Sắp có viên thuốc giúp bạn sống đến 120 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Nghe có vẻ giống kịch bản phim khoa học viễn tưởng, nhưng sự thực là loại thuốc chống lão hóa kéo dài tuổi thọ đến 120 năm sắp ra đời.

Các nhà khoa học Nga tiết lộ họ đang thử nghiệm một loại thuốc chống lão hóa kéo dài tuổi thọ trên chuột, cá và chó.
Công thức từ loại thuốc này có thể trì hoãn giai đoạn đầu của quá trình lão hóa bởi chúng chứa chất chống oxy hóa tác động vào các ty lạp thể, thành phần sản xuất năng lượng của tế bào vốn được xem là nguyên nhân gây ra lão hóa.
 Ảnh minh họa.
"Các ty lạp thể này được cho là nguyên nhân gây ra những cơn đau tim và các bệnh Alzheimer và Parkinson", Tiến sĩ Maxim Skulachev nói thêm.
Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng loại thuốc đang được thử nghiệm này có thể kéo dài tuổi thọ của con người lên tới 120 tuổi là ít nhất.
Tiến sĩ Maxim Skulachev, nhà nghiên cứu của dự án này đến từ trường Đại học quốc gia Moscow, cho biết: "Rất nhiều bệnh phát triển chậm từ quá trình lão hóa ảnh hưởng đến con người".
Trước đó, các nhà nghiên cứu Mỹ cũng tuyên bố đang thử nghiệm một loại thuốc chống lão hóa giúp con người sống tới 150 tuổi. Loại thuốc mới là phiên bản nhân tạo của chất resveratrol có trong rượu vang, được cho là ngăn ngừa lão hóa do làm tăng hoạt động của một loại protein được gọi là SIRT1. Dự kiến loại thuốc này sẽ xuất hiện trong vòng 5 năm tới.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(5)

Minh Hiền

Hùng Cường

Cái gì cũng có mặt lợi và hại của nó, thuốc kéo dài dc tuổi thọ thì sẽ làm giảm thứ khác đi, đây là đang làm trái quy luật tự nhiên mà.

Minh Hiền

Hùng Cường

Cái gì cũng có mặt lợi và hại của nó, thuốc kéo dài được tuổi thọ thì sẽ làm giảm thứ khác đi, đây là đang làm trái quy luật tự nhiên mà.

Minh Hiền

Hương Trần

Thuốc chống lão hóa chỉ làm sống dến 150 tuổi, vậy liệu khi 100 tuổi trông mình có trẻ dược như 30 tuổi không nhỉ? Và tuổi thanh xuân có kéo dài đến 70 tuổi không?

Minh Hiền

Khánh Huyền

Sống lâu thêm thì có ích gì chứ. Lúc đấy già rồi, sức khỏe yếu, đi lại còn khó, chỉ làm khổ con cháu thôi. Theo tôi, sống lâu hay không không quan trọng, điều cần là sống đủ và lúc sống làm được gì thôi.

Minh Hiền

Tuấn Trọng

Chắc đợi đến lúc mình không còn sống mới phát triển được loại thuốc này mất.