Nhân viên cũ lên mạng “tố” chủ bánh tráng cuộn bẩn

Google News

(Kiến Thức) - Trên một số diễn đàn về ẩm thực đang lan truyền câu chuyện “nhân viên cũ vạch mặt 1 chủ cửa hàng bánh tráng bẩn ở TP HCM”.

Trên diễn đàn Diadiem..., câu chuyện được thành viên Đạo TínL. (tự xưng là nhân viên cũ của quán bánh tráng cuốn trộn ở quận 10, TP HCM) chia sẻ kèm theo loạt hình ảnh kinh khủng về quy trình làm bánh tráng cuộn bẩn (nội dung đã được lược bớt):
Thành viên Đạo TínL. chia sẻ thông tin khá dài kèm theo loạt hình ảnh về quy trình làm bánh tráng cuộn bẩn. 
"Đầu tiên, đó là về vấn đề rau răm: Rau răm được mua về và nhặt rất sơ sài, nắm 1 chùm và bẻ đôi, nhặt nhanh. Sau khi nhặt rau xong, rau sẽ được đổ ra 1 cái rổ rất cũ kĩ, bị thủng 1 lỗ dưới đáy rất to và rơi rau ra ngoài. Sau khi rửa rau xong rau được để ngay cạnh nắp có nhiều gián, côn trùng và chỉ được che đậy bởi 1 miếng gạch che ngay miệng cống...
Thành viên Đạo TínL. chia sẻ thông tin kèm theo bức ảnh rau răm được nhặt loa qua...

... nơi rửa, đặt rau cũng mất vệ sinh.
Thứ 2, đó là về bánh tráng: Bánh tráng bị chuột ở đây gặm nham nhở nhưng dì H. vẫn không đồng ý bỏ những xấp bánh tránh bị chuột gặm mà vẫn thản nhiên dùng nó để cuốn bánh cho khách. Nghe dì làm chung kể rằng bên chi nhánh chính ở quận 4, bánh tráng bên đấy bị chuột chui vào gặm gần hết và lại còn cả xác chuột chết ở trong thùng đựng bánh tráng nhưng dì H. vẫn không bỏ đi mà vẫn sử dụng tiếp tục để bán cho khách.
Bức ảnh bánh tráng cuộn bị chuột gặm nham nhở do Đạo TínL. chia sẻ. 
Thứ 3, đó là vấn đề về ớt được dùng để bán: ...Thật sự khi cầm bịch dầu ăn ấy mình cũng không thể xác định đó là dầu gì vì không có bao bì nhãn mác gì cả, đổ vào hủ ớt và bỏ ớt xay vào rồi là thành dung dịch ớt.
Dầu ăn hòa lẫn với ớt thành dung dịch ớt vẫn được chủ cửa hàng bánh tráng đem ra bán cho khách. 
Thứ 4, đó là vấn đề trứng cút: Trứng cút hàng ngày được chứa trong bao nilon, để ở dưới ghế. Trứng cút sau khi lột xong không được rửa sạch sẽ mà đem ra bán trực tiếp, chưa kể trong 1 lần trứng cút sau khi lột xong và bỏ vào cái xô dùng để lau nhà. Nhiều lần trứng cút bị rớt xuống sàn nhà khi đang cuốn vẫn được nhặt lên để sử dụng tiếp.
 Trứng cút được chủ cửa hàng đem đựng vào xô lau nhà.
Thứ 5, đó là vấn đề nước dùng trong bình xịt nước để làm bánh tráng mềm: Mỗi khi cuốn nước máy được lấy trực tiếp từ phòng vệ sinh hoặc nơi rửa chén chứ không phải là nước đun sôi để nguội. Bình xịt dùng lâu ngày sẽ đóng lại cặn dơ từ hành phi và các nguyên liệu.
Bình xịt nước vào bánh bẩn thỉu vì lâu ngày sử dụng không rửa. 
Thứ 6, đó là vấn đề nước chấm: Nước chấm khi nấu xong không được che đậy cẩn thận, có 1 lần khách tự lấy nước chấm thì phát hiện trong li nước chấm có 1 con nhện?!...".
Bát nước chấm được phát hiện có nhện? 
Bên cạnh đó, Đào TínL. còn cho biết, chủ cũ còn bán cho khách những ly trà đá bị thiu; tô cho chó ăn dùng để đựng trứng cút; không rửa sạch nồi nước chấm, chỉ xịt nước loa qua rồi đem sử dụng tiếp. Không chỉ vậy, chủ quán này còn phục vụ khách hàng không nhiệt tình vì nghĩ quán đông khách, "không mua lần này thì lần sau đến"... 
 Nồi nấu nước chấm bị cháy đen dưới đáy, chỉ được chủ cửa hàng bánh tráng rửa loa qua rồi đem vào dùng tiếp.
Theo nội dung chia sẻ thì thành viên tự xưng là nhân viên cũ của quán dì H. do quá bức xúc trước công đoạn làm bánh tráng cuộn siêu bẩn của chủ, nên đã quyết định lên mạng “vạch mặt” chủ bằng cách thu thập chứng cứ (chụp ảnh, ghi lại các công đoạn chế biến bánh tráng cuộn bẩn...), rồi viết ra nhằm cảnh báo cho khách hàng biết để tránh ăn phải thức ăn bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe.
 Nhiều thành viên mạng kinh hãi sau khi đọc câu chuyện.
Câu chuyện được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều thành viên mạng cảm thấy kinh hãi sau khi đọc thông tin này. 
Thành viên dogseller1611 bình luận dưới bài viết: "Biết là quán bình dân không đòi hỏi vệ sinh tuyệt đối được, nhưng nếu những gì bạn nói là thật thì không thể chấp nhận được. Cái này là coi thường sức khoẻ người khác rồi, bán hàng thì cũng phải đặt mình vào vị trí người mua chứ. Cái này là bẩn không thể nào bẩn hơn, bánh, trứng bị chuột cắn mà còn đem bán. Ăn bình dân thì chấp nhận dơ nhưng dơ ở mức nào thôi, chứ cái này là buôn bán không có lương tâm".
Thành viên Tuyết Hàn Bạch bức xúc: “Vì đồng tiền mà có thể bán rẻ lương tâm mình vậy sao? Họ không nghĩ rằng liệu một ngày nào đó con cháu họ cũng ăn những thứ mà người khác cũng làm như vậy? Rồi đến lúc xảy ra thì hối hận không còn kịp nữa”.
Thành viên Anh Huỳnh bổ sung: “Bỏ qua chuyện bánh tráng mình quay về với thái độ phục vụ, hình như ở đây đều bơ khách hay sao ý, mình đi vào kêu cho 2 phần bánh tráng mang về không ai trả lời gì cả, mình đứng trơ trơ ra. Kêu mấy lần không ai thèm ngó ngàng gì luôn, đến khi hết khách thì cô mới hỏi tới mình. Mình hơi bị bức xúc”.
Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến lại cho rằng, có khả năng người chia sẻ câu chuyện không phải là nhân viên của cửa hàng “dì H.” mà là “đối thủ cạnh tranh”, đăng câu chuyện lên để “bôi xấu” chủ cửa hàng này.
 Nhiều thành viên mạng "nghi ngờ" thông tin được chia sẻ và cho rằng, ai đó đang "bịa chuyện" nói xấu cửa hàng bánh tráng này vì lý do cạnh tranh, buôn bán. 
Thành viên Thanh Huyên Nguyễn trên diễn đàn Vitalk hoài nghi: “Có ai kiểm chứng thông tin của bạn chuẩn xác đến bao nhiêu %không? Lỡ bạn là đối thủ cạnh tranh của bà Hồng thì sao nhỉ?”.
Dù chưa rõ thực hư những thông tin và hình ảnh đang lan tràn trên mạng nhưng không ít thành viên là các bà nội trợ đưa ra lời khuyên nên "tự tay mình làm cho đảm bảo vệ sinh" hoặc "đến những cơ sở sạch sẽ, có uy tín với thái độ phục vụ tốt". 
Phạm Linh

Bình luận(0)