A Đây Rồi: Cháy trường cấp 2, học sinh vui như Tết và sự thật gây sốc

Google News

(Kiến Thức) - A đây rồi: Cháy trường cấp 2 Kiến Thiết ở Quận 3 TP HCM, nơi có cảnh học sinh hò reo, vỗ tay vui như Tết gây tranh cãi thực chất chỉ là... một buổi diễn tập.

Xem video "Cháy trường cấp hai", học sinh vui như Tết:
Tuần qua, cư dân mạng Việt liên tục truyền tay nhau đoạn clip mang tên "Cháy trường, học sinh vui như Tết" tạo ra nhiều ý kiến, dòng bình luận trái chiều trên Facebook. 
A đây rồi cháy trường cấp hai Kiến Thiết ở Quận 3 TP HCM... chính là cách mô tả của nhiều dân mạng về đoạn clip gây xôn xao. Trong clip, chiếc xe cứu hoả dừng bên ngoài cổng trường trung học, các nhân viên phòng cháy chữa cháy, lính cứu hoả khẩn trương làm việc... nhưng phía bên ngoài một cảnh tượng đối lấp hoàn toàn đã xảy ra. Người dân đã quay lại được cảnh hàng trăm học sinh đứng ngoài cổng trường cười nói rộn ràng, vừa hô "Cháy nhà" vừa vỗ tay như cổ vũ. Phía cổng trường, nhiều học sinh và thầy cô giáo vẫn tiếp tục bước ra ngoài.
A Day Roi: Chay truong cap 2, hoc sinh vui nhu Tet va su that gay soc
Học sinh trường Kiến Thiết vui vẻ cười nói trong buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy tại trường đã tạo ra rất nhiều hiểu trên mạng. 
Hành động của các em học sinh trước cổng trường theo mô tả là "đang cháy" thực sự khiến người xem clip giật mình, khó hiểu. Ngoài ra, nếu quan sát hành động bước ra khá đủng đỉnh, không hề vội vàng của các thầy cô giáo khiến dân mạng nảy sinh nhiều nghi ngờ và bắt tay vào tìm kiếm sự thật. 
Theo tìm hiểu, ngôi trường xuất hiện trong đoạn clip gây bão mạng vừa qua là trường Trung học Cơ sở Kiến Thiết, Quận 3, TP HCM. Sự việc trong đoạn clip được mô tả là "cháy trường cấp hai" cũng được làm rõ. Theo tìm hiểu, hôm đó trường tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy với mục đích cho tất cả mọi người có thêm kinh nghiệm khi gặp hoả hoạn trong trường.
Ngoài ra, do là một buổi diễn tập nên đa số học sinh của trường được nghỉ tiết, điều này khiến các em học sinh thích thú. Sau khi diễn tập xong phần thoát hiểm, các học sinh đã đứng tập trung rất đông trước cổng trường để hò reo, đùa nghịch với nhau. 
A Day Roi: Chay truong cap 2, hoc sinh vui nhu Tet va su that gay soc-Hinh-2
Hình ảnh các thầy cô giáo đi bộ đủng đỉnh rời khỏi trường càng chứng minh rõ đây chỉ là một buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy.  
Dù đã xác định được đây chỉ là một buổi diễn tập nhưng khi nhìn vào sự vui sướng và hành động reo hò, cổ vũ của các em học sinh khiến một bộ phận dân mạng tỏ ra rất bức xúc. 
Nickname Anata bình luận trên Thấy tình trạng của các bạn học sinh như vậy tôi thật sự buồn. Lứa tuổi này đúng ra các bạn đã đầy đủ nhận thức về việc ngôi trường bị cháy là chuyện buồn. Cho dù đây chỉ là diễn tập. Tôi thực sự, thực sự ghen tị với những bạn học sinh này.12 năm học và 3 năm đại học mà tôi đã qua".
Một bộ phận nhỏ khác dân mạng lại lên tiếng bảo vệ các em học sinh. Độc giả Phạm Thái gửi bình luận: "Tập huấn như thế thì các em được nghỉ tiết hỏi tại sao mà không sung sướng, vui mừng". 
Tâm An

Bình luận(0)