Gặp gỡ cô bé miền Tây được mệnh danh "thần đồng tâng bóng"

Google News

Khả năng tâng bóng thuần thục bằng cả hai chân của Nguyễn Vĩnh Thục Nghi (11 tuổi, đến từ TP Vĩnh Long) là điều không phải cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng làm được.

Mới đây, tại Facebook cá nhân, nam ca sĩ Chi Dân chia sẻ hình ảnh và clip một bé gái có tài tâng bóng điệu nghệ bằng cả hai chân.
Theo đó, cô bé có khả năng tâng 200 nhịp, là em nữ duy nhất trong suốt 3 mùa giải Trại hè Bóng đá Thiếu niên 2017 được ban tổ chức chấp nhận cho tuyển sinh.
Nhiều người nhanh chóng nhận ra đó là "thần đồng tâng bóng" Nguyễn Vĩnh Thục Nghi, bởi em từng xuất hiện trên phóng sự của VTV và Đài PT-TH Đồng Tháp. Cô bé vừa học xong lớp 5 tại trường tiểu học Nguyễn Du, Vĩnh Long.
'Messi miền Tây'
Thục Nghi sinh trưởng trong gia đình có truyền thống thể thao tại TP Vĩnh Long. Ông nội, ông ngoại em đều là cựu tuyển thủ của đội tuyển bóng đá Cửu Long (nay là tỉnh Vĩnh Long). Hai bác ruột, cha và cậu em cũng chơi cho các đội bóng đá.
Tình yêu với trái bóng tròn của em đến từ những lần theo cha đi chơi bóng khi còn rất nhỏ. Năm Nghi học lớp 3, gia đình bắt đầu quản lý sân bóng cỏ nhân tạo ở xã Thanh Đức, huyện Long Hồ. Từ ấy, cô bé như "cá gặp nước", tối ngày lấy bóng ra tự chơi, tung hứng.
Gap go co be mien Tay duoc menh danh "than dong tang bong"
Ca sĩ Chi Dân hết lời khen ngợi Thục Nghi trên Facebook cá nhân. Ảnh: Nguyễn Trung Hiếu. 
Ban đầu, cha mẹ Thục Nghi nghĩ chuyện con nít vui đùa với bóng là bình thường, nên không chú ý đến. Bản thân cô bé cũng không được ai chỉ dạy kỹ thuật đá bóng hay tâng bóng.
Giữa năm ngoái, một người tới sân bóng của gia đình bé Thục Nghi chơi và rất bất ngờ với khả năng tâng bóng bằng hai chân điệu nghệ của em. Người này lấy điện thoại ghi lại cảnh đó rồi chia sẻ lên Facebook.
Nhiều người không khỏi bất ngờ khi trái bóng nhảy nhót hơn 100 nhịp trên đôi chân mảnh khảnh của cô bé có vóc dáng "ốc tiêu". Sự nổi tiếng, cũng như biệt danh "Messi miền Tây" hay "Messi Vĩnh Long" gắn với Nghi từ đó.
Phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam sau đó tìm tới tận nơi để thực hiện phóng sự về em. Thậm chí, lần ghi hình với Đài PT-TH Đồng Tháp hồi tháng 2 vừa qua, cô bé xác lập kỷ lục tâng 207 nhịp.
Để đạt thành tích ấn tượng như vậy, cứ sau buổi học chiều và học thêm tối, Nghi lại xỏ giày ra sân. Ngày trong tuần, bé tâng bóng trong khoảng 30 phút, thời gian tập luyện tăng lên một tiếng vào hai ngày cuối tuần.
Chị Tăng Ngọc Thúy (40 tuổi, mẹ bé Thục Nghi) chia sẻ với Zing.vn rằng ban đầu chị chỉ nghĩ con gái say mê trái bóng tròn chứ không phát hiện khả năng đặc biệt của em. Hai năm nay, gia đình tạo mọi điều kiện để Thục Nghi phát triển tài năng.
Nguyễn Vĩnh Kỳ Nam (15 tuổi, anh trai bé Thục Nghi) chia sẻ: "Em thấy khả năng tâng bóng và kỹ năng cơ bản của em gái rất tốt. Nhưng thể hình em ấy còn nhỏ, chưa thể cạnh tranh với những bạn lớn hơn".
Kỳ Nam cho hay thỉnh thoảng cậu cùng tập tâng bóng cùng Thục Nghi vào buổi tối. Dù tâng bóng rất khá, Nam chưa thể thắng được em gái.
Ước mơ trở thành tuyển thủ quốc gia
Khi được hỏi vì sao từ hồi nhỏ đã biết đam mê bóng đá, Thục Nghi chỉ cười nói không biết. Em chỉ chắc chắn mình yêu mến nhất "chân sút vàng" người Argentina - Messi và muốn được đá bóng cho đội tuyển Việt Nam khi lớn lên.
Với tài năng thiên bẩm và mọi thứ cô bé thể hiện, người thân đều tin tưởng em sẽ sớm biến ước mơ đó thành hiện thực.
"Thục Nghi thường xuyên thi với mấy chú lớn tâng bóng hay sút bóng trúng xà ngang từ chấm phạt đền. Các chú đều chịu thua cả. Bởi vậy, họ đánh giá cao khả năng chơi bóng của bé", chị Tăng Ngọc Thúy vui vẻ kể.
Trả lời Báo Vĩnh Long, thầy Trần Thanh Toàn - giáo viên giáo dục thể chất của trường TH Nguyễn Du, nơi bé Thục Nghi theo học cấp một - chia sẻ: "Thục Nghi có tiềm năng thể thao bẩm sinh và sớm bộc lộ trong hai năm qua. Không riêng gì môn bóng đá, em còn chơi tốt các môn thể thao khác".
Gap go co be mien Tay duoc menh danh "than dong tang bong"-Hinh-2
Nguyễn Vĩnh Thục Nghi là niềm tự hào của gia đình. Ảnh: Gia đình cung cấp. 
Thầy Toàn là bạn của cha Nghi nên thường theo dõi em tâng bóng. Nam giáo viên đánh giá khả năng của em không hề thua kém các cầu thủ chuyên nghiệp.
Thầy cho hay nhờ khả năng vượt trội, khi còn đi học, Thục Nghi được phân công làm Đội trưởng Đội nữ bóng đá trường tiểu học Nguyễn Du. Năm 2016, em sút phạt đền thành công hai quả trong trận đấu quan trọng, giúp đội giành được chức vô địch cấp thành phố.
Nhiều người lớn cũng thừa nhận tài năng của Thục Nghi rất hiếm. Em không chỉ tâng bóng tốt mà còn nắm chắc các kỹ thuật như dẫn bóng, qua người, sút phạt và bắt bóng.
Đặc biệt, dù đam mê bóng đá, 5 năm học cấp một, Thục Nghi đều đạt thành tích học sinh giỏi.
Theo chị Tăng Ngọc Thúy, ngày 4/6 vừa qua, Thục Nghi dự thi Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2017 và lọt vào top 44 trong tổng số hơn 600 em tuyển sinh.
Tuy không đi đến vòng cuối cùng, em vẫn có quyền tự hào vì là thí sinh nữ duy nhất trong suốt 3 mùa giải được BTC đặc cách cho thi.
"Biết kết quả xong Thục Nghi nói với tôi là con buồn, tiếc khi không được đi Nhật Bản tập luyện cùng các anh. Vóc dáng nhỏ bé của Nghi đối kháng không lại các bạn nam to con hơn.
Hơn nữa, Nghi không được tập luyện bài bản, cũng như chưa có cơ hội va chạm, cọ xát nhiều", chị Thúy tâm sự.
Mới đây, "Messi miền Tây" được chọn vào đội bóng đá U13 TP.HCM. Tuần tới, cô bé sẽ lên tập trung ở Trung tâm huấn luyện Tao Đàn TP.HCM.
Chị Ngọc Thúy cho biết gia đình sẽ để Thục Nghi tập luyện ở đó xem có bắt nhịp, cũng như chịu được cảm giác xa nhà hay không. Nếu ổn, cô bé sẽ chuyển từ Vĩnh Long lên TP.HCM học và phát triển khả năng về bóng đá.
Theo Thu Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)