Dân mạng “cạn lời” thanh niên đòi tiền nhậu cho bạn gái

Google News

Đó là tình huống “dở khóc, dở cười” xung quanh chuyện đi nhậu – chia tiền mà anh gặp phải cách đây không lâu.

“Cạn lời”, “quỳ”, “lạy”… là những thán từ hầu hết cư dân mạng thốt lên khi đọc câu chuyện của anh chàng S.C chia sẻ trên Facebook. Đó là tình huống “dở khóc, dở cười” xung quanh chuyện đi nhậu – chia tiền mà anh gặp phải cách đây không lâu.
Dan mang “can loi” thanh nien doi tien nhau cho ban gai
Chàng trai đòi lại tiền nhậu cho người yêu vì... con gái ăn ít nên không thể chia đều tiền (ảnh minh họa) 
Theo đó, nhóm bạn của S.C đi ăn cùng một cặp đôi chơi chung lâu năm. Cuối bữa nhậu, tổng số tiền phải trả là 1,3 triệu, chia cho sáu người, mỗi người đóng góp gần 220.000 đồng.
Chuyện không có gì đáng bàn nếu như cả sáu người trong nhóm đều nhất trí với cách “cam-pu-chia” sòng phằng đó. Thế nhưng, khi về nhà, anh chàng có bạn gái lại nhắn tin riêng cho S.C, thắc mắc tại sao người yêu mình là con gái mà vẫn phải… góp tiền.
“Mày coi lại chứ tao thấy tụi mày chia tiền mà tính luôn bạn gái tao là tao không đồng ý rồi. Tao chơi chung với mấy đứa kia có bao giờ tính tiền bạn gái tao đâu, có khi bạn gái tao còn mua thêm đồ mang về tụi nó cũng không tính… Đấy là tụi nó không thân như tao với mày mà tụi nó còn chơi đẹp vậy…”.
Dan mang “can loi” thanh nien doi tien nhau cho ban gai-Hinh-2
Cuộc trò chuyện giữa S.C và thanh niên có "gấu". 
S.C ngán ngẩm giải thích với bạn, đều là “dân làm công ăn lương”, đã đi ăn chung thì phải chia đều dù là nam hay nữ. Nhưng cậu bạn có “gấu” vẫn tiếp tục tranh cãi, nói người yêu mình ăn ít lại không uống bia nên dẫu có “cam-pu-chia” thì cũng không thể chia đều tiền.
Đến lúc này, anh chàng S.C phải kêu trời. Anh giải thích, cô bạn kia dù không uống bia nhưng đã uống 4 chai nước ngọt và ăn như “thuồng luồng”, khi ra về còn gọi thêm một phần mỳ xào bò cho người bạn ở nhà.
Sau hồi lâu tranh cãi, không biết nói gì thêm, S.C tuyên bố trả lại số tiền hôm trước cô gái đã gánh góp, thậm chí bo thêm cho 70.000 đồng xăng xe. Những tưởng, người bạn sẽ “muối mặt” làm ngơ trước lời đề nghị đó, nào ngờ, hôm sau, anh ta sang nhà lấy tiền về thật.
Câu chuyện trên bàn nhậu của chàng trai trẻ thu hút sự quan tâm của đông đảo dân mạng với 17.000 lượt thích và hơn 9.000 lượt chia sẻ. Hầu hết mọi người đều ngỡ ngàng trước quan điểm con gái đi ăn không phải góp tiền hay ăn ít nên góp ít hơn của thanh niên kia.
Nhiều người còn hài hước khuyên cặp đôi nên “đóng cửa” tự chơi với nhau, không nên ra ngoài giao lưu với bạn bè làm gì vừa tốn tiền mình lại tốn tiền người.
“Đến khô lời với cái bạn này. Không biết họ nghĩ gì mà đi thắc mắc thế. Yêu nhau còn đang muốn chia tiền ăn, tiền chơi cho sòng phẳng đây này, nói gì đến bạn bè", nick name Giang Kiều chia sẻ.
“Dám ăn dám chi, kêu ca với thắc mắc cái gì. Sợ bạn gái thiệt thì từ sau cho ở nhà. Đây là bạn kia còn bình tĩnh mà ngồi giải thích đấy chứ phải mình thì nghỉ chơi ngay từ câu thắc mắc đầu tiên”, nick name Quang Hưng bình luận.
Hiện, câu chuyện “cười ra nước mắt” này vẫn được dân tình truyền tay nhau. Dưới đây là dòng chia sẻ của nick name S.C:
Ăn nhậu xong còn kêu thêm một phần mỳ xào bò mang về, bảo là nhà có đứa em từ chiều chưa ăn gì... Tụi mình thấy vậy cũng kêu thôi tính chung cho bàn nhậu luôn chứ ko bắt tính riêng ...
Bảo không uống bia nhưng một mình uống 4 chai ** (thuộc dạng công chúa thủy tề), ăn thì ăn như sán cạp... Kêu lẩu ra thì xin thêm chén, múc riêng một chén đầy để cạnh, trong khi đó, chén nó còn một núi đồ ăn. Hỏi sao không ăn đi thì nó nói để cho nguội.
Ăn thì rất là tự nhiên nhé, không ngại ngùng gì cả. Mà trước khi tụi mình đến, hai người họ đã ăn trước hai món... thế mà khi tính tiền, chia đều lại bảo chơi không đẹp, chơi vậy không bền.
Thử kêu nó qua lấy tiền mình trả lại, tưởng không qua ai dè đúng 5 giờ chiều nó mặc áo mưa đứng trước nhà, gọi mình ra đưa tiền cho nó.
Mình đưa nó 300.000 đồng, nói coi như biếu người yêu nó 70.000 đồng, 10.000 biếu nó tiền xăng xe. Nó nói, nó chỉ lấy 200.000 đồng thôi, còn nhiêu thì coi như người yêu nó hùn tiền bữa ăn (hùn tận 20.000 đồng lận nha). Nhưng mình cũng trả đủ nó 220.000 đồng, nó còn nói cảm ơn mình.
Miếng ăn là miếng tồi tàn, mình cũng rất ngại khi đem lên đây nói nhưng thật sự quá bức xúc. Còn xem mày từng là bạn nên tạm che cái mặt mày lại.
Nó khóa tài khoản và chặn mình rồi. Mình chơi cũng được một thời gian rồi, ba mẹ nó thì làm cơ quan nhà nước nên mình mới che ảnh đại diện của nó. Đăng lên đây chủ yếu để nó nhột thôi chứ cũng không muốn làm lớn chuyện, xem như mình bị tam tai đi…
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)