Dân mạng bức xúc vụ người dân xẻ thịt cá heo

Google News

Dù hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về việc cá heo còn sống hay đã chết trước khi bị xẻ thịt nhưng nhiều dân mạng vẫn rất bức xúc.

>>> Xem video Biểu diễn xiếc cá heo hay nhất - Nguồn: VN Kids
Cá heo là loài cá thông minh, gần gũi với con người. Đặc biệt, khi những câu chuyện về loài cá này thường cứu người nơi đại dương được chia sẻ càng khiến cá heo được nhiều người yêu mến. Trên thế giới, nhiều tổ chức bảo vệ cá heo ra đời nhằm mục đích duy trì sự tồn tại của loài cá này trong thiên nhiên. Ở một số quốc gia gần bờ biển, cá heo còn được người dân tôn trọng, thờ cúng nếu chẳng may qua đời khi trôi dạt vào bờ.
Mới đây, sự việc một chú cá heo dạt vào bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) bị người dân xẻ thịt khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Theo diễn biến câu chuyện thì trước đó 2 ngày, một nhóm thanh niên dạo biển vô tình bắt gặp chú cá heo mắc cạn, sau khi bế chú cá lên để chụp hình, đăng facebook thì nhóm này đã thả cá về biển.
Dan mang buc xuc vu nguoi dan xe thit ca heo
 Nhóm thanh niên bế cá heo chụp hình chung rồi thả về biển.
Những hình ảnh chụp chung với chú cá heo được thành viên Đ.L chia sẻ lên mạng. Tuy nhiên, chỉ sau đó một hôm, chàng trai này lại đăng tải những bức ảnh khác, chụp chú cá heo bị xẻ thịt kèm theo đó là dòng status 'Cá heo đêm qua bọn em thả và hôm nay nó đã thế này'.
Dan mang buc xuc vu nguoi dan xe thit ca heo-Hinh-2
 Dòng status do thành viên của nhóm thanh niên thả cá heo về biển đăng tải.
Ngay lập tức, một trang page đã dẫn lại câu chuyện xẻ thịt cá heo này cùng với nội dung là 'Bắt được con gì, thịt luôn con ý'. Đọc nội dung bài chia sẻ, nhiều thành viên đã bình luận và gay gắt phê phán hành động tàn nhẫn của những người dân Đồ Sơn khi bắt được chú cá heo tội nghiệp. Bên cạnh đó, một số khác lại lên tiếng bào chữa rằng, khi dạt vào biển, chú cá heo này đã chết và sau đó người dân mới xẻ thịt.
Ngoài ra, một số ý kiến còn nêu quan điểm rằng, đáng ra nhóm thanh niên khi phát hiện ra chú cá thì nên báo người dân hoặc chính quyền địa phương thay vì chụp hình check-in rồi thả ra biển như thế.
Dan mang buc xuc vu nguoi dan xe thit ca heo-Hinh-3
Dan mang buc xuc vu nguoi dan xe thit ca heo-Hinh-4
 Rất nhiều bình luận trái chiều, lên án hành động tàn nhẫn của người dân khi xẻ thịt cá.
Bạn H., người đã chụp và quay lại đoạn clip chú cá heo bị người dân xẻ thịt cảm thấy vô cùng buồn bã trước hành động của người dân. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, có quá nhiều người ở đó nên thanh niên này không tiện can ngăn.
'Nhìn cảnh cá bị xẻ thịt, mình thương lắm, cứ nghĩ với người dân biển thì việc giết những chú cá to như thế là điều cấm kị, vì ảnh hưởng đến hành trình đi biển của họ. Trong đoạn clip mình ghi lại, có giọng người nói rất rõ ràng rằng thích ăn thịt cá heo, người ta vừa xẻ thịt cá vừa nói như thế...' - H. nhớ lại.
Dan mang buc xuc vu nguoi dan xe thit ca heo-Hinh-5
Dan mang buc xuc vu nguoi dan xe thit ca heo-Hinh-6
 Hành động xẻ thịt cá tàn nhẫn bị dân mạng lên tiếng chỉ trích. Ảnh do bạn H. cung cấp.
Trả lời một nguồn tin, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn (thành phố Hải Phòng) xác nhận có sự việc như trên diễn ra tại địa bàn. Chú cá heo nặng khoảng 25 đến 30kg bị đuối sức trôi dạt vào bờ. Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ tình tiết cá heo còn sống hay đã chết trước khi bị xẻ thịt.
Trên mạng xã hội, sự việc chú cá heo tội nghiệp bị người dân xẻ thịt vẫn nhận được nhiều sự quan tâm cũng như bình luận. Suy cho cùng, hành động tàn nhẫn này không nên xảy ra dù cá heo còn sống hay đã chết.
Còn nhớ tháng 6/2017 vừa qua, tại xóm 4, xã Diễn Hải gần khu vực Hòn Câu (Nghệ An), nhiều người dân đã phát hiện, cứu giúp một chú cá heo mắc cạn, nặng 50kg, dài 2m và thả chú cá về biển trong tình trạng sức khỏe tốt.
Theo Thúy Anh/Baodatviet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)