Khán giả thích gì ở “Đại úy” Song Joong Ki?

Google News

Cơn sốt phim “Hậu duệ mặt trời” khiến cái tên Song Joong Ki, nam diễn viên chính với vai Đại úy Yoo Shi Jin, trở nên nóng bỏng.

“Dịch bệnh” Song Joong Ki
Ngày 26-5-2015, Song Joong Ki xuất ngũ sau hai năm tạm ngừng mọi hoạt động nghệ thuật để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Những tưởng sau hai năm vắng bóng, phải mất khoảng thời gian không nhỏ, cái tên Song Joong Ki mới có thể tiếp tục tỏa sáng trong làng giải trí Hàn nhưng mọi chuyện lại xoay chuyển theo hướng vô vàn điều lợi cho nam diễn viên này. Thông tin Song Joong Ki hợp tác cùng “ngọc nữ” Song Hye Kyo trong dự án phim “Hậu duệ mặt trời” vừa công bố đã khiến người hâm mộ hai bên háo hức chờ đợi. Và không khiến mọi người thất vọng, cặp đôi Song – Song đã tạo sức hút mạnh mẽ ngay từ khi phim lên sóng vào tháng 2.
Song Joong Ki Hậu duệ mặt trời.

 Anh tạo cơn sốt trên khắp châu Á.
Hình ảnh anh chàng hot boy quân nhân Hậu duệ mặt trời Song Joong Ki thủ diễn chinh phục được khán giả. Họ ca ngợi anh lần lượt bằng các mỹ từ: “quân nhân quốc dân”, “chàng trai vàng”, “soái ca quân nhân”… Tất cả nhờ vào việc Joong Ki hóa thân thành công hình tượng một quân nhân điển trai nhưng quyết đoán, mạnh mẽ, đa tài và cũng không kém phần tình cảm, lãng mạn, đúng chuẩn anh chàng trong mơ của các cô gái. Sự “si mê” đối với Đại úy Yoo Shi Jin không chỉ gói gọn ở Hàn Quốc mà nó còn lan rộng sang các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan… trở thành làn sóng mạnh mẽ.
Phim “Hậu duệ mặt trời” chỉ mới chiếu 10/16 tập nhưng trước đó đã khiến cho Bộ Công an Trung Quốc lên tiếng cảnh báo về “dịch bệnh” mang tên Song Joong Ki. Theo đó, họ cho rằng phụ nữ Trung Quốc quá mê nhân vật Song Joong Ki hóa thân, dẫn đến sự phàn nàn lớn từ phía nam giới. Đồng thời, họ chỉ ra những tác hại ẩn trong phim này cũng như các phim Hàn thần tượng khác: Gia tăng bạo lực gia đình, ly hôn, phẫu thuật thẩm mỹ... Khác với quan điểm của Trung Quốc, Thủ tướng Thái Lan ca ngợi phim này và nhận xét Song Joong Ki điển trai theo kiểu trẻ con. Trong đời thực, những đội trưởng thường chịu áp lực trách nhiệm lớn nên trông già hơn tuổi chứ không trẻ trung như Joong Ki hóa thân thành đại úy Shi Jin. Tuy vậy, ông vẫn rất thích vai diễn anh này trong “Hậu duệ mặt trời”. Mới đây, phía lãnh đạo Cơ quan quản lý du lịch ở Thái Lan (TAT) đề nghị phía Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) giúp sắp xếp đưa Song Joong Ki sang thăm Thái Lan và gặp thủ tướng nước này.
Sự thành công lớn trên khiến cái tên Song Joong Ki vươn lên thành một trong những sao của các sao với lượng tìm kiếm lớn trên google. Các vai diễn trước đây của anh được sưu tầm và vô số bài báo không ngừng viết về sự nghiệp, cuộc sống ngoài đời của Joong Ki. Đến nay, Joong Ki được nhận định là ngôi sao sạch, không vướng xì-căng-đan hay bất kỳ bê bối nào, xứng danh “chàng trai vàng” làng giải trí xứ kim chi.
“Lột xác” mạnh mẽ
Đột phá với vai diễn Đại úy Yoo Shi Jin nhưng trước khi nhập ngũ Song Joong Ki không phải cái tên “vô danh”. Anh được biết đến qua nhiều phim và các chương trình truyền hình thực tế.
Thời trung học, nam diễn viên này vốn là vận động viên trượt băng tốc độ vòng ngắn ở tầm quốc gia, từng đạt được nhiều giải thưởng. Nhưng do bị chấn thương, anh từ bỏ môn thể thao này và tập trung việc học. Joong Ki theo chuyên ngành quản trị kinh doanh của Khoa Kinh tế trường Đại học Sungkyunkwan , trước khi quyết định nghiêm túc theo đuổi nghiệp diễn. Trước đó, anh được cha mẹ cho theo nhiều lớp học bao gồm cả lớp diễn xuất để nâng cao kỹ năng mềm trong xã hội, khắc phục tính cách nhút nhát. Niềm đam mê diễn xuất lớn dần khiến Joong Ki quyết định rẽ hướng.
Anh khởi nghiệp bằng vai nhỏ trong phim điện ảnh “Song hoa điếm” năm 2008. Thời gian sau, anh chịu khó xuất hiện nhiều phim với những vai nhỏ nhưng đáng chú ý trong “ Five Senses of Eros ”, “Triple”, “ Will It Snow for Christmas? ”. Song song với diễn xuất, tài tử này còn tham gia làm MC chương trình âm nhạc nổi tiếng “ Music Bank ” trên đài KBS và trở thành thành viên chính thức của chương trình truyền hình thực tế Running Man phát sóng trên SBS . Các hoạt động này góp phần giúp Joong Ki được khán giả nhớ đến dù chưa tạo ấn tượng sâu đậm.
Joong Ki trong Sungkyunkwan Scandal. 
Vai diễn đánh dấu sự thành công của Joong Ki trong diễn xuất phải kể đến vai “Nữ Lâm” Goo Yong Ha trong phim “ Sungkyunkwan Scandal ”. Anh hóa thân thành nhân vật có vẻ ngoài điển trai, luôn tỏ ra là một “hoa hoa công tử”, có khả năng thâu tóm mọi trái tim phụ nữ nhưng ẩn sâu bên trong là một người sâu sắc, nhạy cảm, hết lòng giúp đỡ, quan tâm thái hóa đến người bạn thân "Kiệt Ngao" Moon Jae Shin.
Lối diễn xuất tự nhiên, lột tả được tính cách nhân vật cộng với vẻ ngoài điển trai theo kiểu “đẹp hơn hoa” giúp Joong Ki ghi điểm, trở thành ngôi sao sáng đầy triển vọng trong số những ngôi sao trẻ tài năng lúc bấy giờ. Từ thành công này, Joong Ki tạm gác các chương trình thực tế tập trung cho diễn xuất và thăng hoa với vai chính đầu tiên trong phim “The Innocent Man” (Nice guy) rồi đến “A Werewoft Boy”,… tất cả đều gây sốt.

Đi từ rất nhiều vai phụ mới được đóng vai chính nhưng Song Joong Ki chưa bao giờ phủ nhận các vai phụ, anh rất yêu quý chúng. Đồng thời, tài tử này không sợ thử thách, luôn muốn tìm những vai khó để thể hiện với phương châm “một vai diễn đầy thách thức luôn đáng giá hơn một vai chính trong một bộ phim truyền hình ngắn''. Chính khả năng làm việc ngiêm túc, luôn tìm tòi, sáng tạo, Joong Ki nhận được lời khen không chỉ khán giả mà còn giới chuyên môn.
Ngay từ phim “A Werewoft Boy”, “Nice guy”, Joong Ki đã nhận thức rõ mình không còn trẻ, đến lúc trở thành một người đàn ông bản lĩnh trên màn ảnh. Tuy nhiên, gương mặt như “trẻ thơ” của anh luôn làm khó trong việc tìm các vai diễn xù xì, góc cạnh. Nó khiến Joong Ki được nhớ đến như một mỹ nam đáng yêu, thiếu sự mạnh mẽ bất chấp mọi nỗ lực của anh.

 Joong Ki khoe vóc dáng chuẩn trong Hậu duệ mặt trời
Tuy nhiên, sự “lột xác” ngoạn mục trong “Hậu duệ mặt trời” đã giúp Joong Ki thoát khỏi cái bóng chính mình, vượt qua được hình tượng “đẹp hơn hoa”. Trong phim này, Joong Ki cải thiện đáng kể về vóc dáng, anh luyện tập để có cơ bụng 6 múi đúng chuẩn quân nhân, cách diễn cũng hòa trộn hài hòa giữa quyết đoán, dứt khoát với sự lãng mạn, tình cảm, đáng yêu lúc chinh phục cô bác sĩ xinh đẹp do Song Hye Kyo thủ diễn. Điều này khiến Joong Ki chinh phục được nhiều khán giả nữ, khiến không ít cư dân mạng thẳng thắn thốt lên: “Tôi muốn làm vợ/ người yêu Đại úy Yoo Shi Jin!”.
Chàng trai hiếu thảo
Joong Ki từng nói với truyền thông rằng tính cách ở ngoài của anh không giống nhân vật Shi Jin. Anh bảo mình có phần lạnh lùng và mọi người nói anh khô khan. Anh nghĩ mình xù xì hơn là đáng yêu như mọi người thường khen.
Tuy là một ngôi sao nhưng Joong Ki được nhiều đồng nghiệp khen ngợi bởi sự thân thiện, chân thành và nhất là sự hiếu thảo. Ahn Sun Young từng hé lộ trong “Star Talk Show” rằng theo cô Joong Ki là mẫu người chồng lý tưởng. “Bỏ qua gương mặt điển trai, Joong Ki là định nghĩa rõ nét hình ảnh một người đàn ông có thể kiếm sống để nuôi gia đình. Một lần, tôi cùng nhân viên đến cửa hàng rửa xe của gia đình anh ấy ở quê, việc kinh doanh bận rộn vô cùng. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy Joong Ki đang hăng hái rửa xe như bao nhân viên khác trong cửa hàng, bất chấp đã là ngôi sao danh tiếng. Sau khi thấy cảnh này, tôi nghĩ rõ ràng đây là người đàn ông có trách nhiệm, sẽ không để vợ, con mình bị đói. Anh ấy thật tuyệt vời!” - Ahn Sun Young kể lại.
Sau khi nghe câu chuyện này, nhiều cư dân mạng viết: “Anh ấy không chỉ có gương mặt đẹp mà còn rất tốt bụng”, “Thật kinh ngạc khi anh ấy vẫn cố dành thời gian phụ giúp cha mẹ dù lịch trình vô cùng bận rộn của người nổi tiếng!”, “Giá mà con trai một của tôi cũng được như thế!”…
Theo Minh Khuê/ Báo nld

Bình luận(0)