Làm thiếu bài tập, học sinh bị giáo viên đánh bầm tím tay

Google News

Một học sinh không làm đủ bài tập bị giáo viên đánh bầm tím tay. Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Mễ Trì, Hà Nội.

Thông tin được đăng tải trên mạng xã hội chiều 25/4 với hình ảnh là cánh tay bị đánh bầm tím của học trò.
Chủ tài khoản Facebook viết: "Theo các bạn, nên xử lý như thế nào trong trường hợp này? Đây là ảnh chính tay em chụp từ nạn nhân là cháu gái em. Cháu năm nay học lớp 5, trường Tiểu học Mễ Trì. Chỉ vì cháu không làm đủ bài tập mà cô giáo chủ nhiệm lỡ đánh cháu như vậy. Ngoài việc đánh vào người, cô còn thẳng tay vụt thước vào đầu cháu nữa".
Lam thieu bai tap, hoc sinh bi giao vien danh bam tim tay
Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội. 
Anh Nguyễn Mạnh Thắng, người nhà của học sinh bị cô giáo đánh, cho biết sau khi anh đưa hình ảnh lên mạng xã hội, gia đình đã trực tiếp gọi điện cho hiệu trưởng, đề nghị làm rõ sự việc.
"Thầy hiệu trưởng và cô giáo đánh cháu đã gọi điện và xin lỗi nhưng tôi vẫn muốn có một buổi làm việc rõ ràng để yêu cầu nhà trường kiểm điểm nghiêm khắc sau sự việc", anh Thắng nói.
Cũng theo anh Thắng, cháu gái anh kể lại cô giáo giao khoảng 10 bài tập, cháu làm không hết, còn khoảng 2 bài nên bị cô đánh. Cháu kể cô còn đánh cả vào đầu. Gia đình vẫn cho cháu vẫn đi học bình thường.
"Cô giáo cũng có gần 20 năm đứng lớp. Gia đình chúng tôi không muốn đẩy cô vào đường cùng mà chỉ muốn cô nhận thức lại và rút kinh nghiệm sâu sắc sau sự việc", anh Thắng nêu quan điểm.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Nguyễn Minh Tiệp, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mễ Trì, xác nhận sự việc xảy ra tại trường giữa cô giáo Châm (sinh năm 1975) và học sinh Yên (lớp 5).
Bản tường trình của cô Châm cho biết trong khi làm bài tập trên lớp, cháu Yên nói dối đã làm xong hết. Cô giáo chủ nhiệm kiểm tra, thấy có bài vẫn chưa làm. Do nóng nảy, cô đã cầm thước vụt vào tay cháu.
“Tôi đã yêu cầu cô Châm gặp gia đình và xin lỗi. Bố cháu Yên cũng gọi điện cho tôi, bày tỏ sự thông cảm, cho rằng không nên truy cứu hình thức kỷ luật cô giáo. Hai bên đã hòa giải, học sinh vẫn đi học bình thường. Thông tin trên mạng xã hội là do bác của cháu đăng tải”, hiệu trưởng nhà trường nói.
Ông Tiệp cũng thông tin trong buổi họp cùng ban giám hiệu nhà trường, cô Châm đã bị khiển trách, hứa không sai phạm, tự đưa ra hình thức kỷ luật buộc ra khỏi lớp nếu tái phạm.
Cô giáo đánh học sinh đã khóc rất nhiều, mong muốn ban giám hiệu, đồng nghiệp và gia đình thứ lỗi. Trước đó, cô Châm nhiều năm là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, hiệu trưởng nhà trường đã họp, quán triệt giáo viên trong trường, tránh mắc sai lầm như cô Châm.
*Tên cháu bé đã được thay đổi.
Theo Quyên Quyên - Hàn Triệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)