Đằng sau câu chuyện tốn 6 triệu để mua một con chó ghẻ

Google News

(Kiến Thức) - Quá thương chú chó Alaska bị chủ ngược đãi, bỏ đói... các bạn trẻ yêu động vật đã không tiếc 6 triệu đồng để mua lại và cứu giúp.

Admin sử dụng tài khoản Facebook của nhóm PetViet Care mới đây chia sẻ một câu chuyện khá lạ đời nhưng gây cảm động, gợi lòng thương của rất nhiều người yêu mến động vật, thích nuôi và chăm sóc chó cưng. 
Bạn trẻ này cung cấp một loạt hình ảnh về một chú chó giống Alaska có vẻ ngoài nhếch nhác, xấu xí và rất tội nghiệp. Được biết đây là chú chó Alaska màu nâu đỏ được một người chủ ở TP HCM mang về nuôi... nhưng không phải là vì lòng thương yêu mà chỉ vì ham kiếm tiền. Người này nuôi chó chỉ để vỗ béo và cho người khác thuê phối giống, lấy tiền. 
 Hình ảnh chú chó tội nghiệp bị chủ ngược đãi vì không còn khả năng kiếm được tiền từ việc cho đi phối giống.
Đến khi chú chó này già, yếu, không thể kiếm tiền được nữa... chủ lập tức mang đi triệt sản và bắt đầu ngược đãi, bỏ đói nhiều ngày. Do bị bỏ bê, một vài vết thương nhỏ trên người chú chó đáng thương đã bắt đầu lở loét, nhiễm trùng và lan rộng ra. Nhận được tin báo từ bạn bè về tình cảnh đáng thương của chú chó, PetViet Care đã tìm đến tận nơi và xin chú "chó ghẻ" này về chăm sóc. 
Tuy nhiên, theo tâm sự của các bạn trẻ trong đội giải cứu PetViet Care, người chủ này đã không đồng ý cho xin lại mà chỉ chấp nhận bán lấy tiền. Nhưng vì lòng thương, nhóm bạn trẻ đã không tiếc bỏ ra số tiền 6 triệu đồng để chuộc và cứu giúp chú chó này. 
Không chỉ tốn 6 triệu mà các thành viên đội giải cứu còn mất thời gian chăm sóc cho chú chó tội nghiệp. Sau khi cạo lông, các bạn trẻ phát hiện trên người chú chó bị lở loét rất nặng, kiến bâu đầy người. Các thành viên trong nhóm đã phải thức suốt đêm để trò chuyện, tìm chủ cho chú chó mà có lẽ "chẳng ai dám nhận nuôi này". 
 Các bạn trẻ nhóm PetViet Care đã không tiếc số tiền 6 triệu đồng để đón chú chó về cứu giúp, chăm sóc. 
Đại diện của nhóm PetViet Care cho biết, hiện tại bác sĩ thú y đã cứu chữa cho Đậu Đậu (tên các bạn đặt cho chú chó Alaska) và đang có nhiều tiến triển tốt. "Hi vọng sau này trong vòng tay của người chủ mới Đậu Đậu sẽ có một cuộc sống bình yên, không còn khổ sở, đáng thương như vậy nữa". 
Những hình ảnh và câu chuyện mà nhóm PetViet Care chia sẻ khiến rất nhiều bạn trẻ, cư dân mạng, cộng đồng yêu quý động vật vừa cảm thương vừa phẫn nộ. Họ thương cho chú chó tội nghiệp suýt bỏ mạng vì bệnh tật, vì bị bỏ đói... đồng thời phẫn nộ trước hành động của người chủ tàn nhẫn, chỉ vì tiền mà đang tâm suýt giết chết một chú chó vốn dĩ rất xinh đẹp. Nickname Thảo Anh bình luận trên PetViet Care: "Không biết người chủ kia giờ có đang sung sướng vì bán được con chó ghẻ giá 6 triệu hay không? Thật quá tàn nhẫn... từ trước đến nay mình thấy những người nuôi Alaska thường là những người coi chó như bạn thân, chưa thấy ai dã man, đối xử độc ác với những chú chó giống đẹp, đắt tiền như vậy... Đúng là chú chó khi đã không còn khả năng kiếm tiền được nữa thì bị bỏ bê, bị ném đi không thương tiếc... nghĩ mà thương, mà đau quá!". Nickname Minh Trần viết: "Mình lại rất cảm kích hành động của các bạn PetViet, bỏ 6 triệu để mua về một... chú chó ghẻ. Mình thực sự khâm phục sự nhiệt tình và lòng thương vô bờ bến của các bạn. Chúc Đậu Đậu sớm khỏi bệnh, xinh xắn như xưa và sớm tìm được chủ mới tử tế, biết yêu thương bạn ấy". 
Tâm An

Bình luận(7)

Minh Hiền

Phương Loan

Sao lại có người ác thế không biết, tội em nó

Minh Hiền

Nga Ngố

Hi vọng chú cún tìm được một người chủ tốt

Minh Hiền

Yêu Động Vật

Nhìn lở loét khắp người và rụng lông tùm lum kìa, sao có thể đối xử với một loài vật trung thành như thế chứ, chó có "nhân tính" đó, mà chó alaska lại là loại chó cực thông minh nữa

Minh Hiền

Hoàng Anh

Hi vọng sau này có một người chủ tốt nuôi và làm cho chú chó này hạnh phúc, chú đã phải chịu nhiều đau khổ rồi

Minh Hiền

Shizu

Trời ơi thằng chủ thất đức >"< sao nó lại dã man thế chứ!!!!!!!!! khổ thân em cún quá :((

Minh Hiền

Đào Thúy Hoàng

Mong em cún sớm tìm được chủ yêu thương.

Minh Hiền

Thu Trang

Nhìn em thương quá, mong cho em chóng khỏi bệnh và tìm được một người chủ tốt bụng.