Chàng trai giảm cân từ béo ú thành “soái ca” 6 múi

Google News

Chàng trai trẻ lột xác từ béo ú thành “soái ca” 6 múi nhờ giảm cân đã và đang khiến cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

Câu chuyện về chàng trai có tên Phạm Quý Đôn này đã và đang khiến cư dân mạng quan tâm đặc biệt sau khi hình ảnh và quá trình giảm cân của cậu được chia sẻ trên một trang fanpage có tiếng được nhiều người theo đuổi. Theo đó, trước khi có được thân hình hoàn hảo như hiện tại, Quý Đôn đã từng là một chàng trai sở hữu thân hình ục ích, ốm yếu do lười vận động, suốt ngày chỉ ở nhà chơi điện tử. Chàng trai trẻ lột xác từ béo ú thành “soái ca” 6 múi.
Chang trai giam can tu beo u thanh “soai ca” 6 mui
 
Tự nhận thấy bản thân phải thay đổi bởi cuộc sống đã quá nhàm chán, ít bạn bè do ngại giao tiếp vì ngoại hình quá khổ (thời kì đỉnh điểm lên tới gần 90 kg). Phạm Quý Đôn đã quyết định thực hiện công cuộc giảm cân thành soái ca đầy bất ngờ và khiến nhiều người không thể nhận ra cậu sinh viên có thân hình ục ịch với cái bụng tròn vo trước đây.
Chúng tôi may mắn thực hiện cuộc phỏng vấn nhỏ với Phạm Quý Đôn về quá trình giảm cân gian nan và bí quyết thành công của chàng trai sinh năm 1996 này.
1. Chào Đôn, bạn có thể chia sẻ cho độc giả Blogtamsu biết, bạn sinh năm bao nhiêu và hiện đang sống ở đâu và làm gì không?
Mình sinh năm 1996, hiện tại đang ở Thanh Xuân - Hà Nội. Mình là sinh viên trường đại học Thăng Long.
2. Bạn thực hiện quá trình giảm cân trong bao lâu, thực đơn nghiêm ngặt như thế nào và chế độ tập luyện mỗi ngày của bạn?
Mình thực hiện quá trình giảm cân tính đến hiện tại thì được 2 năm, hiện tại mình chỉ còn 62kg. Về ăn uống thì Đôn ăn 6 bữa 1 ngày với thực đơn hạn chế tối đa tinh bột, đường. Còn lại ăn nhiều rau, trứng, thịt mỡ, tôm, cá,... mình không dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ.
Mỗi ngày mình đều tập luyện những bài tập dùng nhiều nhóm cơ trong một động tác. Nhóm cơ lớn như ngực, lưng, chân, mông, đùi để tốn nhiều năng lượng hơn; đồng thời cuối buổi tập sẽ chạy bộ hoặc đạp xe khoảng 10 đến 15 phút.
Chang trai giam can tu beo u thanh “soai ca” 6 mui-Hinh-2
 
3. Đã khi nào bạn cảm thấy nản chí trong suốt thời gian tập luyện và cảm thấy muốn bỏ cuộc?
Trong thời gian luyện tập khoảng 3 tháng đầu, mình tập mãi mà không thấy giảm. Lại còn phải theo chế độ ăn khắc nghiệt, vừa mệt vừa đói. Cảm giác như mọi thứ xung quanh sụp đổ vậy. Mình muốn bỏ lắm rồi cơ mà nghĩ đến câu "thần chú" của riêng mình "Muốn từ bỏ thì hãy nghĩ đến lý do bắt đầu" nên mình lại tiếp tục kiên trì tập luyện. Quả thực nếu không nghĩ tới lý do mình muốn bắt đầu thì có lẽ mình đã bỏ cuộc lâu rồi.
4. Bạn có thể chia sẻ lý do gì khiến bạn muốn "lột xác" trở thành con người khác như hiện tại.
Lý do thì thứ nhất với cơ thể béo ú ,xồ xề khiến mình thường hay mặc cảm bản thân, rất tự ti ngại giao tiếp với người ngoài. Thứ 2 là vì sức khỏe kém, hay ốm yếu, chậm chạp nên thường không làm được gì nên hồn.
Chang trai lot xac tu beo u tro thanh “soai ca” 6 mui nho “than chu” suot 2 nam
5. Cuộc sống trước khi giảm cân và sau khi giảm cân có gì khác biệt?
Như đã nói ở trên trước khi giảm cân mình rất mặc cảm, tự ti với bản thân nên rất ngại giao tiếp, không dám ra ngoài đường, sợ người ta chê cười, suốt ngày ở nhà ngồi với cái máy tính. Lại còn hay ốm vặt, chậm chạp việc gì làm cũng không xong đều phải nhờ một người nào đó giúp hộ, không thì chả bao giờ hoàn thành được cả.
Sau khi giảm cân thì thấy tự tin với bản thân hơn, nói chuyện giao tiếp cũng nhiều, thích đi kết bạn nói chuyện giao lưu, tạo dựng được nhiều mối quan hệ hơn. Quen được nhiều bạn gái hơn cảm thấy cuộc sống nhộn nhịp thú vị hơn là cuộc sống tẻ nhạt ngày trước. Đôn thấy khỏe hơn hầu như rất ít khi ốm. làm gì cũng nhanh nhẹn, tháo vát giúp được mọi người là mình cảm thấy vui thôi.
Chang trai lot xac tu beo u tro thanh “soai ca” 6 mui nho “than chu” suot 2 nam
6. bạn có điều gì muốn nhắn nhủ tới những bạn trẻ cũng có ý định giảm cân khoa học hiện nay không?
Đôn muốn nhắn nhủ tới những bạn trẻ đang muốn cải thiện vóc dáng rằng: Hãy theo 1 phương pháp khoa học hợp lý, được xác thực bởi nhiều người và phù hợp với bản thân. Với những bạn béo sợ bị chê cười thì bỏ qua những thứ đấy đi, bạn tập cho bản thân bạn chứ không tập cho họ. Còn với những bạn như mình suốt ngày ngồi máy tính thì nên ngừng lại, ra ngoài đến phòng tập thay đổi không khí giao lưu trao đổi với những người trong phòng tập đi. Bạn sẽ thấy cuốc sống của bạn sang một trang mới. Sức khỏe không thể mua được bằng tiền. Có Sức khỏe là có tất cả.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)