Chàng cảnh sát trẻ lặng lẽ viếng Đại tướng trong đêm

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, với vô vàn cảm xúc, lời khen gửi tới chàng cảnh sát trẻ tuổi.

Hôm nay trên một vài trang về công an, cảnh sát trên Facebook, xuất hiện một bức ảnh đặc biệt khiến nhiều người xem cảm động. Bức ảnh chụp một chiến sĩ cảnh sát trong tư thế nghiêm trang, đứng chào điều lệnh trước cổng nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Theo chia sẻ từ các thành viên trang “Thương anh người cảnh sát cơ động”, vào khoảng 23 giờ tối 7/10, khi dòng người xếp hàng trước địa chỉ 30 phố Hoàng Diệu đã vãn... Có một chiến sẽ cảnh sát trẻ lặng lẽ ôm bó hoa cúc vàng tiến đến cổng nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dừng lại.
 Bức ảnh chàng cảnh sát trẻ lặng lẽ viếng Đại tướng trong đêm. 
Vì đã hết giờ viếng từ rất lâu nên chàng cảnh sát này đành phải nhờ lực lượng vệ binh, bảo vệ dâng giúp bó hoa kính viếng Đại tướng. Sau đó chàng cảnh sát trẻ trở lại cổng chính với dáng vẻ lặng lẽ, đứng nghiêm và đưa tay lên chào điều lệnh, tưởng nhớ tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thời điểm đó, đôi mắt viên cảnh sát trẻ cũng ướt lệ.
Sau khi đứng chào rất nghiêm trang, chàng cảnh sát trẻ cúi chào theo đúng tác phong và lặng lẽ ra về.
Được biết, chàng cát sát trẻ thuộc lực lượng K20 Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động, do bận trực buổi tối nên đến viếng muộn. Tuy vậy, khi không được vào viếng, chàng cảnh sát trẻ vẫn bình tĩnh, lễ phép trình bày với các chiến sĩ cảnh vệ và vẫn xin được kính dâng bó hoa gửi tới tới anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 Chàng cảnh sát trẻ đứng nghiêm và đưa tay lên chào điều lệnh, tưởng nhớ tới Đại tướng.
Bức ảnh cùng với câu chuyện của viên cảnh sát gây cảm xúc cho nhiều người. Nickname Anh Nguyệt Nguyễn bình luận: “Để tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn sâu sắc đến vị anh hùng dân tộc, anh cảnh sát này đã có cách thể hiện của riêng mình. Mặc dù không được vào viếng trực tiếp nhưng cung cách và hành động của anh cũng là rất đáng khen và đáng học theo”.
 Nickname Chu Hiệp lại bày tỏ: “Mình cảm thấy thật sự xúc động khi xem ảnh và nghe câu chuyện của chàng cảnh sát này. Đại tướng luôn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam với sự biết ơn sâu sắc và là tấm gương sáng để các chiến sĩ trẻ tuổi noi theo”.
T.A

Bình luận(0)