Sắp có thuốc nhỏ mắt giúp nhìn xuyên bóng tối

Google News

(Kiến Thức) - Những người nhỏ thử nghiệm thứ thuốc này có thể nhìn xa 50m trong bóng tối đến vài tiếng đồng hồ.  Đây là sáng tạo của các nhà khoa học Mỹ.

Một nhóm các nhà khoa học tuyên bố đã tìm ra loại thuốc nhỏ mắt mới có khả năng giúp con người nhìn rõ ban đêm như ban ngày.
Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm loại thuốc nhỏ mắt này trên 1 tình nguyện viên, kết quả cho thấy sau khi nhỏ dung dịch lỏng này, con người có khả năng nhìn thấy tầm xa 50m trong vài giờ dưới bóng tối.
Sap co thuoc nho mat giup nhin xuyen bóng tói
 Mắt sẽ chuyển sang màu đen sau khi nhỏ thuốc.
Thí nghiệm được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học tại Califonia, Mỹ. Họ sử dụng hợp chất chlorin e6 (Ce6), được tìm thấy trong mắt một số loài cá sống dưới đáy biển. Chất này có tác dụng khuếch đại ánh sáng và từng được sử dụng trong nghiên cứu điều trị ung thư.
Bằng cách kết hợp Ce6 với muối, nhóm nghiên cứu đã tạo ra giải pháp giúp tăng tầm nhìn trong điều kiện ánh sáng kém. Khi nhỏ chất này vào mỗi bên mắt với 3 liều 0,05 ml, ngay sau đó mắt sẽ chuyển sang màu đen trước khi thuốc hấp thụ và trở về trạng thái bình thường vài giây sau đó.
Sap co thuoc nho mat giup nhin xuyen bóng tói-Hinh-2
Loại thuốc nhỏ mắt giúp con người nhìn rõ ban đêm như ban ngày.
Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, dung dịch này cần được xử lý một cách thận trọng trong phòng thí nghiệm, nếu không nó có thể gây nguy cơ nhiễm trùng, mù lòa. Đồng thời, họ cũng khuyên mọi người không nên tự chế tạo và sử dụng dung dịch nhỏ mắt này tại nhà.
Russell Peake, chuyên gia nhãn khoa cảnh báo rằng nhìn trong đêm có thể là ý tưởng thú vị, tuy nhiên giải pháp này chưa được cấp phép và chứng minh tính an toàn trong y tế.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)