Cộng đồng kêu gọi ngừng ném đá dáng ngủ của Kỳ Duyên

Google News

(Kiến Thức) - "Hoa hậu cũng là con người", là ý kiến của nhiều bạn trẻ bênh vực Hoa hậu Kỳ Duyên sau bức ảnh chụp dáng ngủ kỳ lạ trên máy bay.

Hôm nay 29/6, cộng đồng mạng Việt xôn xao truyền tay nhau bức ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên nằm ngủ hớ hênh với tư thế rất kỳ lạ trên máy bay Vietnam Airlines. Như một phản ứng tự nhiên, bức ảnh được lan truyền với tốc độ nhanh đến chóng mặt và gây ra nhiều cuộc tranh cãi. Dân mạng thi nhau đưa ra những quan điểm trái chiều nhau xoay quanh hình ảnh được xem là kém đẹp của Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Ban đầu, khi bức ảnh mới được lan truyền trên mạng, đa số các bạn trẻ đều tỏ ra không hài lòng, phê phán, chê bai dáng nằm ngủ của Hoa hậu Kỳ Duyên. Những bình luận kiểu “Tên Duyên mà nằm ngủ không có duyên chút nào” hay “Vô ý tứ”, “Xấu mặt hoa hậu”… là những bình luận điển hình mà nhiều nhân dạng ném về cô hoa hậu trẻ tuổi.
Cong dong keu goi ngung nem da dáng ngủ của Ky Duyen
 Một phần bức ảnh chụp dáng nằm ngủ bị cho là xấu xí, vô duyên của Hoa hậu Kỳ Duyên trên máy bay Vietnam Airlines gây "bão mạng".
Tuy nhiên, khi xem kỹ bức ảnh, cộng với những lối suy nghĩ khác cởi mở hơn, “có tình người” hơn, một bộ phận dân mạng khẳng định người có lỗi ở đây không phải là hoa hậu Kỳ Duyên mà chính là người đã chụp ảnh mang đậm tính chất “dìm hàng” này.
Đáp lại những dòng chê bai ban đầu, nhiều bạn trẻ, thậm chí cả những nghệ sĩ nổi tiếng hiện cũng đã lên tiếng bênh vực, kêu gọi cộng đồng ngừng ném đá Hoa hậu Kỳ Duyên. Quan điểm “Hoa hậu thì cũng là người” được nhiều bạn trẻ, dân mạng sử dụng trong các bài viết, bài nêu cảm nhận của mình trên mạng xã hội, bình luận về bức ảnh đang gây “bão” này.
Trên trang cá nhân của mình, thành viên Anh Tú viết: “Dáng nằm lúc ngủ say xấu hay đẹp không thể hiện nhân cách và chuyện óc có nhiều nếp nhăn hay không. Rình rập chụp ảnh lúc người ta ngủ say mới là hành động thể hiện được những điều đó”. 
Có cùng quan điểm trên, nickname Trịnh Ánh viết trên trang cá nhân: “Dáng nằm ngủ này có thể nhìn thấy buồn cười và vô duyên thật, nhưng nó cũng là một điều quá bình thường. Ai ngủ mà chẳng vậy? Chẳng lẽ một hoa hậu cũng không được nằm ngủ thoải mái, được cử động tự nhiên trong cái lúc đầu óc thư giãn? Có khắt khe quá hay không khi soi mói, chửi bới một cô gái còn trẻ tuổi, còn non nớt như vậy? Và có phải ác quá không khi tung những hình ảnh đầy tính dìm hàng như vậy lên mạng để ai đó nghĩ ngắn vội vào ném đá”.
Cong dong keu goi ngung nem da dáng ngủ của Ky Duyen-Hinh-2
Bức ảnh với nội dung bênh vực, kêu gọi mọi người ngừng ném đá Hoa hậu Kỳ Duyên trên fanpage Ngưng Ngược Đãi. 
Những người ủng hộ trào lưu ngưngngượcđãi cũng đã tung lên mạng những sản phẩm ảnh chế với nội dung bảo vệ, bênh vực Hoa hậu Kỳ Duyên. Bên cạnh những ý kiến người đẹp quê gốc Nam Định, những ý kiến chỉ trích chính người đã chụp bức ảnh Kỳ Duyên đang ngủ và tung lên mạng.
“Nhìn qua bức ảnh đã thấy rõ ý đồ dìm hàng, chơi đểu người khác rồi. Có ai đi tàu, xe máy bay đường dài mà không ngủ gật. Nằm ngủ trên ghế không thoải mái thì có ai lại không xoay người, gác chân để không bị mỏi? Tại sao lại phải soi mói, cố chụp lấy bức ảnh ở một góc quá là nhạy cảm như thế này để bêu rếu lên mạng?”, đó là quan điểm của Vũ Mạnh Linh, bình luận trên fanpage Vitalk.
Cong dong keu goi ngung nem da dáng ngủ của Ky Duyen-Hinh-3
Ca sĩ Hương Tràm viết bài chia sẻ mong mọi người thông cảm cho Kỳ Duyên. 
Á Hậu Diễm Trang chia sẻ: "Thương em. Làm gì cũng bị soi cũng bị nói, đăng quang Hoa Hậu chứ đâu phải thánh mà mọi thứ cá nhân của người ta đều bị đưa ra bàn luận. Lúc tỉnh đã phải nỗ lực làm tròn nhiệm vụ, đến đi ngủ cũng phải làm theo hình ảnh mong đợi của người khác sao. Giữ hình ảnh là việc cần thiết nhưng hãy cho người ta một chút cuộc sống riêng tư, khi mệt mỏi thì ai cũng vô tư mong ngủ trong tư thế thoải mái nhất. Người chụp bức ảnh này thật đáng trách".
Trao đổi với báo chí ngay sau khi bức ảnh gây “bão” trên mạng, mẹ của Hoa hậu Việt Nam 2014 thừa nhận đây là sơ suất của con gái và hứa sẽ cùng gia đình nhắc nhở Kỳ Duyên. Đồng thời mẹ của Kỳ Duyên cũng cho rằng con gái bà đang trong “tuổi ăn, tuổi ngủ”, công việc lại có phần vất vả và phải tiến hành liên tục nên hiện tại chỉ mong mọi người rộng lòng thông cảm và bỏ qua cho Kỳ Duyên.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)