CSGT bị dân vây... vì nghi uống rượu, rút súng đe dọa

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người dân đã bao vây, ngăn cản không cho CSGT rời đi vì nghi ngờ đã uống rượu, rút súng đe dọa người dân trong lúc làm nhiệm vụ.

Bất ngờ xuất hiện với độ dài gần 15 phút, trên nhiều diễn đàn trang mạng giải trí, clip ghi lại hình ảnh một số chiến sĩ Cảnh sát giao thông (được cho là ở một tỉnh miền Tây) bị người dân bao vây, yêu cầu kiểm tra bảng tên, kiểm tra nồng độ cồn.
  Đoạn clip dài gần 15 phút đang được chia sẻ rầm rộ trên nhiều diễn đàn, trang mạng giải trí.
Theo nội dung của đoạn clip đăng tải, trong lúc đang làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT phát hiện một người dân cho là vi phạm luật giao thông nên đã yêu cầu dừng xe lại để kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, người vi phạm đã để quên giấy tờ ở nhà và phải chạy về lấy.
Một chiến sĩ CSGT cho rằng, người vi phạm không xuất trình được giấy tờ, “ăn mặc không lịch sự khi ra đường” và “nghi giấy tờ xe máy đang xem là giả” nên muốn lập biên bản và đưa xe máy về đồn để xử lý.
Tình hình trở nên căng thẳng hơn khi hàng trăm người dân hò hét, bao vây, chặn đầu xe không cho lực lượng CSGT rời khỏi vị trí đang làm nhiệm vụ bởi nghi ngờ 2 trong số CSGT đã “uống rượu”, hơn thế nữa là do một CSGT khác định “rút súng” ra đe dọa người dân (?)...
 1 trong 2 CSGT bị dân nghi ngờ say rượu trong lúc đang làm nhiệm vụ?.
Trước sự hung hăng và những lời lẽ kích động của nhiều người dân, lực lượng CSGT cố gắng giữ thái độ bình tĩnh, không sử dụng bất cứ một hành động bạo lực nào.
Ngay sau khi xuất hiện, clip nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt xem, cùng hàng trăm bình luận từ phía cư dân mạng.
Clip nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng. 
Thành viên Hoàng Hùng cho rằng: “Thực tế việc người dân bắt bẻ cảnh sát chào khi làm nhiệm vụ chính là cái cớ để hạch họe, lại cãi cùn với cảnh sát làm nhiệm vụ để tránh bị phạt thôi! Người cảnh sát bình tĩnh thì xin lỗi dân và đứng nghiêm chào lại bình thường. Rồi tiếp tục xử phạt. Chẳng sao cả! Cảnh sát làm tròn nghĩa vụ, bình tĩnh xử lý thôi”.
“Toàn hùa theo đám đông, chứ mình thấy các chiến sĩ Cảnh sát giao thông xuất hiện trong clip rất bình tĩnh, hành xử cũng rất đúng mực, không hề có biểu hiện gì là say rượu cả”, thành viên Hải Băng bình luận.
“Người dân làm như vậy là không đúng rồi! Làm như vậy khác gì chống người thi hành công vụ”, thành viên Lê Anh chia sẻ.
Bên cạnh đó, thành viên Hằng Nguyễn cho rằng: “Nếu hai CSGT trong clip mà uống rượu như người dân nói thật, thì cần phải xử lý thật mạnh để làm gương”.
Hiện, chưa biết thực hư của clip ra sao? Hai CSGT xuất hiện trong clip có phải đã uống rượu trong lúc làm nhiệm vụ và một CSGT định rút súng ra đe dọa khi thấy người dân ngăn cản là đúng hay không? Vẫn chưa thể biết chính xác. Nhưng đoạn clip tiếp tục được lan truyền trên mạng và nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Phạm Linh

Bình luận(0)