Con bị bắt xe vì vi phạm, bố cãi cùn với CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Con trai điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông bị CSGT dừng xe, ông bố không những không hợp tác mà còn cãi cùn.

Vụ việc xảy ra ở Hòa Bình khiến các thành viên mạng xã hội, các fanpage nổi tiếng như Kenh141, Vitalk bức xúc vì độ càn quấy, khó chấp nhận của một ông bố lao ra “cứu” con khi bị CSGT giữ xe.
Video con bị giữ xe, bố cãi cùn với CSGT:

Theo các thành viên chia sẻ vụ việc trên Kenh141, nam thanh niên đèo bạn đi xe máy, cả hai không đội mũ bảo hiểm và bị CSGT xử phạt, thu giữ xe. Nam thanh niên gọi bố đến “giải cứu” và khi có mặt tại hiện trường, ông bố giở giọng cãi cùn, ăn nói không có lí lẽ và bắt đầu xúc phạm cả cảnh sát. Mặc dù người điều khiển phương tiện không phải là ông bố nhưng ông ta nằng nặc cho rằng “Tôi không điều khiển xe nhưng xe là tài sản của tôi” và ngăn cản cảnh sát thu giữ xe.
Phía các CSGT tỏ ra rất bình tĩnh trước đối tượng cãi cùn này, một viên cảnh sát đứng ra và cố gắng giải thích rõ ràng nhưng không nhận được sự hợp tác của ông bố kia. Thậm chí trong khi lời qua tiếng lại, ông bố còn mạnh miệng nói CSGT “ăn cắp” xe khi họ có ý định mang xe về trụ sở để giải quyết.
 Khi CSGT mang xe về trụ sở, người đàn ông còn cố chạy theo để la hét, vu khống và có nhiều lời lẽ xúc phạm thô thiển người đang thi hành công vụ. 
Vụ việc trên khiến rất nhiều người chứng kiến bức xúc, phần lớn đều cho rằng ở đây ông bố là người sai, thậm chí một số thành viên fanpage Kenh141 còn chỉ rõ ra các lỗi vi phạm pháp luật của người này. Nickname Mạnh Hiền bình luận: “Ông này dính tội chống người thi hành công vụ rồi, nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng, chỉ làm gián đoạn người thi hành nhiệm vụ thôi. Nên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngoài ra ông ta còn có lời nói, hành vi lăng mạ, vu khống, xúc phạm danh dự người thi hành công vụ… cái này sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng”.
Phản ứng gay gắt của cư dân mạng khi theo dõi màn cãi cùn, chống đối ngang ngược của người đàn ông lên "giải cứu" con trai bị bắt xe.  
Thái độ cãi cùn của của ông bố trong clip này khiến nhiều người xem khó chịu, nickname Vũ Ba chỉ trích: “Chống người thi hành công vụ, lăng mạ… đề nghị tăng quyền hạn cho CSGT để xử lý những trường hợp như thế này”. 
Chưa rõ thực hư của sự việc diễn ra trong đoạn clip và kết quả cuối cùng xử lý như thế nào, nhưng không ít thành viên mạng cho rằng: "Nếu người con trai vi phạm giao thông trong trường hợp này mà ông bố vẫn đứng ra bao bọc, bênh vực con thì chỉ làm hại con mà thôi". 
Cùng với đó, cách hành xử bình tĩnh của các CSGT trong vụ việc này cũng là điều đáng khen ngợi. Bình luận thêm về ý kiến của nickname Vũ Ba, admin fanpage Kenh141 viết: “Cũng khá khó bạn ạ. Ví dụ trong trường hợp này đồng chí công an và cảnh sát giao thông thiếu kiềm chế, dùng nghiệp vụ khống chế người này thì lúc đó câu chuyện lại khác đi hoàn toàn”.
T.A

Bình luận(0)