Cư dân mạng rộ trào lưu “đá xoáy” hotgirl

Google News

(Kiến Thức) - Gần 2 tháng trở lại đây, liên tục xuất hiện các vlog (nhật ký video) có nội dung hài hước, châm biếm cuộc sống "ảo" của một bộ phận các bạn gái được gắn "mác" hot girl.  


Vlog "hot girl trên Facebook và những trò lố"

Được thành viên Ngoc Tu Pham đăng tải lên Youtube hôm 15/2/2013, clip có tựa đề "Hotgirl trên Facebook và những trò lố" hiện thu hút được trên 120.000 lượt người xem, 30.000 lượt like và hàng trăm lời bình luận khác nhau.

Hình ảnh từ clip cho thấy, nam thanh niên một mình diễn hai vai, vai chính anh chàng đóng giả một cô gái chia sẻ 5 hành động trên Facebook của các hot girl mà “cô nàng” này “cực kỳ, cực kỳ ghét”. Chẳng hạn như: thường cập nhập những status lên mạng xã hội với nội dung vẻ “nghiêm trọng, nguy hiểm”, đứng trước gương chụp ảnh hàng tiếng đồng hồ rồi chọn ra một cái đẹp nhất đăng trên mạng kèm theo chú thích "Ôi xấu quá mọi người ạ"; “Cả nhà nhìn xem mặt có to không?”… để mong nhận được lời khen từ các fan và nhanh chóng phản hồi lại. 

 

 Anh chàng một mình diễn hai vai: vai giả gái và vai một anh chàng đang chơi game.



Clip “hotgirl trên Facebook và những trò lố” sau khi được đăng tải trên mạng đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng. Bên cạnh những bình luận ưu ái dành cho clip này như "quá chuẩn, rất hài hước", thành viên Analystfs Huynh bình luận: "Ai cũng có cuộc sống của họ, moi móc làm gì chứ.... Hành động ấy đa phần là tự nhiên, rồi sau này hình ảnh của họ sẽ tự mất dần thôi".

JVevermind và vlog đả kích hotgirl “thích khoe khoang”

Đầu tháng 2/2013, anh chàng vlogger JVevermind đang "làm mưa làm gió trên mạng" cũng đã tung ra một clip có tên 'Nguy hiểm quá", nhằm phê phán lối sống khoe khoang, thích trưng diện bản thân của không ít các hot girl. Clip cho thấy, anh chàng hóa trang thành một cô nàng hotgirl thích chụp ảnh ở nơi sang trọng và khoe trên mạng. Không chỉ đả kích các hotgirl, anh chàng này còn châm biếm những hotboy cũng thích khoe khoang không kém nhưng theo kiểu “khoe ngầm”. Chàng trai này cũng bày tỏ quan điểm họ xinh, họ đẹp, họ có của thì họ khoe, nhưng cái gì nó cũng phải "vừa vừa" thôi, chứng tỏ độ “nguy hiểm” - một căn bệnh của những bạn trẻ thích lối sống "ảo". 

JVevermind cải trang thành một hotgirl.



Cho tới nay, clip này đã nhận được hơn 51.000 lượt like, hàng nghìn lượt chia sẻ và nhiều bình luận tỏ ý khen ngợi trên Facebook. Đa số các bạn trẻ cho rằng anh chàng này đã đưa ra những phân tích và phản ánh chân thực cuộc sống "ảo" của một bộ phận các "hotgirl, hotboy" hiện nay, với giọng điệu và biểu cảm hài hước. 

"24h bi kịch của một hotgirl"

Cuối tháng 1/2013, cư dân mạng lại xuất hiện một clip có tên "24h bi kịch của một hot girl" được chuyển thể từ đoạn ghi chú cùng tên của một thành viên Facebook có nickname Quang Giò. Trong clip này, các chàng trai cũng hóa thân thành cô nàng hot girl có sở thích chụp ảnh "tự sướng" và chia sẻ trên Facebook kèm theo những status mang nghĩa "ngược lại", để mong nhận được những lời khen ngợi của các fan. 

 Hình ảnh mỉa mai hot girl. 

Ngay khi clip xuất hiện đã nhận được sự yêu thích của giới trẻ. Đa số ủng hộ cách làm clip có tính tích cực như thế này. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng thời lượng hơi dài so với nội dung truyền tải, thiếu cao trào và không hài hước như đoạn note bản gốc trước đó. 



Không khó hiểu khi những vlog sau khi xuất hiện đều thu hút được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều cư dân mạng, bởi cụm từ “hotgirl” luôn là một chủ đề “nóng” trên mạng thời gian gần đây. 

Hiện nay, vlog là một hình thức làm video clip được ưa thích của người trẻ vì tính dễ dàng khi quay, thực hiện. Các bạn trẻ còn được được thỏa sức đóng nhiều vai từ người viết kịch bản, đạo diễn đến diễn viên. Điều quan trọng nhất đó chính là nơi các bạn bày tỏ suy nghĩ thật của cá nhân mình, tính châm biếm xã hội cũng rất cao. 

TIN LIÊN QUAN:

Thời gian gần đây, có không ít các clip, đoạn ghi chú đả kích, châm biếm các hot girl gây xôn xao cộng đồng mạng. Đoạn clip trên dù có nội dung không mới mẻ so với những clip trước nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của người xem cũng bởi vì cụm từ “hot girl” luôn là một chủ đề “nóng” trên mạng.
Minh Khuê

Bình luận(0)