Dư luận xôn xao vụ sập nhà cổ Trần Hưng Đạo

Google News

(Kiến Thức) - Vụ sập nhà cổ Trần Hưng Đạo xảy ra trưa nay khiến nhiều người hoảng sợ. Dân mạng liên tục cập nhật tình hình và cùng cầu nguyện cho các nạn nhân.

Như Kiến thức đã đưa tin, tòa nhà cổ trong ngõ 107 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bất ngờ đổ sập vào khoảng 12h45 phút trưa nay, khiến nhiều người dân, người đi đường hoảng sợ. Hiện đã có 1 người chết và số người bị thương được phát hiện hiện đã lên con số 5. Ngay lập tức thông tin sập nhà cổ Trần Hưng Đạo trở thành vụ việc được nhiều người dân quan tâm, cư dân mạng cũng không ngừng cập nhật thông tin, hình ảnh từ hiện trường, đồng thời nghe ngóng về sự an toàn của những người ở bên trong khi nhà sập.
Du luan xon xao vu sap nha co Tran Hung Dao
Cảnh toà nhà cổ Trần Hưng Đạo đổ sập khiến nhiều người hoảng sợ. Ảnh: Otofun.  
Theo chia sẻ của những người dân có mặt tại hiện trường, người dân sống xung quanh ngôi nhà thì thời điểm nhà bị sập còn khá nhiều người ở bên trong. Điều này khiến tất thảy ai có mặt tại đó cũng đều sợ hãi, lo lắng đến tính mạng của các nạn nhân. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa vẫn đang phá nhà vào cứu người, phát hiện thêm những nạn nhân bị thương, mắc kẹt.
Du luan xon xao vu sap nha co Tran Hung Dao-Hinh-2
 Cảnh một nạn nhân được phát hiện và đưa khỏi khu vực đổ nát. Ảnh: Otofun. 
Trên diễn đàn Otofun, các thành viên không ngừng đồn đoán về nguồn gốc, lai lịch của ngôi nhà cổ trong ngõ Trần Hưng Đạo này, đồng thời phán đoán về những nguyên nhân dẫn đến đổ sập. Thành viên Ngọc Vũ bình luận: “Mình được biết đây là ngôi nhà được xây từ thời Pháp, chia nhỏ thành nhiều phòng cho nhiều hộ gia đình. Nhìn bên ngoài cũng có thể thấy ngôi nhà này đã xuống cấp, sập là do nền móng, tường xây đã không còn vững chãi nữa”.
Thành viên Anh Tuấn Ngọc nêu phán đoán khác: “Liệu có phải ảnh hưởng của mưa lớn vài ngày gần đây không? Mưa lớn dẫn đến úng ngập, làm ẩm nền đất, ảnh hưởng đến ngôi nhà?”.
Thành viên Vuquy bày tỏ sự lo lắng trong phần bình luận trên diễn đàn Vitalk: “Hà Nội còn hàng trăm khu chung cư cũ có tuổi đời 60-70 năm. Nếu không có biện pháp các chung cư này sẽ đổ sập bất kỳ lúc nào”. 
Có cùng quan điểm trên, một độc giả tên Dung bình luận trên một trang báo mạng: “Nhà quá cũ mà trong đó lại chia thêm nhiều phòng làm sức chịu đựng của căn nhà yếu đi nhiều và cộng với thời gian này mưa nhiều làm tường ẩm và dấn đến nguy cơ bị sập. Hà Nội có nhiều căn nhà như vậy sẽ là mối nguy hiểm thường trực cho những người sống trong đó, cần có biện pháp cảnh báo và đề phòng”.
Du luan xon xao vu sap nha co Tran Hung Dao-Hinh-3
Cảnh người thân của các nạn nhân còn mắc kẹt trong đống đổ nát kêu khóc khiến cộng đồng thương xót, lo lắng cho những người còn lại. Ảnh: Minh Bái.
Trước sự việc không may xảy ra, các thành viên mạng cũng gửi những lời cầu nguyện cho các nạn nhân không may mắc kẹt trong ngôi nhà: "Cầu cho mọi người được bình an"; "Mong không có thương vong"; "Cầu mong không có thiệt hại về người"... 
Du luan xon xao vu sap nha co Tran Hung Dao-Hinh-4
 Dân mạng liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh mới từ hiện trường và cầu nguyện cho các nạn nhân.  
Cập nhật từ báo chí, phía ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt, cho biết, ngôi nhà cổ xây thời Pháp bị sập này được Tổng công ty Đường sắt sử dụng từ sau năm 1955, nhiều lần được sửa chữa, gia cố lắp mái tôn để chống dột. Sau cơn mưa sáng nay, ngôi nhà đã bị dột nặng nên 35 cán bộ của Ban quản lý đường sắt khu vực 1 đã di tản. Về nguyên nhân nhà sập, ông Hoạch cho rằng trời mưa lâu ngày làm thấm dột và do ngôi nhà quá cũ nên đã bị sập phần mái và tường tầng hai. Khung nhà tầng một vẫn còn nguyên vẹn.
Tâm An

Bình luận(0)