Cười ngất với câu thơ nhớ “gấu” trong bài kiểm tra Toán

Google News

(Kiến Thức) - Không có “hứng” làm bài kiểm tra Toán, một học sinh đã “xuất khẩu thành thơ”, viết nhiều câu mùi mẫn để gửi tặng cô giáo.

Bài kiểm tra Toán với phần trả lời được viết thành một bài thơ đang khiến cư dân mạng phát sốt trong ngày hôm nay. Trên mạng, bài thơ đã thu hút gần 30 nghìn lượt xem và hơn 1 nghìn lượt bình luận bởi sự hài hước.
Bức ảnh chụp lại bài kiểm tra của học sinh Vương Quốc A., học sinh lớp 12 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đông Anh. Bài kiểm tra ghi rất rõ ràng là môn Toán, thời gian 45 phút. Tuy nhiên trong phần bài làm, học sinh đã viết một vài câu khiến ai đọc cũng phải phì cười:
“Hôm nay em không có tâm trạng làm toán đâu cô ơi. Nổi hứng làm vài câu thơ cho cô nghe, hè hè:
Hà Nội gió mùa, trời se lạnh
Đường phố trĩu nặng lòng lâng lâng
Lâng lâng vì nhớ, chắc nhớ “gấu”
Gấu ơi gấu ởi, về với ta!
- Trời thu, sáng thứ 5 buồn”.
 Màn "xuất khẩu thành thơ" trong bài kiểm tra Toán đang khiến dân mạng xôn xao.
Với cách làm bài có phần thiếu nghiêm túc, bài kiểm tra đã phải nhận điểm 0 tròn trĩnh kèm theo phần lời phê thẳng thắn, phù hợp với cách chấm bài Văn: “Bài thơ rất ngang! Em thấy điểm xứng đáng chứ?”.
Dù chưa biết rõ đây có phải là một bài kiểm tra được làm và chấm thật hay không, hay chỉ là một màn dàn dựng nhằm giải trí, nhưng cư dân mạng vẫn rất tò mò, gửi nhiều bình luận về bài kiểm tra “quái dị” này.
Nickname Tran Vu bình luận: “Bài ‘thơ xuôi’ hài quá! Mình gọi là ‘thơ xuôi’ vì không biết đây là thơ hay là văn xuôi nữa”. Nickname Lê Sơn lại cho rằng: “Thơ thế này thì điểm 0 là đúng rồi. Kiểu làm bài thiếu nghiêm túc, trêu đùa, cợt nhả với người chấm... rất thiếu tôn trọng”.
 Dân mạng nghi ngờ bài kiểm tra được dàn dựng, post lên mạng để "câu" like.
Nickname Ngọc Nhi Vũ bình luận: “Mình thấy nét chữ trong phần bài làm và phần lời phe khá giống nhau. Không ngoại trừ khả năng đây chỉ là một trò đùa thôi. Nhưng dù sao bài thơ này cũng thật vô vị, dù là giáo viên Văn hay Toán đều có thể chấm cho nó điểm 0”.
Tâm An

Bình luận(0)