Trẻ con chơi game trực tuyến càng học giỏi

Google News

(Kiến Thức) - Đừng cấm tiệt con bạn chơi game trên máy tính, vì các trò chơi nhập vai trực tuyến thực ra rất có lợi cho việc học của trẻ.

Theo kết quả nghiên cứu mới công bố, việc dùng video game sẽ giúp trẻ học tập tốt hơn, tăng khả năng ngôn ngữ và từ vựng.
Đặc biệt, các nhà khoa học Thụy Điển còn phát hiện ra rằng game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) có tác động tích cực nhất vào việc học tập.
Các nghiên cứu thuộc Đại học Gothenburg và Đại học Karlstad ở Thụy Điển đã nghiên cứu 76 trẻ em trong độ tuổi 10 và 11. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi và nhật ký ngôn ngữ.
Kết quả điều tra có được bao gồm những lần sử dụng tiếng Anh bên ngoài trường học, chẳng hạn như sử dụng máy tính và chơi các trò chơi kỹ thuật số.
Trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi có ảnh hưởng lớn nhất đến vốn từ vựng của trẻ em.
Bên cạnh đó, các chuyên gia nghiên cứu còn điều tra mối liên quan giữa các trò chơi kỹ thuật số với động lực học tiếng Anh, tự đánh giá khả năng nói tiếng Anh và chiến lược nói tiếng Anh. Từ những đối tượng tham gia điều tra, các chuyên gia đã phát hiện có sự khác biệt lớn về giới tính của người chơi game.
Theo đó, các bé trai dành trung bình 11,5 giờ/tuần để chơi game. Trong khi đó, các bé gái chỉ dành khoảng 5,1 giờ/tuần vào hoạt động này.
Trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) là trò chơi mà một số lượng lớn người tham gia sẽ tương tác với nhau trong thế giới ảo.
"Là một người chơi, bạn phải hiểu trò chơi truyền tải thông điệp gì, đọc và tương tác với bản thân bằng kỹ năng viết và nói tiếng Anh", Giáo sư Liss Kerstin Sylvén tại Đại học Gothenburg cho hay.
Cũng theo kết quả nghiên cứu trên, trẻ em thường xuyên chơi game có vốn từ vựng tốt hơn so với những đối tượng khác.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)