7 này, ngày 17/6 vừa qua, Arsenal.com đã đăng một đoạn clip giới thiệu khiến dân mạng Việt Nam vô cùng thích thú.

C
lip được quay tại quán rượu Gunners, Islington (Anh) và nổi bật với những hình ảnh đặc trưng mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Bên ngoài quán rượu đặt một tấm biển viết bằng tiếng Việt “Trận đấu của Arsenal ngày hôm nay”. Bên trong quán có một fan đội nón lá chăm chú ngồi xem bóng đá; một fan khác khi được bạn hỏi về đội hình thi đấu của Arsenal, anh ta đã trả lời bằng tiếng Việt với chất giọng rất hài hước; đoạn món bún chả đặc biệt xuất hiện tại quán rượu và được vị khách khen “Ngon quá!” … Liên tục chứng kiến những hình ảnh “thân thương” của Việt Nam xuất hiện khiến dân mạng Việt không khỏi “nức lòng”.

Thành viên Sonnaml. bày tỏ: “Thật tự hào khi những nét văn hóa Việt Nam lại đi gần với đời sống của người dân nước ngoài như vậy! Chào mừng Arsernal đến Việt Nam!”.

Du lịch, phong tục, âm nhạc, ẩm thực … mỗi clip trên đây lại đề cập đến một khía cạnh, nét đặc trưng riêng của Việt Nam với nhiều cách thể hiện khác nhau nhưng hầu hết đều tạo nên sức hút lớn với cư dân mạng.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Mạnh Tú

Bình luận(0)