Gift - phim ngắn cảm động về tấm lòng người cha

Google News

(Kiến Thức) - Bộ phim kể về một cậu bé chưa từng coi cha mình là niềm tự hào, cho đến khi cậu phát hiện ra bí mật to lớn của ông.

Mới đây, một bộ phim ngắn về đề tài tình cảm cha con đã khiến nhiều cư dân mạng phải rơi nước mắt vì cốt truyện cảm động và đầy tính nhân văn. Chỉ với độ dài hơn 7 phút, bộ phim Gift (Món quà) đã khơi gợi được những tình cảm mà các bậc cha mẹ dành cho con cái nhưng đôi khi, những đứa con vô tâm lại không để ý đến. 

Phim ngắn "Gift" được đăng tải trên trang Viddsee, một công ty của châu Á chuyên chia sẻ những bộ phim ngắn có ảnh hưởng. Trong bộ phim này, người con trai luôn cảm thấy mình bị cha thờ ơ, hờ hững trong suốt thời thơ ấu. Nhưng khi lớn lên, anh ta mới khám phá ra rằng cha mình tuy có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại có trái tim ấm nóng, nhân từ. 
Đó là khi nhân vật chính vô tình tìm thấy những bức thư của một hội từ thiện gửi lời cám ơn tới cậu vì đã quyên góp cho hội. Cảm thấy nghi hoặc, anh đến nơi để hỏi và được nghe kể lại câu chuyện của cha mình. Cha cậu mặc dù nghèo nhưng vẫn thường đến hội từ thiện biểu diễn, chăm sóc, truyền hy vọng cho những đứa trẻ tàn tật ở đây. Hơn nữa, ông còn làm từ thiện dưới danh nghĩa của cậu cũng như giấu kín căn bệnh của mình. Đến khi khám phá ra sự thật, nhân vật chính quyết định sẽ đóng vai chú hề đến trung tâm nọ biểu diễn, như một sự tưởng niệm về người cha của mình.
 Gift là câu chuyện cảm động về tình yêu thầm lặng của cha dành cho con trai. Chỉ vì hiểu lầm mà người con trai cho rằng bị cha hờ hững, không quan tâm.
Xem phim, khán giả cũng có thể rút ra nhiều bài học ý nghĩa, đó là sự giàu có, không nằm ở những cái chúng ta có mà nằm ở những cái ta cho đi. Và khi cho đi, ta sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc. Đó mới chính là món quà thực sự của cuộc sống.
Rất nhiều người đã bày tỏ sự xúc động sau khi xem "Gift". Trên trang Huffington Post, thành viên Melanie đã bình luận: "Tôi đang khóc. Bộ phim khiến tôi nhớ đến cha mình, dù có nhiều nỗi lo về tiền bạc nhưng ông vẫn làm từ thiện và nhắc tôi làm điều đó. Bộ phim rất tuyệt".
 Để rồi phải rơi nước mắt khi đã quá muộn.
Còn Karen L thì chia sẻ: "Rất hay, đặc biệt là cách giải thích về sự cho đi của người cha".
Thành viên Patricia thì bình luận: "Cám ơn vì đã cho tôi khóc vì những điều tốt đẹp như thế này".
Trên trang chia sẻ video Youtube, bộ phim đã thu hút hơn 800 nghìn lượt xem và hàng trăm chia sẻ từ khán giả.
Lan Anh

Bình luận(0)