Giả đại gia rủ bạn gái về nhà ăn Tết để thử lòng

Google News

Sau khi dụ Nhi về nhà ăn Tết, phản ứng của cô giúp Tuấn biết được mình có nên tiếp tục yêu nữa không?

Là một chàng trai tỉnh lẻ lên thành phố học và làm việc ở đây. Nhờ giời, khi ra trường, Tuấn được một công ty nước ngoài nhận vào làm việc với mức lương cao ngất ngưởng. Đi làm được hơn năm thì Tuấn gặp và yêu Nhi – cô sinh viên năm 4.
Nhi là cô gái sành điệu, thích cuộc sống sang chảnh và quen với việc hoạt động về đêm. Biết Nhi là cô gái ăn chơi, thích tự do, vậy mà Tuấn vẫn yêu cô. Thi thoảng Tuấn cũng ngăn người yêu đi chơi đêm, nhưng Nhi lại viện lý do “tuổi trẻ không chơi thì phí”. Vậy là anh cũng chịu cô, ban đầu Tuấn chỉ nghĩ yêu Nhi cho có thôi, chứ anh không thể lấy người buông thả như Nhi được. Vậy mà chả hiểu sao Tuấn lại nghĩ đợi đến lúc Nhi ra trường, anh sẽ xin cưới.
Nghĩ là một chuyện, làm mới là chuyện khó. Nhi không phải cô gái dành cho gia đình, liệu cô có thể đảm nhiệm vai trò của một người vợ, người mẹ không? Và khi biết gia thế nhà Tuấn không phải đại gia, liệu Nhi có quay lưng bỏ anh hay thế nào? Con gái thời nay chẳng đoán được lòng, vậy nênTết này, Tuấn sẽ thử dụ Nhi về nhà ăn Tết xem sao.
Nghỉ Tết, Nhi và Tuấn đều về quê. Tuấn cứ nài nỉ Nhi mồng 3 Tết này cô về nhà anh chơi, coi như là ra mắt bố mẹ xem thế nào. Nhi ngần ngừ không muốn đi vì cô sợ cảnh bố mẹ Tuấn soi mói, nhưng Tuấn dọa chia tay nếu Nhi không về khiến cô phải gật đầu đồng ý.
29 Tết, Nhi bắt xe về quê Tuấn. Anh đã ra bến xe chờ sẵn Nhi rồi. Thấy bạn gái xách một giỏ quà nặng trên xe xuống, Tuấn khá bất ngờ. Nhi đâu phải là người chu đáo và biết nghĩ như vậy? Ắt hẳn mẹ cô ấy đã chuẩn bị đồ cho Nhi rồi.
Yêu nhau từng ấy thời gian, Nhi chưa một lần về nhà Tuấn chơi. Bây giờ là lần đầu tiên, cô cũng khá ngượng và hơi bối rối, khác hẳn phong cách ngày thường. Từ trước đến giờ, Nhi vẫn nghĩ nhà Tuấn giàu có, bố mẹ làm chức to nên Tuấn mới tiêu vung phí như vậy. Ban đầu đến với Tuấn, Nhi chỉ nhăm nhăm vào cái ví của anh chứ không xác định yêu đương gì.
Đỗ xe lại, Nhi bất ngờ trước lời giới thiệu của Tuấn rằng: “Đây là nhà anh”. Ngôi nhà cũ kỹ, nứt vách tường ra thế này là nhà của bố mẹ Tuấn ở sao? Cô nghĩ nhà Tuấn phải ở biệt thự hay gì đó, ai ngờ… Nhi sốc về chuyện này đến ngây người.
Chưa định thần lại thì mẹ Tuấn đon đả ra mời Nhi vào nhà chơi. Thấy mẹ Tuấn đúng chất một người nông dân, Nhi sốc toàn tập. Nhà giàu, tiền tỉ mà Nhi nghĩ về Tuấn giờ lại là như thế này sao? Bối rối quá, Nhi đưa giỏ quà tặng mẹ Tuấn rồi véo bạn trai một cái thật đau. Lát sau, cô lôi Tuấn ra góc sân nói chuyện.
- Nhà anh nghèo đến mức này sao?
- Ừ. Thì bố mẹ anh làm nông mà, bố mẹ vất vả lắm mới nuôi anh anh học và thành tài như ngày hôm nay đấy. Hy vọng em đừng làm họ buồn.
- Vậy sao trước kia, anh không nói với em? Mà nhà anh nghèo như vậy, anh lại còn tiêu hoang phí như nhà giàu lắm không bằng ý.
- Thì tại anh yêu em, nên phải chạy theo em thôi. Em hối hận vì yêu anh rồi đúng không? Thôi em cố đóng giả làm gái ngoan ở nhà anh hôm nay được không? Anh không muốn bố mẹ anh buồn vì chuyện này mất Tết.
- Anh thật là. Gia đình khó khăn như vậy làm được tiền phải tiết kiệm gửi về cho bố mẹ tiêu chứ. Anh làm như thế chẳng xứng đáng làm bạn trai em gì cả.
- Chẳng phải em yêu anh chỉ vì… tiền thôi sao?
- Trước khi thì đúng như vậy. Nhưng giờ nhìn thấy mẹ anh, em lại nhớ đến bố mẹ mình đã mất. Em thương và buồn lắm.
- Hả? Em không còn bố mẹ ư? Vậy mà anh cứ nghĩ…
- Anh có quan tâm em đâu mà hỏi gia đình em như thế nào, vì chẳng còn ai thân thích nên em mới sống buông thả như vậy để quên đi tất cả. Em thực sự rất cô đơn.
- Anh xin lỗi, tại anh vô tâm quá. Thực gia nhà anh không phải ở đây, đây là nhà người bạn anh thôi. Anh nhờ bố mẹ nó đóng giả làm bố mẹ anh để thử lòng em. Bây giờ thì anh đã rõ tất cả rồi. Tha lỗi cho anh nhé!
- Anh không tin tưởng em đến mức ấy cơ à? Mà cũng đúng thôi, em đâu phải là đứa gái ngoan để anh yêu thương cơ chứ. Mình chia tay anh nhé, em sẽ ra đi.
- Nhi! Anh sai rồi, hãy làm vợ anh em nhé! Hãy để anh bù đắp những mất mát tổn thương của em được không? Cho anh cơ hội làm chồng em nhé!
Gia dai gia ru ban gai ve nha an Tet de thu long
 Lời cầu hồn hôn bất ngờ của Tuấn khiến Nhi ngỡ ngàng - Ảnh minh họa.
Nhi không nói, như cô đứng lại nước mắt ứa ra. Tuấn vội đến ôm và hôn những giọt nước mắt mặn chát trên má cô. Người phụ nữ anh cần che chở là Nhi, anh sẽ giúp cô gạt bỏ được rào cản trong lòng. Anh biết sâu trong cô là một trái tim yếu ớt, tình cảm. Cô sẽ là người vợ, người con dâu thảo hiền của nhà anh.
Ngay chiều nay, Tuấn sẽ dẫn Nhi về nhà, xin phép bố mẹ cho hai đứa cưới nhau trong tháng sau. Anh muốn Nhi có một cái Tết Nguyên Đán trọn vẹn, ấm cúng và cảm nhận được hạnh phúc gia đình.
Theo Hạ Vi/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)