Đám trai làng treo cổ chó lên cây, dân mạng sôi sục

Google News

(Kiến Thức) - Chú chó tội nghiệp bị 3 trai làng giết chết, buộc cổ treo lên cây, chụp ảnh đăng Facebook như một cách khoe chiến tích. 

Hình ảnh được đăng tải trên nhiều diễn đàn mạng lớn diễn tả cảnh 3 thanh niên được cho là ở Thạch Thất, Hà Nội hành hạ chó dã man đang gây bức xúc trong cộng đồng mạng. 
Chú chó trong loạt ảnh này dường như đã chết. Đám thanh niên bị gọi là "trẻ trâu", không chỉ treo cổ chú chó tội nghiệp lên cây mà còn xúm vào chụp ảnh tự sướng, đăng lên Facebook khoe khoang, cợt nhả. 
Dam trai làng treo co cho len cay, dan mạng soi sục
Hình ảnh 3 thanh niên làng giết hại, treo cổ chú chó tội nghiệp lên cây, chụp hình đăng, khoe lên Facebook với dòng mô tả rất cợt nhả.  
Thời gian vừa qua, trên mạng liên tục xuất hiện những clip hành hạ, đánh đập chó rất man rợ, mà những người trực tiếp thực hiện lại chính là những thanh niên trẻ tuổi. Sự vô cảm, dã man của những người này khiến người xem không kìm nén nổi sự bức xúc của mình. Dân mạng, những người yêu quý động vật vừa xót, tội nghiệp cho chú chó, vừa như nổi điên nhìn đám thanh niên giết chó như những kẻ mất hết ý thức, tình người. 
Tất cả những hành động thể hiện sự vô cảm này đều gây cảm giác kinh sợ cho người xem và điều đáng lưu tâm hơn nữa là gần đây nó xuất hiện ngày càng nhiều với tần suất liên tục. 
Thành viên Nguyễn Văn Chiến bình luận trên diễn đàn Vitalk: "Hiện tượng phản ánh tình trạng vô giáo dục và sự man rợ, thú tính ở một số thanh niên này gây phản cảm lớn đối với người xem! Nó cho thấy sự xấu hổ ở chúng ta nếu người nước ngoài bắt gặp; nó gây căm phẫn đối với nhiều người, nó đầu độc và hủy diệt tâm hồn còn trẻ!". Độc giả Vũ Minh viết: "Đám trẻ giờ cứ có Facebook, cái gì cũng muốn khoe lên. Treo cổ chó, hành hạ chó có khi cũng chỉ là cách để tạo ra những bức hình 'lạ lạ, hay hay' để khoe lên Facebook mà thôi". 
Dam trai làng treo co cho len cay, dan mạng soi sục-Hinh-2
 Dân mạng kinh sợ và phẫn nộ trước hành động dã man, vô cảm của đám thanh niên. 
Cách đây chưa lâu, vụ đám thanh niên Hà Nội hành hạ chó dã man trên cầu Vĩnh Tuy đã tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ. Vụ việc được cả những người nước ngoài, những người vốn dĩ rất yêu quý, trân trọng những chú chó trung thành quan tâm. Có người sẵn sàng treo thưởng số tiền cả nghìn đô la để tìm ra tung tích những "trẻ trâu" đã giết hại chú chó dã man.
Việc truy lùng, tìm ra tung tích những người hành hạ chó, đăng clip, hình ảnh khoe khoang lên Facebook giống như một nỗ lực ngăn chặn những hành động vô cảm ở trên - những hành động xấu xí dễ dàng khiến hình ảnh giới trẻ Việt bị bạn bè quốc tế đánh giá và có cái nhìn không tốt. 
Xem clip chú chó thông minh, khéo léo nhất thế giới:

Tâm An

Bình luận(0)