Dân mạng thích thú khoe đám cưới xưa hút triệu like

Google News

(Kiến Thức) - Tìm lại những bức ảnh đám cưới ngày xưa của bố mẹ, dân mạng đã thổi bùng trào lưu khoe ảnh hoài niệm khiến nhiều người thích thú.

Nếu nói không quá, năm 2017 được nhiều người gọi là năm của hoài niệm, rất nhiều trào lưu khoe ảnh xưa đã được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình. Đơn cử như ảnh ông bà anh, trò chơi ngày xưa, ảnh sinh nhật xưa và mới đây nhất là đám cưới xưa thu hút được hàng triệu like.

Một diễn đàn Facebook chia sẻ hình ảnh lễ cưới ngày xưa kèm theo dòng chú thích: "Đám cưới bố mẹ mình nè. Đi rước dâu mà như đi meeting, pháo nổ dọc đường". 

 Sau khi bức ảnh khoe đám cưới xưa được chia sẻ, nhiều dân mạng đã đi lục tủ tìm lại những bức ảnh xưa về đám cưới của bố mẹ, cô dì chú bác để khoe với cộng đồng mạng cho kịp với trào lưu.

 Chỉ sau ít giờ đăng tải, bức ảnh khoe đám cưới xưa đã nhận được hơn 40.000 lượt like, bên cạnh đó là hàng nghìn bình luận từ cộng đồng mạng. Đặc biệt, có cả các cô chú lớn tuổi có làm đám cưới vào thời xưa cũng chia sẻ lại những kí ức.

 Nickname Phạm Thanh Hà (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ: "Đám cưới vào đầu những năm 90 đơn giản nhưng vui lắm. Nhà trai, nhà gái ai cũng rộn ràng, hàng xóm láng giềng mỗi người một tay, một chân giúp dựng rạp, mổ thịt rồi chuẩn bị cỗ. Xe đón dâu cũng chẳng đa dạng như ngày nay, phải thuê cả xe chở khách chạy đường dài để đón dâu".

 Tiếp lời một nickname khác thuộc thế hệ 6X chia sẻ: "Đúng là nhìn lại những hình này, khiến nhiều người nhớ lại đám cưới ngày xưa. Quà mừng cưới đâu phải nặng về phong bì mà có gì thì tặng đó như người thì tặng chăn con công, người thì tặng cái màn hay sang hơn chút nữa thì cái quạt, cái bàn là".

  Đám cưới có pháo, cỗ bàn linh đình và ảnh cưới lung linh cũng đã có màu mè. Theo nhận định của dân mạng thì vào thời điểm đó, gia đình phải có "điều kiện" mới có thể tổ chức được đám cưới hoành tráng như vậy.

 Đoàn rước dâu bằng xe Dream, xe Honda Cup đã trở nên quen mắt nếu hai gia đình cô dâu, chú rể không ở quá xa và không muốn thuê ô tô cho tốn kém.

 Cũng theo nhiều bạn trẻ thì ngày xưa, không chỉ có cô dâu mới trang điểm mà ngay chú rể cũng đánh chút phấn, bôi chút son cho điển trai và ăn ảnh.

 Những tấm ảnh đã ố vàng đen trắng nhưng chứa đựng biết bao kỉ niệm của đám cưới một thuở khó nhưng rất vui vẻ, linh đình và đầy ấm cúng. Ảnh trong bài: Sưu tầm Facebook
Mời quý độc giả xem clip Thanh niên ngày xưa quẩy đám cưới như thế nào/ - Nguồn: Youtube.
Thiên Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)