Cư dân mạng chê đưa Bánh mì 10k lên Quốc phục là vô ý thức

Google News

Cộng đồng mạng đang “dậy sóng” với thiết kế Bánh mì 10k trở thành quốc phục cho đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe của thí sinh Phạm Phước Điền.

Sau một tháng Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tổ chức thi “Tuyển chọn thiết kế quốc phục cho đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe” đã có nhiều ý tưởng gửi đến. Bộ thiết kế nhận được nhiều ý kiến trái chiều, chỉ trích trong tổng số các bộ tham gia dự thi thuộc về thí sinh Phạm Phước Điền - Bánh mì 10k.
Cu dan mang che dua Banh mi 10k len Quoc phuc la vo y thuc
 
Không nhấn mạnh vào những giá trị văn hóa tuyệt đẹp của nước ta, bản vẽ của "Bánh mì" dựa trên món ăn đường phố nổi tiếng hàng đầu thế giới của Việt Nam. Chiếc bánh mì được xem là một trong 10 món ăn ngon nhất trên thế giới, được lồng ghép để tạo nên bộ Quốc phục cho thí sinh đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2017.
Tuy nhiên khi bộ trang phục này được đăng tải trên trang facebook Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, chỉ trích của cư dân mạng.
Nhiều khán giả bức xúc đặt câu hỏi: "Mọi người nghĩ sao vê 2 từ quốc phục, có phải là trang phục tượng trưng cho cả một dân tộc hay không hay đơn giản chỉ là bộ đồ cho hoa hậu bận vào. Quốc phục cần nói lên được ý nghĩa bộ đồ, sự tự tôn dân tộc nằm trong đó, bạn đem bánh trái để lên thì khác nào bôi bác 2 chữ Quốc phục?".
Facebooker Ph.T.Ph bình luận: "Ngay từ phần ý tưởng đã sai. Trang phục dân tộc về nhìn 54 dân tộc. Tuy nhiên nhìn thử xem 54 anh em dân tộc trên toàn quốc có một người nào lấy bánh mỳ để che thân không? Chỉ như vậy thôi đã không thể chấp nhận được".
Facebooker G.L thì chia sẻ: "Bộ thiết kế này không có tính ứng dụng. Thiết kế này được học theo kiểu của Thái Lan nhưng lại không đẹp bằng thiết kế của họ".
Facebooker Đ.Ng thì nhận xét hài hước: "Chả khác gì mấy đứa khùng trong ngày hội hóa trang Halloween".
Facebooke M.S viết: "Cách bố trí chưa bắt mắt..... với lại nhìn tổng thể thì chưa đẹp".
Được biết mặc dù bộ Quốc phục Bánh mì 10k gây tranh cãi, thậm chí là đang rất hút dư luận, bức ảnh đã nhận được hơn 10.000 lượt like chỉ sau 1 ngày chia sẻ và đang dẫn đầu trong danh sách bình chọn, đây rất có thể sẽ là Quốc phục của Miss Universe Việt Nam năm nay.
Theo Thảo Nguyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)