Dân mạng phát sốt với trò đoán tuổi của Microsoft

Google News

Cộng đồng mạng thế giới, trong đó có Việt Nam, đang thực sự phát "sốt" và thích thú với trò đoán tuổi qua ảnh của Microsoft.

Bằng cách truy cập vào trang web how-old.net, sau đó chọn tải lên một ảnh selfie, một bức ảnh cá nhân trong kho ảnh lưu trên máy hoặc gõ tên của bạn vào thanh tìm kiếm Bing ở how-old.net, hệ thống có tên gọi "HOW OLD DO I LOOK?" sẽ dùng các thuật toán có sẵn để phân tích bức ảnh, nhận diện khuân mặt rồi sau đó đưa ra "lời phán" về giới tính cùng tuổi tác của người trong ảnh.
Trò đoán tuổi đùa vui này có thể khiến người này ngập tràn trong sung sướng khi được tâng bốc về tuổi tác nhưng cũng có thể khiến người khác phật lòng khi bị trang web "chê" già hơn tuổi thật.
Trang web trên được Microsoft giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển của Microsoft-Build ở San Francisco hôm thứ Năm (30/4) vừa qua. Theo Microsoft, công nghệ đứng đằng sau trang web trên là công cụ nhận diện khuôn mặt API và nền tảng điện toán Azure cho các nhà phát triển ứng dụng.
Dan mang phat
 Dân mạng phát sốt với trò đoán tuổi của Microsoft.
Là một phần dự án Oxford của Microsoft, công cụ nhận diện khuôn mặt cũng có thể phát hiện cùng một người trong nhiều hình ảnh. Và các nhà phát triển ứng dụng của bên thứ ba có thể sử dụng tính năng này trong các ứng dụng riêng của họ, như để chỉnh sửa ảnh hoặc phân loại thông qua một thư viện hình ảnh.
Ban đầu khi Microsoft gửi email yêu cầu thử nghiệm công cụ trên, mọi người cứ ngỡ là virus. Nhưng rồi sau đó một vài giờ, hơn 35.000 người đã sử dụng trang web này.
Đặc biệt, sau khi trang web cùng công cụ nhận diện khuôn mặt được trình làng ở Build, nó đã nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên phương tiện mạng xã hội và khiến nhiều người bị sốc rồi thích thú khi thấy Microsoft "phán" tuổi của họ cao hơn tuổi thật, đôi khi một vài thập kỷ.
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)