Người con gái trong “clip hành hạ mẹ” nói gì?

Google News

Đoạn clip dài 1 phút 30 giây được tung lên mạng, mô tả một người phụ nữ la lối rồi đánh một cụ bà gây bức xúc dư luận.

Sau khi đoạn clip dài hơn 1 phút 30 giây được tung lên mạng, trong đó mô tả một người phụ nữ la lối rồi đánh một cụ bà gây bức xúc dư luận, chúng tôi đã đi xác minh và nhận được những thông tin trái chiều.
Cụ Kim đã 93 tuổi nên phải nói lớn cụ mới nghe, từ đó có thể nảy sinh hiểu nhầm khi những hình ảnh được quay từ trên cao. 
Theo đó, cụ bà bị cho bị “bạo hành” tên là Trần Thị Kim (93 tuổi) và người bị cho là hành hạ bà cụ tên là Nguyễn Kim Duyên (59 tuổi, ngụ số 8 (cũ) đường Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM).
Theo lời bà Duyên thì bà hoàn toàn không có chuyện con gái hành hạ mẹ ruột của mình. “Thực tình, lúc đó tôi cũng không được bình thường cho lắm. Vì tôi rất sợ và rất giận do mẹ tôi tự đi ra ngoài. Mẹ tôi mắt không thấy đường, tai thì nghe không được rõ, lại bị viêm khớp dạng thấp và nhiều bệnh người già khác.
Cách đây gần chục năm, có lần mẹ tôi đi từ trong phòng ra rồi quỵ xuống, đầu gối bị cứng, động đậy là rất đau đớn. Sau lần đó, mẹ tôi ngồi một chỗ. Sau đó, ngày nào tôi cũng xoa bóp, đấm lưng cho mẹ. Sau thời gian chữa trị, mẹ tôi đi lại được. Tôi rất sợ mẹ sẽ bị ngã khi di chuyển”.
Về những hành động trong đoạn video, bà Duyên thanh minh: “Lúc đó khoảng 15h chiều, do mẹ tôi cứ mong thấy cháu nội nên nói tôi đưa lên lầu với lý do là để thắp nhang cho ba tôi. Sau khi đưa lên lầu, tôi đưa mẹ xuống lại. Nghĩ là mẹ đã mệt rồi, lại đã đến giờ nấu cơm chiều nên tôi vào bếp nấu cơm, ai dè mẹ tôi lại đi một mình để tìm cháu.
Lúc đó, tôi đang bật lửa nấu thức ăn. Thấy mẹ tự đi ra ngoài nên tôi liền chạy ra, kéo mẹ vào trong phòng. Trong lúc bực mình, tôi chỉ la lên thế thôi. Còn những động tác khoa tay múa chân mà người ta nghĩ là tôi đánh mẹ thì không phải. Tính tôi khi nói chuyện thì hay làm thế.
Lúc này, ghế đá đang ngồi bị dơ, mẹ tôi lại đi tất nên tôi tháo ra để giũ cho sạch. Do mẹ bị nặng tai nên phải nói to cho mẹ nghe, rằng con là Duyên đây thì mẹ mới nhận ra. Ban đầu, mẹ tôi không nghe nên theo phản xạ là chắp tay xin lỗi. Sự việc chỉ có thế thôi, hoàn toàn không có chuyện tôi hành hạ mẹ”.
Lý giải về những hành vi được cho là đánh mẹ sau khi la lối, bà Duyên cho biết, do lúc đó trên áo quần mẹ mình bị dính nhiều chất bẩn nên bà chỉ dùng tay để gạt ra cho mẹ. “Nếu những người quay đoạn clip đó cần xác minh thì tôi sẵn sàng để họ sang đây để tìm hiểu xem sự thật có như thế không” – bà Duyên khẳng định.
Để chứng minh, bà Duyên dẫn chúng tôi vào gặp cụ Kim. Ghi nhận, dù đã 93 tuổi nhưng cụ Kim vẫn khá khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, ăn được nhiều. Căn phòng bà ở được dọn dẹp sạch sẽ, có máy lạnh. Về tinh thần, cụ vẫn tỉnh táo, chỉ có điều hơi khó trong giao tiếp do tai cụ đã bị lãng một phần. Để cụ nghe, người nói chuyện phải nói thật to. Mắt cụ do cũng đã bị mờ nên hầu như không nhận ra những người xung quanh.
 Rất nhiều người dân xung quanh xác nhận, bà Duyên chăm sóc mẹ rất kỹ, không có chuyện bạo hành mẹ.
Bà Duyên tâm sự rằng, gia đình bà vốn có nhiều anh chị em. Do hiếm muộn nên vợ chồng bà không có con. Thấy mẹ già, bà tình nguyện chăm sóc hàng chục năm nay. Sau khi người chị dâu 75 tuổi của mình đã già yếu, bà xin về hưu sớm để chăm mẹ. Sau khi cha của bà qua đời cách đây không lâu, cụ Kim buồn hơn nhiều nên hay tự đi để tìm cháu nội, điều này làm cho bà lo lắng hay nên ngăn lại để đảm bảo an toàn cho mẹ.
Đồng quan điểm, một cán bộ phụ nữ phường 2 cũng xác nhận bà Duyên là nguời chăm nom mẹ rất tốt. Còn theo những người dân sống xung quanh thì hàng ngày, bà Duyên đều đưa mẹ ra phía trước vào mỗi sáng để cụ tiếp xúc với nắng sớm. Có dạo, cụ Kim bị ốm, cơ thể sa sút, bà Duyên đã tìm mua nhiều loại thảo dược đắt tiền để cho mẹ uống.
“Trong đoạn phim có nghe tôi la như thế chứ tôi có nói hỗn với mẹ mình chữ nào chưa? Tôi nghĩ một điều, người quay đoạn phim đó chắc còn khá trẻ nhưng lại gọi tôi bằng “nó”. Điều đó làm tôi không hài lòng” – bà Duyên tỏ ra bức xúc vì mình bị hiểu lầm.
Clip được tung lên mạng, cho rằng bà Duyên "bạo hành" mẹ ruột:

Nhiều người sống xung quanh cũng xác nhận không có chuyện bà Duyên bạo hành mẹ. Bà Nguyễn Thị Kim Ánh (53 tuổi, hàng xóm) cho biết: “Mỗi khi cụ Kim bị bệnh, bà Duyên là người đưa đi khám, sau đó chăm sóc tận tình. Cụ Kim bị nặng tai, nên khi nói chuyện phải nói to thì cụ mới nghe”.
“Không có chuyện bà Duyên đánh mẹ. Tôi thường đến xin đồ ăn, áo quần cho lũ trẻ mồ côi thì bà Duyên vui vẻ lắm” - bà Trần Thị Bạch Cúc (67 tuổi) cho biết.
“Hôm qua, cán bộ phường có đến làm việc, lập biên bản ghi nhận sự việc. Tôi hơi bất ngờ, hỏi ra thì họ cho biết có đoạn video ghi cảnh tôi hành hạ mẹ trên mạng. Người trong video đúng là tôi và mẹ tôi, nhưng không có chuyện tôi bạo hành mẹ tôi như mọi người nói. Tôi không làm gì sai, có gì tôi đã nói cho cán bộ nghe hết rồi. Cây ngay thì không sợ chết đứng” – bà Duyên khẳng định.
Trao đổi với PV, một cán bộ phụ nữ phường 2 cho biết, phường đã có xuống làm việc với bà Duyên sau khi nhận được thông tin phát tán trên mạng. Sáng nay, đoàn công tác của phường cũng xuống làm việc thêm một lần nữa. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng của phường, công an tiếp tục xác minh, làm rõ.
Clip bà Duyên thanh minh không bạo hành mẹ ruột:

Theo Lao Động

Bình luận(0)