Nguyên nhân tử vong của bé gái 10 tuổi người Việt ở Nhật

Google News

Thi thể bé gái 10 tuổi người Việt được tìm thấy Cảnh sát Nhật xác nhận đó là Lê Thị Nhật Linh, bé gái được gia đình thông báo mất tích từ sáng 24/3.

Cảnh sát Nhật phát hiện những vết bầm tím do thắt cổ trên thi thể Lê Thị Nhật Linh. Đau xót trước cái chết của Lê Thị Nhật Linh, song gia đình Nguyễn Thị Nguyên không quên cám ơn cộng đồng mạng Việt vì đã quan tâm và giúp đỡ trong việc chia sẻ bài viết tìm kiếm con gái xấu số hai ngày qua.
Gia đình bé Nhật Linh đau xót cám ơn cộng đồng mạng, các phụ huynh khác hoang mang
Sáng 26/3, thi thể bé gái 10 tuổi người Việt được tìm thấy Cảnh sát Nhật vừa xác nhận đó chính là Lê Thị Nhật Linh, bé gái được gia đình thông báo mất tích từ sáng 24/3.
Theo tờ NHK, khoảng 6h45 sáng 26/3, một người đàn ông đi câu cá hoảng hốt khi phát hiện thi thể bé gái trong tình trạng không mặc quần áo, không có đồ dùng hay bất cứ giấy tờ liên lạc nào, ở cánh đồng bên cạnh kênh thoát nước thuộc thành phố Abiko, quận Chiba, Nhật Bản.
Nguyen nhan tu vong cua be gai 10 tuoi nguoi Viet o Nhat
 Dân mạng thương xót Lê Thị Nhật Linh, bé gái xinh xắn mới 10 tuổi.
Ngay sau đó, người đàn ông này đã liên lạc với cảnh sát để thông báo sự việc. Cảnh sát thông báo rằng, bé gái vừa mới qua đời cách đó không lâu.
Cách đây chưa lâu, tờ NHK cho biết, cảnh sát Nhật Bản đã tiến hành xác minh danh tính bé gái và thật đau lòng vì đó chính là Lê Thị Nhật Linh, con gái 10 tuổi mà chị Nguyễn Thị Nguyên (31 tuổi, quê ở Kiến Thụy, Hải Phòng) nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm hai hôm nay.
Cảnh sát đang tìm nguyên nhân tử vong của Lê Thị Nhật Linh.
Trong nỗi đau đớn tột cùng, gia đình xác nhận bé Lê Thị Nhật Linh đã qua đời.
"Cháu mất rồi. Cám ơn mọi người đã chia sẻ, giúp đỡ và quan tâm đến cháu", người trong gia đình Nguyễn Thị Nguyên đau đớn chia sẻ.
Vũ Thảo Phương, dì của bé Nhật Linh viết trong nghẹn ngào: "Con đi về nơi xa, nơi chỉ có bình yên, không có những kẻ xấu xa trong xã hội. Gái yêu của dì".
Bạn cùng lớp Nhật Linh cho biết: "Bạn Linh mới chuyển trường tới nhưng rất hoà đồng với các bạn. Khi nghe tin Linh gặp nạn, mọi người đều đau buồn và hoảng sợ".
Phụ huynh các bé cùng lớp Nhật Linh đang rất hoang mang và từ giờ không dám để con đi ngoài đường một mình nữa.
Trước đó, cảnh sát Nhật Bản đã huy động đến trực thăng tìm kiếm Lê Thị Nhật Linh sau khi bé gái người Việt học lớp 3 mất tích trên đường đến trường vào buổi sáng 24.3.
Sống gần ga Mutsumi - Matsudo - tỉnh Chiba, Nguyễn Thị Nguyên kể rằng cách đây 4 ngày (tức 22.3), chị cùng con trai thứ hai (3 tuổi) về Việt Nam có việc, bé Lê Thị Nhật Linh ở lại cùng bố đi học. Hôm đó, chồng chị đưa con gái đi học rồi quay về đi làm ở công ty công nghệ thông tin, còn thường ngày thì bé tự đến lớp vì trường gần nhà. Khi đang trên tàu thì cô giáo gọi điện thông báo bé Nhật Linh vắng mặt, nên chồng chị quay lại trường. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, không có thông tin gì về bé Nhật Linh nên cô giáo cùng gia đình đi trình báo cảnh sát.
Chị Nguyễn Thị Nguyên cho biết bé Lê Thị Nhật Linh không bao giờ dám nghỉ học nếu không được sự cho phép, thậm chí vẫn luôn muốn đi học dù bị ốm.
Vợ chồng chị Nguyễn Thị Nguyên định cư tại Nhật nhiều năm nay. Khi bé Lê Thị Nhật Linh được khoảng 2 - 3 tuổi, chị Nguyễn Thị Nguyên đón con sang Nhật ở cùng bố mẹ và học tập tại đây.
Hơn một ngày qua, cộng đồng người Việt tại Nhật Bản cũng xôn xao vì sự việc Lê Thị Nhật Linh bị mất tích ở Nhật sau khi được bố đưa đến trường. Theo đó, thông tin nhờ tìm kiếm Lê Thị Nhật Linh lan tỏa nhanh trên Facebook:
"Mọi người ở nhà khóc hết nước mắt rồi em ạ. Về đi thôi cả nhà mình đợi em trở về. Bố mẹ, ông bà, chị và mọi người lo cho em nhiều lắm biết không hả? Đang ở đâu vậy hả? Về với chị đi cái con bé này.
Nhìn ảnh em mà chị không thể kìm được lòng. Nhìn ngoài con bé xinh và đáng yêu lắm. Nó ngây thơ trong trắng thế cơ mà, ngoan ngoãn thế cơ mà, tại sao lại xảy đến với nó. Nó mới có 10 tuổi thôi, trời ơi. Chị không thể làm được gì hết Linh ơi. Làm ơn trở về đi, chị sẽ ôm chặt và không cho ai làm hại em hết.
Em bé trong ảnh tên Lê Thị Nhật Linh (em gái mình), 10 tuổi. Định cư và sống với bố mẹ ở Nhật. Mẹ em về Việt Nam được 3 ngày thì em bị bắt cóc tại Nhật, 2 ngày trước cô giáo gọi điện báo em không đến trường (vì trường ngay gần nhà nên em toàn tự đi bộ đến trường), bố em ở bên ấy có báo cảnh sát nhưng không hề có dấu vết gì của em.
Mình từng đọc trên mạng, nhờ có sự lan truyền nhanh của Facebook, 1 người mẹ đã tìm thấy đứa con sau 2 ngày bị bắt cóc. Gia đình mình bây giờ như ngồi trên đống lửa, mẹ con bé suy sụp hoàn toàn rồi.
Em ở gần ga Mutsumi, Matsudo, tỉnh Chiba. Hiện nay vẫn chưa tìm thấy em, gia đình đã báo cảnh sát và đang tìm kiếm, rất mong cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và đặc biệt các bạn ở khu vực gần ga Mutsumi cũng như ở Matsudo nếu có nhìn thấy hay có thông tin về em bé xin báo cho cảnh sát Matsudohigashi...
Nhận dạng bé cao 130cm, tóc đen dài lên đến vai. Mặc áo khoác màu xám Parker, quần bó màu hồng, giày dép màu trắng và màu đen, đội mũ học sinh màu vàng, khoác chiếc cặp màu đỏ".
Thật đau lòng vì điều không ai mong muốn đã xảy ra. Cộng đồng mạng Việt vô cùng thương tiếc bé Lê Thị Nhật Linh, chia buồn cùng gia đình chị Nguyễn Thị Nguyên và hy vọng cảnh sát Nhật sớm tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé cùng thủ phạm.
Quyết tìm ra hung thủ sát hại bé Nhật Linh
Theo NHK, cảnh sát Nhật Bản đã phát hiện thấy dấu vết bị thắt cổ trên thi thể của Lê Thị Nhật Linh nên cho rằng có thể bé bị giết hại trước phi tang xác.
Một camera an ninh ghi được cảnh có một ô tô xuất hiện trên cung đường bé Linh đi học và dường như đã theo dõi bé trong khoảng một tháng, song biển số chiếc xe đã bị che.
Vào thời điểm bị mất tích, bé Nhật Linh mặc áo khoác xám, đội mũ vàng và đeo cặp màu đỏ.
Cảnh sát nhận được tin báo là chiều ngày 24/3 có bé gái nhận dạng giống bé Linh ở gần một công viên thuộc thành phố Matsudo cùng với một vài người khác.
Tại Nhật, 99% trẻ con tự đi học từ lớp 1 vì an toàn, do đó vụ việc không chỉ gây rúng động cộng đồng người Việt Nam đang sống và làm việc tại Nhật mà với chính người dân nước này.
Trong cuộc họp báo tối 26/3, Hội đồng giáo dục thành phố Matsudo thông báo vẫn chưa tìm được manh mối gì của hung thủ. Người đứng đầu hội đồng luôn miệng xin lỗi, tỏ ra phẫn nộ và nói nhất định sẽ tìm ra hung thủ sát hại bé gái Nhật Linh.
Hiện Nhật Bản điều động 100 cảnh sát mở rộng điều tra, truy tìm hung thủ.
Theo Nhân Hoàng/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)