Thức khuya làm việc gây loét dạ dày

Google News

(Kiến Thức) - Thường xuyên bị stress là yếu tố gây viêm loét dạ dày. Stress kết hợp với thức khuya làm việc và ăn đêm khiến dạ dày bị tổn thương. 

Chị Nguyễn Thị H. (56 tuổi ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) gần đây do cơ quan có sự vụ nên chị thường phải thức khuya, thậm chí đến 2 - 3 giờ sáng để làm sổ sách và chuẩn bị tài liệu. Thức khoảng hơn 1 tuần chị thấy có biểu hiện đau bụng nhưng không đi khám. 
Vào một buổi sáng chị đã phải đi viện cấp cứu vì đau bụng và đại tiện ra máu. Nội soi và xét nghiệm chị bị xuất huyết dạ dày. Truy tìm nguyên nhân, bác sĩ cho rằng, việc thức khuya và căng thẳng thần kinh dẫn tới viêm loét dạ dày gây chảy máu. 
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Thường xuyên bị stress là yếu tố gây viêm loét dạ dày. Stress kết hợp với thức khuya làm việc và ăn đêm khiến dạ dày bị tổn thương. Bởi nếu đi ngủ dạ dày sẽ được nghỉ ngơi thì thức khuya lại khiến dạ dày phải làm việc để tiêu hóa phần thức ăn nạp vào. 
Dạ dày phải làm việc nhiều sẽ kích thích niêm mạc dễ dẫn đến viêm loét dạ dày. Vì vậy, nên ngủ đúng giờ giấc và tránh ăn đêm gây tổn hại cho dạ dày.
BSCKII Vũ Đức Chung (Bệnh viện 354)

Bình luận(0)