Thần đồng y khoa 7 tuổi trẻ nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Một clip đăng tải trên youtube đã khiến người xem sửng sốt với cậu bé thần đồng y khoa trẻ nhất thế giới, chỉ mới 7 tuổi.

Năm 2000, một đoạn phim ghi lại cảnh một cậu bé 7 tuổi đã tham gia một ca phẫu thuật ngón tay ở một ngôi làng Ấn Độ đã làm sửng sốt thế giới. Clip ghi rõ quá trình phẫu thuật của một cậu bé còn rất nhỏ tuổi tên là Akrit Jaswal. Bây giờ cậu bé đã 15 tuổi. Theo chỉ số IQ hiện tại của cậu đạt đến 146 - chỉ số IQ cao nhất theo độ tuổi của cậu ở Ấn Độ. 

Cha mẹ cậu cho rằng, thậm chí trước khi Akrit biết nói, cậu đã có khả năng đặc biệt. Akrit Jaswal biết đi rất sớm và bỏ qua cả giai đoạn bò. 10 tháng tuổi, Jaswal đã biết nói và năm 2 tuổi thì có thể đọc, viết thành thạo.
4 tuổi, khi mọi trẻ em đều bị cuốn hút bởi truyện tranh và những kiến thức  cơ bản thì Akrit đã bắt đầu đi sâu nghiên cứu những cuốn sách chuyên ngành y học như: “Phương pháp phẫu thuật” của Gray, “Phương pháp gây mê”, “Bệnh ung thư”… và nhiều chuyên đề khác. Cậu bé cũng có sở thích ngấu nghiến những tác phẩm của  nhà viết kịch nổi tiếng thế giới Shakespeare.
Than dong y khoa 7 tuoi tre nhat the gioi
 Thần đồng Akrit Jaswal.
6 tuổi, Akrit đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho bác sĩ tại bệnh viện ở quê nhà Nurpur, Himachal Pradesh. Cậu đã được bác sĩ cho phép đến bệnh viện xem và học hỏi quá trình thực hiện các bước phẫu thuật. Thậm chí, ở tuổi này cậu bé còn được tham gia giảng dạy các lớp tiếng Anh và Toán. 
Niềm đam mê với khoa học và giải phẫu của cậu bé đã được các bác sỹ địa phương ghi nhận và cho phép cậu thực hiện ca phẫu thuật từ năm 6 tuổi. Khi một gia đình nghèo nghe tin về điều này, họ đã xin ý kiến cậu bé phẫu thuật miễn phí cho con gái họ. Tay của cô bé bị bỏng nặng, các ngón tay nắm chặt lại, không thể mở ra được. Tuy nhiên chỉ sau ca phẫu thuật của Akrit, các ngón tay của cô bé có thể mở ra và cử động bình thường trở lại. Kết quả bất ngờ, ca phẫu thuật thành công ngoài sự mong đợi. 
Sau thành công của ca phẫu thuật, Akrit  được đặc cách đứng quan sát các bác sĩ ở bệnh viện địa phương phẫu thuật. Những gì diễn ra trong phòng mổ đã cuốn cậu bé vào thế giới y học một cách nhanh chóng. Sau ca phẫu thuật này, cậu bé đã được ưu ái cho cái tên “thần đồng y khoa Ấn Độ” và có lẽ cậu cũng là bác sỹ trẻ tuổi nhất thế giới tính cho đến nay. Năm 11 tuổi, Akrit được nhận vào Đại học Punjab và trở thành sinh viên trẻ nhất nước. Một năm sau đó, chỉ số IQ của cậu được ghi nhận là 146, vượt trội hơn so với nhiều “bộ óc” vĩ đại của thế giới. Cũng trong năm đó, “chuyên gia phẫu thuật nhỏ tuổi” được mời đến trường ĐH Imperial, London (Anh) để trao đổi với các nhà khoa học về ý tưởng tinh giản hóa chương trình y học cơ bản.
Than dong y khoa 7 tuoi tre nhat the gioi-Hinh-2
Akrit Jaswal phóng vấn trên truyền hình. 
Akrit nói rằng anh có hàng triệu ý tưởng y tế, nhưng hiện tại anh tập trung vào việc phát triển cách chữa bệnh ung thư. Anh cho biết, thấy rất nhiều hoàn cảnh ung thư không có tiền chữa trị hoặc không thể chữa được và đây chính là động lực để anh tiếp tục với niềm đam mê y học của mình. “Tôi đang phát triển một khái niệm gọi là “Liệu pháp gene ở miệng” dựa trên nền tảng sở học và lý thuyết của mình. Nó có khả năng chữa ung thư. Cho dù thất bại tôi cũng không từ bỏ mà vẫn sẽ cố gắng hết ”, Akrit nói.
Hiện tại, Akrit đã hoàn thành chương trình học trong nước và đang lên kế hoạch tiếp tục con đường  nghiên cứu y khoa của mình. Mặc dù kiến thức về y học của Akrit bị một số nhà nghiên cứu và bác sĩ nghi ngờ,  nhưng với những gì đã làm được, cậu xứng đáng được gọi là thiên tài y học.
Xem clip thần đồng y khoa phẫu thuật năm 7 tuổi (Nguồn: Youtube)

Mi Trần (all4one4all)

Bình luận(0)