Bi hài chuyện ô tô đâm xe xoài dân nhặt... ăn vội

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi chủ xe xoài và tài xế ô tô đang tranh cãi, có một vài người tranh thủ nhặt xoài rơi để… ăn vội.

Chia sẻ hài hước, nhưng cũng gợi nhiều suy ngẫm về vụ việc của một nhân chứng có nickname Facebook Tùng Nguyễn có nội dung: 
"Em vừa giải quyết một vụ xe điên trước nhà:
Bác tài lái em ford trung tuổi đánh võng, tông đổ xe dream, bị đuổi thì lao đi đâm vào một anh chở xoài ngã tung tóe ra đường, xe bác tài lao lên vỉa sập gầm nằm luôn.
Bác tài và anh bán xoài cãi nhau phương án bồi thường, một số thành phần tranh thủ cơ hội bốc vài quả xoài, người ăn vội, người nhét túi.
Hi hi, em với 2 thằng cu em đợi các cụ hôi của kia ăn xoài chán mới lao vào giải quyết. 
Phương án của em, bác tài sai nên phải bồi thường, chỗ xoài bị dập hốt hết vào cân lên nhân với giá thị trường, mỗi cân dập cộng thêm 5000 hao mòn cho bác xoài. Xong bác tài bồi thường (tự nguyện) cho bác xoài bao nhiêu nữa thì tự chọn, bác ý đưa 200 bác kia vui vẻ nhận, em mời 2 bác bắt tay nhau hòa đồng.
Xong em với 2 thằng em tóm 2 thành phần hôi xoài lại, bắt móc hết xoài trong túi trả, xong nhặt hạt dưới đường đếm rồi lấy xoài nguyên ra cân, có mấy phút mà ăn hết 3 lạng của người ta hi hi, bắt móc tiền ra trả chỗ đấy.
Các cụ thấy giải quyết thế ổn thỏa chưa ạ, đoạn đường ven sông Tô Lịch khu đô thị x2 Linh Đàm". 
Vụ việc được nickname Tùng Nguyễn chia sẻ đang gây sốt trên mạng. 
Theo nhân chứng thì vụ việc xảy ra tại khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội, một tài xế lái ô tô do đâm vào một chiếc xe máy sau đó bỏ chạy và đâm đổ xe của một người bán xoài. Trong khi tài xế và người bán xoài đang tranh cãi với nhau thì có một số thanh niên trong đám đông người dân đứng theo dõi sự việc tranh thủ nhặt xoài, người ăn vội tại chỗ, người nhét túi hôi của.
Xe xoài bị đổ sau va chạm giao thông, nhiều người đứng theo dõi và có hành động nhặt xoài. Ảnh: FB Tùng Nguyễn. 
Sau khi tài xế và người bán xoài giải quyết xong xuôi, tài xế chịu nhận lỗi và bồi thường thì đám đông phát hiện ra số xoài rơi bị hao hụt nhiều. Sau đó họ bắt quả tang hai thanh niên “hôi của” đang giấu xoài vào túi, đồng thời đếm hột xoài rơi trên đất để bắt những kẻ này trả tiền theo cân bán.
Vụ việc được nickname Tùng Nguyễn chia sẻ và lan truyền trên một số diễn đàn, hiện đang gây nên nhiều tranh cãi về tính xác thực và khiến độc giả suy ngẫm về ý thức người dân, căn bệnh tham lam “hôi của” khó chữa của một số thành phần thiếu suy nghĩ.
Nhân chứng cho biết có người hôi của, nhặt xoài ăn vội trong khi những người khác đang mải phân bua. Ảnh: FB Tùng Nguyễn
Nickname Minh Nguyen bình luận: “Bài học từ vụ hôi bia ở Đồng Nai chưa đủ hay sao? Bây giờ lại còn hôi của theo kiểu manh mún, vặt vãnh như thế này nữa? Đúng là ở đâu cũng có kẻ ý thức tồi, biết xấu biết sai nhưng vẫn làm”. Nicknma Doan HaiAnh: “Rõ khổ, lại chuyện lòng tham. Người ta bị tai nạn, bị đâm ngã đã đủ đau đớn, mệt mỏi lắm rồi, lại còn giở trò ‘cướp ngày’ trắng trợn ra như vậy nữa? Bao nhiêu nhơ nhuốc từ những vụ hôi bia, hôi nhãn trước đây còn chưa đủ để trở thành bài học đau đớn hay sao?”.
 Phản ứng trái chiều, tranh luận của cư dân mạng trước thông tin về vụ "hôi xoài". 
Do hình ảnh của nickname Tùng Nguyễn chia sẻ về vụ việc không có nhiều chi tiết rõ ràng nên cư dân mạng cũng không khỏi hoài nghi về tình xác thực của vụ “hôi xoài” này. Nickname Thanhthanh bình luận trên Vitalk: “Có khi người dân họ thấy vậy nên xúm vào mua giúp đó, chứ không ai vô tâm như vậy đâu. Hi vọng là chuyện đi theo hướng như vậy”. Nickname Hiếu Vũ viết: “Nhìn ảnh này chưa thể xác định được ai đúng, ai sai, người dân có thực sự hôi của hay không? Nhưng phải nói thật giữa một đám đông như thế này thiếu gì những kẻ thiếu ý thức, muốn có miếng ăn dễ dàng mà không màng đến đau khổ của người khác”.
PV

Bình luận(0)