Đám cưới độc: Cô dâu 55 tuổi có bầu trước cưới, nhảy múa tưng bừng

Google News

Cô dâu 55 tuổi, có cân nặng gấp rưỡi số tuổi nhưng vẫn có bầu trước khi cưới. Ngày cưới cũng là ngày cô ly hôn với chồng cũ...

Cách đây 5h, trên facebook của P.H.Đ đã chia sẻ một câu chuyện độc nhất vô nhị về một đám cưới lạ lùng mà bản thân P.H.Đ được chứng kiến.
Theo đó, P.H.Đ kể lại sự việc: “Đó là đám cưới lạ lùng nhất mà mình từng được dự.
Cô dâu 55 tuổi, có cân nặng gấp rưỡi số tuổi nhưng vẫn có bầu trước khi cưới. Ngày cưới cũng là ngày cô ly hôn với chồng cũ.
Trong đám cưới, cô 55 tuổi vác cái bụng bầu lặc lè đi lại, khuôn mặt tươi ngần rạng rỡ. Thi thoảng dường như quên mất mình đang là cô dâu mới cần đi lại duyên dáng. Cô hét ầm lên khi loa đài chưa như ý thậm chí còn chạy uỳnh uỳnh qua các dãy bàn với cái bụng bầu sắp tuột. Mọi người đi dự đúng tinh thần đám cưới, ai cũng hớn hở, cười lăn lộn.
Tất cả những điều mình tả trên là có thật. Chỉ có điều, chú rể trong đám cưới ấy rất vô hình mà cô dâu đặt tên là Hưu.
Chả là cô dâu mới được VỀ HƯU. Quá phấn khởi vui mừng nên bác bèn nghĩ ra cái “đám cưới” độc nhất vô nhị kia. Đi đám cưới về, ngoài niềm vui, ngoài những mẻ cười vỡ bụng, trong mình còn tràn đầy sự ngưỡng mộ.
Mình ngưỡng mộ sự “khác người”, dám làm của cô dâu. Mấy ai dám tự làm cho mình “xấu đi” bằng cách nhét cái rổ vào bụng giả bụng bầu đi lại lặc lè.
Dam cuoi doc: Co dau 55 tuoi co bau truoc cuoi, nhay mua tung bung
 Đám cưới lạ lùng nhất Hà Nội hút 4,3 ngàn like của dân mạng sau 5h đăng tải
Mấy ai dám tự in thiếp trên đó có ghi tên cô dâu và chú rể Lê Văn Hưu. Mấy ai dám khước từ sự “mực thước” mà mọi người hay gắn cho giáo viên để sẵn sàng “quẩy” tưng bừng. Mấy ai dám tự tổ chức một đám cưới giả mà như thật, quan khách thật, thật đến mức bước chân vào “hôn trường” mà mọi người vẫn còn dường như không tin ở mắt mình.
Cái thái độ dám làm, dám khác người ấy hình như đang thiếu. Trong trường học, học sinh được dạy “đồng phục” trong tư duy. Muốn an toàn, cứ theo đám đông mà làm.
Rồi cả việc an nhiên, không, phải nói là hồn nhiên mới chính xác đón nhận việc về hưu nữa. Nói gì thì nói, người đang đi làm lúc về hưu ít nhiều có tâm trạng hẫng hụt, cảm giác như mình phút chốc trở thành “người thừa”. Nhưng không, “cô dâu” trong đám cưới thừa nhận mình đã từng “tằng tịu” với anh Hưu, phải lòng anh ấy lâu rồi. Về hưu, cô dâu có nhiều niềm vui khác, ý nghĩa khác, vậy cớ gì mà ta không “cưới nhau”… Tất cả những điều đó khiến mình ngưỡng mộ lắm.
Nhưng có lẽ mình vẫn dành nhiều sự ngưỡng mộ hơn cho “chồng cũ” của cô dâu.
Trong đám cưới độc nhất vô nhị của vợ mình, bác lên hát rất sung, hát rất hay. Cái này mình thấy hơi hiếm. Đàn ông thường ít khi ủng hộ những việc “hơi bất thường” của phụ nữ.
Dam cuoi doc: Co dau 55 tuoi co bau truoc cuoi, nhay mua tung bung-Hinh-2
 Trong ảnh là "chồng cũ", mẹ đẻ đang hát rất sung còn "cô dâu" vác bụng lặc lè đi sau.
Các ông thường thích trịnh trọng, thích nghiêm ngắn, thích đúng “lề lối”, thích chỉ đạo. Nhưng bác ấy chả màng mấy thứ ấy. Ban đầu bác đứng im lặng mỉm cười nhìn cô vợ ôm cái bụng lặc lè qua các bàn. Rồi sau bác hát hò, nhảy múa. Ánh mắt nhìn vợ “cũ” vẫn chan chứa yêu thương như muốn nói: Ừ, bà cứ về hưu đi nhé, cứ vui theo kiểu của bà đi nhé, dẫu sao vẫn có tôi ở đây để “chịu đựng” bà.
Nhưng người mình ngưỡng mộ nhất, nhất đó là bố mẹ của cô dâu- hai bậc túc nho khả kính mà hầu hết những người trong giới trí thức đều biết.
Hai cụ ngồi từ đầu tiệc, nhìn theo cái đứa con gái “lạ lùng” bằng sự hóm hỉnh, âu yếm. Chả thấy hai cụ phàn nàn, chả thấy hai cụ chép miệng rằng "Giời ạ, sao lại làm như thế". Không những thế, cụ bà còn ra nhảy cùng con rể và cô dâu. Thi thoảng kéo cái kính trễ xuống mũi với ánh cười lấp lánh, lấp lánh.
Cả một “đám cưới” rộn ràng nhưng không chỉ mang đến niềm vui. Nó khiến mình suy nghĩ nhiều hơn về thái độ sống, về hạnh phúc. Một thái độ sống tích cực sẽ mang đến niềm vui cho mình và cho mọi người. Đúng như “cô dâu” nói: Sống là phải vui cho bõ công sống.
Nhìn cảnh cô dâu ôm hôn bạn bè đồng nghiệp, xiết chặt tay bố mẹ, mình hiểu, hạnh phúc còn là khi ta biết tri ân. Tri ân với những điều tốt, người tốt, tri ân cả những gì mình đang có thay vì than tiếc, những thứ mình chưa đủ. Là khi ta thấy mình hữu ích… Con người vốn hay nơm nớp những điều tồi tệ nên không dễ nhìn mọi việc theo hướng tích cực.
Mình từ đám cưới ra về khi ngoài trời đêm sương buông. Mình nhớ đến hình ảnh ông bác sỹ mực thước, điềm đạm khi chữa bệnh cho bố mình. Và hình ảnh người chồng “bị ly hôn” trong đám cưới ngày hôm nay.
Hai hình ảnh dường như đối lập ấy nhưng lại là một người. Sự thay đổi đó là gì? Nếu không phải là vì thương, vì yêu. Nghĩ đến đó, tự nhiên mắt cay cay. Vẻ đẹp không phải những gì bạn nhìn thấy. Nó thuộc về tim bạn…
(Trong ảnh là "chồng cũ", mẹ đẻ đang hát rất sung còn "cô dâu" vác bụng lặc lè đi sau)”.
Dam cuoi doc: Co dau 55 tuoi co bau truoc cuoi, nhay mua tung bung-Hinh-3
 Nhiều facebook dành cho những nhân vật trong bài sự ngưỡng mộ đặc biệt về thái độ sống tích cực
Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện đặc biệt trên đã hút 4,3 ngàn like của dân mạng và nhiều lượt chia sẻ. Ai cũng ngưỡng mộ với thái độ sống tích cực mà người phụ nữ trên đã làm trong bữa tiệc.
Đ.N.N bình luận: “Bác Hoa cồng kềnh đi lại/Chú rể chạy theo mệt nhoài/Em ơi đừng đi nhanh quá/Hưu rồi, mệt đứt cả hơi/Phình phường mệt gì mà mệt/Cười lên cho thêm nụ cười/Sống là phải vui như thế/ Không thì phí công làm người. Hihi”.
N.X.M cũng vui mừng: “Bác ơi, bác biết không, không chỉ bác Hoa tuyệt vời đâu! Gia đình bác cũng tuyệt vời lắm đó bác ạ”.
N.N cũng nhận định: “Tháng 7 Vu Lan báo hiếu! Đọc những dòng chị viết thấy mắt cay xè. Cảm động quá, yêu thương quá. Đúng là đã được sinh ra trên cõi trần gian này thì phải sống cho đáng sống, chị nhỉ”.
“Em yêu và ngưỡng mộ vô cùng tất cả những nhân vật trong bài viết này của chị. Và cũng yêu lắm tác giả bài viết. Đọc lên thấy hiện ra từng khuôn mặt đáng yêu đáng quý”, M.K.X thể hiện sự ngưỡng mộ ra mặt.
Nhiều facebook cũng nói rằng, người chia sẻ nói ra mới biết là đám... về hưu. Nếu không họ vẫn đang nghĩ là cưới anh Hưu.
P.T nói: “Những con người này luôn tràn đầy cảm hứng với cuộc sống. Và điều tuyệt vời hơn là họ còn truyền cảm hứng, năng lượng đó tới bạn bè và những người xung quanh”.
Dam cuoi doc: Co dau 55 tuoi co bau truoc cuoi, nhay mua tung bung-Hinh-4
 Chân dung bố mẹ đáng kính đầy yêu thương của cô dâu được dân mạng chia sẻ.
Nhiều facebook quen biết với những người trong cuộc trong bài viết trên cũng nhận định: “Hai bác Hoa - Chính là những người đáng kính, yêu thương, chia sẻ và cực kỳ trách nhiệm trong khu nhà em chị ạ. Mỗi lần sang nhà chị P.H.N là em không muốn về luôn”, H.T.V.H nói.
Hiện câu chuyện về đám cưới lạ lùng nhất Hà Nội trên vẫn tiếp tục hút dân mạng like và chia sẻ.
Theo Minh Hà/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)