Bị bạn gái bỏ vì đi xe Dream?

Google News

Mới đây trên một diễn đàn có đăng tải những dòng chia sẻ của một bạn trai có nickname là Langtubuon kể chuyện bạn gái đòi bỏ vì đi xe Dream.

Chiếc Dream Thái có tội gì đâu. Ảnh minh họa.
Mới đây trên một diễn đàn có đăng tải những dòng chia sẻ của một bạn trai có nickname là Langtubuon. Anh chàng kể trong đau khổ:
"Tôi và cô ấy quen nhau trong một lớp học Anh văn. Tôi năm nay 24 tuổi, ở trọ, hiện đang làm việc tại công ty nước ngoài với mức lương khá ổn định còn cô ấy hiện là sinh viên năm nhất của một trường đại học dân lập. Hai đứa quen nhau cũng được hơn 1 năm nay. Bạn gái tôi tính tình còn hơi trẻ con, nhiều lúc giận không hiểu lý do nhưng tôi vẫn yêu và chăm sóc hết lòng.
Từ khi vào đại học, cô ấy bắt đầu thay đổi và ăn diện hơn nên trông xinh hơn trước nhiều. Tôi cũng cảm thấy vui khi thấy cô ấy thay đổi nhưng nhiều khi nàng cư xử rất khó hiểu và hai đứa đôi lúc thường giận hờn nhau.
Dạo gần đây, cô ấy thường vào Facebook than vãn, trách móc tôi nhiều thứ. Không những thế cô ấy còn hay chủ động comment, kết bạn với một số người con trai khác. Mới đây cô ấy chia sẻ dòng tâm sự là bây giờ chỉ muốn kiếm tiền, thật nhiều tiền thôi...
Cách đây một tuần, tôi và cô ấy đi ăn mừng vì tôi mới được tăng lương. Sau một lúc, cô ấy nói với tôi là: "Em thấy công việc anh bây giờ khá ổn định rồi, anh nên đổi xe khác đi, đi chiếc xe cà tàng này em thấy không được thoải mái." (Tôi hiện giờ vẫn đi chiếc xe Dream Thái, mua cũng được hơn 5 năm).
Cảm thấy tự ái trước lời nói ấy nhưng vì hiểu rõ tính tình của cô ấy nên tôi cũng hứa là sẽ sớm đổi xe trong thời gian sắp tới. Không hiểu sao cô ấy đứng dậy và đi ra ngoài bắt taxi đi về không nói với tôi một lời.
Về đến nhà tôi có nhắn tin, điện thoại nhưng cô ấy không nghe máy. Hai đứa cắt đứt liên lạc hơn 1 tuần nay. Tôi chủ động đến trường học nhưng cô ấy luôn tránh mặt. Hiện tại tôi đang rất buồn và cảm thấy hụt hẫng nhiều. Thật đau lòng".
Đoạn tâm sự trên nhận được rất nhiều nhận xét chia sẻ. Rất nhiều thành viên trên diễn đàn khuyên anh chàng này nên chia tay cô bạn gái vì cho rằng đây là dạng gái ham giàu.
Nickname Boyfa cho rằng: "Yêu nhau bằng tấm lòng, bằng sự chân thành ai lại đi yêu qua vẻ bề ngoài. Xe Dream, xe wave thì đã sao, có phương tiện di chuyển là tốt rồi.
Mình thấy bạn nên chia tay cô bạn gái 9x này đi, không sớm thì muộn cô ấy cũng sẽ đá bạn thôi. Dream Thái ngày xưa giá cao lắm chứ. Mình thấy các bạn gái bây giờ thích vật chất hơn là tình cảm chân thành."
Cùng quan điểm trên, thành viên Soicon chia sẻ: "Hồi đó có con Wave Tàu, đầu đèn thì bể, bửng thì nát, đuôi đèn cũng rớt, dán băng keo chi chít, đến cái yên xe cũng đứt lìa khỏi cái khung, mỗi lần đổ xăng 1 đứa vịn 1 đứa nhấc lên. Bác đi Dream Thái mà đàng hoàng còn hơn có xe xịn mà đi xem phim còn đòi chia tiền vé với bạn gái. Nên chia tay cô bạn gái này đi cho bớt đau khổ”.
"Nếu mình là bạn trong trường hợp này chắc là mình sẽ gửi tin nhắn chia tay như thế này: Em à, anh đã nói với em rồi, với mức lương tầm 10 triệu/tháng của anh thì một cái xe tay ga 30, 40 triệu không phải chuyện lớn, cái quan trọng là tình cảm 2 đứa dành cho nhau. Thật buồn là em không hiểu anh. Chúc em sớm tìm được được một anh chàng có xe đẹp", từ TP.HCM, chị Khánh Hải bức xúc đưa ý kiến.
Anh Quang Vũ đùa: "Nên áp dụng câu nói bất hủ: Trong giờ phút quyết định, tôi ít niềm tin vào phụ nữ hơn".
Tuy nhiên, nhiều người, nhất là phái nữ, cho rằng đòi hỏi của cô gái như vậy là chính đáng, hợp lý.
Chị Hoài Thu, Hà Nội, cho rằng: "Thiết nghĩ bạn nên tìm hiểu lý do tại sao cô ấy lại muốn như vậy. Mình thấy nếu được thì bạn cũng nên đổi xe mới đi. Cũng 5 năm rồi. Chỉn chu hình thức tý để đẹp cả đôi khi đi chơi cũng là phải. Chiều người yêu đâu có gì là sai đâu."
Bạn Minh Trang, TP.HCM góp ý:"Chắc là cô ấy đang gặp chuyện không vui. Bạn nên chủ động nhắn tin chia sẻ với cô ấy nhiều hơn. Hi vọng cô ấy thấy được sự chân thành từ bạn. Xe nào cũng không quan trọng nhưng đừng quá tuềnh toàng, nhất là khi giá xe mới giờ cũng không quá cao. Vừa đẹp hơn, vừa an toàn hơn cho 2 đứa thì sao mà không mua.
Chỉ cần cảm thấy vui và mang lại hạnh phúc cho nhau là được rồi. Đừng vì chuyện này mà chia tay nhau".
Đây là vấn đề các bạn trẻ khá trăn trở. Trước đây cũng từng dấy lên những tranh cãi gay gắt quanh vụ lái xe ôm không có quyền được yêu.
Theo Mốt & Cuộc Sống

Bình luận(0)