Đám cưới triệu đô của quý tử nữ tỷ phú giàu nhất Nigeria

Google News

Lễ thành hôn tại Anh của quý tử nhà nữ tỷ phú giàu nhất Nigeria và chân dài Nazanin Jafarian Ghaissarifar có tổng chi phí ước tính lên tới 6,3 triệu USD.

Dam cuoi trieu do cua quy tu nu ty phu giau nhat Nigeria
Mới đây, lễ cưới xa hoa của doanh nhân, nhà đầu tư, đạo diễn hình ảnh người Nigeria - Folarin Alakija và cô dâu là người mẫu xinh đẹp đến từ Iran - Nazanin Jafarian Ghaissarifar - diễn ra tại Cung điện Blenheim Palace, Oxfordshire, Anh. 

Dam cuoi trieu do cua quy tu nu ty phu giau nhat Nigeria-Hinh-2
Folarin Alakija là một trong 4 người con của nữ tỷ phú giàu nhất Nigeria 66 tuổi - Folorunsho Alakija (trái). Với tài sản ước tính 2,1 tỷ USD, bà được Forbes xếp hạng giàu thứ 14 ở châu Phi và phụ nữ giàu nhất Nigeria. Bà Alakija cũng từng xếp hạng 80 trong danh sách Phụ nữ quyền lực nhất thế giới, theo Daily Mail.

Dam cuoi trieu do cua quy tu nu ty phu giau nhat Nigeria-Hinh-3
Doanh nhân 30 tuổi mất người vợ đầu tiên do ung thư cách đây 6 năm. Họ có một người con chung. Vợ mới của anh là ái nữ nhà doanh nhân người Iran - Khosro Ghaissarifar. Nazanin - người đẹp hẹn hò với Rob Kardashian vào năm 2013 - từng học tại Đại học Manchester (Anh), tốt nghiệp ngành Luật và làm người mẫu, tư vấn marketing. 

Dam cuoi trieu do cua quy tu nu ty phu giau nhat Nigeria-Hinh-4
Hôn trường được trang hoàng bởi hàng triệu bông hồng trắng, hoa phong lan tươi và ánh đèn rực rỡ. Các chuyên gia tổ chức tiệc cưới ước tính tổng chi phí dành cho hôn lễ này lên tới 5 triệu bảng Anh (hơn 6,3 triệu USD). 

Dam cuoi trieu do cua quy tu nu ty phu giau nhat Nigeria-Hinh-5
Một trong những điểm nhấn của lễ cưới là chiếc bánh 8 tầng, được trang trí bằng hàng trăm bông hoa tươi, có giá lên tới 10.000 bảng Anh (hơn 12.600 USD). 

Dam cuoi trieu do cua quy tu nu ty phu giau nhat Nigeria-Hinh-6
Dàn khách mời quy tụ nhiều người nổi tiếng, trong đó có thiên thần Victoria's Secret - Shanina Shaik. Người thân, bạn bè từ Nigeria tới Anh dự đám cưới cũng được chi trả tiền vé máy bay, nghỉ ngơi tại một khách sạn sang trọng trong khu vực. 

Dam cuoi trieu do cua quy tu nu ty phu giau nhat Nigeria-Hinh-7
Các món ăn, đồ uống được phục vụ trong lễ cưới đều thuộc hàng đắt đỏ. 

Dam cuoi trieu do cua quy tu nu ty phu giau nhat Nigeria-Hinh-8
Cô dâu xinh đẹp Nazanin Jafarian Ghaissarifar bên cha đẻ. 

Dam cuoi trieu do cua quy tu nu ty phu giau nhat Nigeria-Hinh-9
Theo Daily Mail, số hoa tươi dùng để trang trí cả bên trong và bên ngoài hôn trường có giá lên tới hơn 200.000 bảng Anh (hơn 253.000 USD).  

Dam cuoi trieu do cua quy tu nu ty phu giau nhat Nigeria-Hinh-10
Tháng 11 năm ngoái, Folarin - Nazanin đã tổ chức lễ cưới truyền thống tại khách sạn Oriental, tọa lạc trên đảo Victoria, TP Lagos, Nigeria. Danh sách khách mời gồm những nhân vật quyền lực như bà Aisha Buhari (phu nhân của Tổng thống Nigeria), bà Gimbiya Yakubu Dogara (vợ của Chủ tịch Hạ viện Liên bang) và Phó Thống đốc Aliko Dangote. 

Theo Thu Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)