Không chịu nhường ghế, thanh niên bị nhóm người già dọa đánh

Google News

(Kiến Thức) - Không chịu nhường ghế xe buýt cho người già, nam thanh niên bị nhóm những người cao tuổi trên xe dọa “xử lý”.

Một nam thanh niên ở Vũ Hán, Trung Quốc khi đang đi trên xe buýt được yêu cầu nhường ghế cho một người lớn tuổi, tuy nhiên anh này đã không chấp nhận dẫn đến lời qua tiếng lại và phản ứng gay gắt giữa hai bên gây nên nhiều tranh cãi.
Video nam thanh niên xô xát với người cao tuổi trên xe vì chuyện chỗ ngồi

Đoạn video do hành khách trên xe ghi lại mở đầu bằng nam thanh niên ngồi ở ghế màu vàng tranh cãi với một nhóm người trung niên và cao tuổi. Nhóm người này chỉ trích anh thanh niên vì đã ngồi lỳ trên chiếc ghế dành cho người già cả trên xe. Được biết, chiếc ghế anh này ngồi có màu sắc riêng sử dụng để lưu ý các hành khách rằng nó được sử dụng để phục vụ những người cần được giúp đỡ như người tàn tật, người cao tuổi, phụ nữ mang thai.
Tuy nhiên do nam thanh niên này không chịu rời ghế nên nhóm người này tỏ ra bực bội và bắt đầu phản ứng. Một người đàn ông lớn tuổi, tóc bạc tiến tới xô đẩy nam thanh niên, thậm chí còn giơ cao tay như đang muốn đánh đập anh chàng này. Trước phản ứng này, nam thanh niên rút điện thoại và dường như muốn gọi báo cảnh sát.
Nam thanh niên bị một người cao tuổi xô đẩy, dọa đánh vì không chịu nhường chỗ.  
Sau một hồi lời qua tiếng lại, nam thanh niên quát lớn yêu cầu tài xế dừng xe và anh ta nắm lấy tay người đàn ông lớn tuổi đã gây hấn với mình và định lôi người này xuống xe. Tuy nhiên hành động này đã bị ngăn lại bởi một người phụ nữ được cho là vợ của người bị nam thanh niên lôi xuống xe, đòi đến cảnh sát để giải quyết.
Sự việc xảy ra ngày hôm qua và theo NetEase sau đó cảnh sát đã có mặt để giải quyết. Trên các trang mạng Trung Quốc chia sẻ đoạn video trên, nhiều cư dân mạng đang tranh cãi để tìm ra kẻ đúng, người sai trong tình huống này. Phần lớn đều nhận xét rằng chính hành động không chịu nhường ghế cho người già của nam thanh niên đã mở đầu cho một loạt những phản ứng mạnh mẽ của nhiều người có mặt trên chuyến xe buýt.
 Nam thanh niên muốn lôi bằng được người đã gây gổ với anh rời khỏi xe cùng mình. 
Trên NetEase, nickname Zhao Yuen bình luận: “Tốt nhất nam thanh niên nên ngoan ngoãn, có ý thức ngay từ đầu để tránh làm to chuyện. Người già đi xe buýt họ cần ngồi, hơn nữa chiếc ghế đã được quy định dành cho người cần được giúp đỡ”. Nickname Tobyant999 viết: “Lỗi ở đây có từ cả hai bên. Chàng trai đã tỏ ra thiếu ý thức còn những người già đã phản kháng dữ dội quá mức cần thiết. Người thanh niên trong clip chỉ tranh cãi bằng miệng, không động tay động chân nhưng chính những người già lại có ý định sử dụng vũ lực trước. Sự việc có thể giải quyết đơn giản nếu cả hai bên bình tĩnh và tôn trọng nhau hơn”.
Nickname HaoQuin bình luận: “Thái độ của nam thanh niên là không tốt, nhưng những người già cũng không vừa, nhất là ông cụ đã xông tới gây gổ với nam thanh niên này. Trong trường hợp này tài xế, người phụ xe sẽ có trách nhiệm phân định, họ cần phải yêu cầu nghiêm túc nam thanh niên nhường ghế cho cụ già hoặc lắng nghe lý do đặc biệt của nam thanh niên khi anh ta nói rằng không thể rời chỗ của mình”.
T.A (theo Chinasmack)

Bình luận(0)