Khi lòng tốt chỉ đáng giá... 5 triệu đồng

Google News

Đôi khi chúng ta cứ nghĩ mình đã gặp người tốt khi giúp ta việc gì đó, nhưng đâu biết rằng họ giúp không vì cái tâm mà vì lợi ích riêng của họ.

Một trang tin lớn trên Facebook đã chia sẻ bài viết của một cô gái tên P.L.T.H trên nhóm mua bán hàng online ở Lạng Sơn. Theo đó, cô gái này tình cờ nhặt được giấy tờ cá nhân của một người đánh rơi. Sau đó cô đăng những giấy tờ đó lên trang mua bán online này để người nào bị mất có thể liên lạc cô để nhận lại.
Hành động của cô gái được nhiều người khen ngợi, có lòng tốt khi muốn trả lại đồ cho người bị mất. Tuy nhiên, đời không như là mơ khi người bị mất giấy tờ gọi điện xin lại, cô đã đòi...tiền chuộc. Tổng số tiền chuộc cho các loại giấy tờ từ CMND, thẻ ATM, bằng lái xe...tất cả là 5 triệu đồng.
Khi long tot chi dang gia... 5 trieu dong
Thông tin cô gái đăng trên nhóm và tin nhắn với người đánh rơi giấy tờ. 
Xem đoạn tin nhắn trên, chúng ta có thể thấy cô gái vẫn nhất quyết không thay đổi ý định của mình, nhất quyết bắt người kia phải đưa 5 triệu thì cô gái mới trả giấy tờ.
Sau khi những tin nhắn này được đưa lên mạng xã hội, cộng đồng mạng rất bất bình và chỉ trích cô gái khá nhiều. Mọi người đều không ngờ rằng cô gái với vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương này lại có thể để đồng tiền che mất đi nhân cách của mình.
Khi long tot chi dang gia... 5 trieu dong-Hinh-2
Cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt cô gái. 
Ông bà ta có câu "Biết người, biết mặt, không biết lòng" quả thật không sai. Đôi khi chúng ta cứ nghĩ mình đã gặp người tốt khi giúp ta việc gì đó, nhưng đâu biết rằng họ giúp không vì cái tâm mà vì lợi ích riêng của họ.
Phải chăng trong xã hội bây giờ, giá trị đồng tiền còn lớn hơn giá trị nhân cách gấp nhiều lần?
Theo Bảo Quang/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)