Phương pháp phòng bệnh tiên tiến của Nhật ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, người dân đã tham gia trải nghiệm và sử dụng một thiết bị được thiết kế hiện đại của Nhật Bản có tính năng như một “bác sĩ gia đình”.

Thiết bị này, sử dụng các xung điện y học giúp cơ thể tự điều chỉnh lấy lại cân bằng để phòng chống bệnh tật. Để giúp người dân hiểu rõ hơn và tính năng và tác dụng của máy đối với sức khỏe, Công ty TNHH MTV Dynaseiki - nhà phân phối máy Movas tại Việt Nam đã mời Tiến sĩ y khoa Kiyohito Harakawa, từ Tập đoàn Murutaka - đơn vị sản xuất đến Hà Nội để trao đổi với Kiến Thức về công dụng và tính năng của dòng máy này.
 
- Thưa Tiến sĩ, phương pháp phòng bệnh mới bằng điện trường cao áp vào Việt Nam được người dân đánh giá rất cao nhưng không rõ phương pháp này và nhất là máy movas nhập khẩu vào Việt Nam đã có những nghiên cứu khoa học, nhất là các thử nghiệm chứng minh về tác dụng trị liệu của nó hay không?
Tiến sĩ y khoa Kiyohito Harakawa: Phương pháp xung điện y học đã có từ rất lâu trên thế giới vào khoảng những năm 1920. Nhật Bản là nước đầu tiên trên thế giới phát minh ra máy sử dụng phương pháp xung điện y học và đã được giới thiệu đăng lên tạp chí y học vào năm 1928. Sau đó đến năm 1968, các nghiên cứu về liệu pháp này đã được tổng kết lại và được chứng nhân bởi Bộ Y tế và Phúc lợi Nhật Bản về các hiệu quả của nó.
Vì Movas là phiên bản mới của các máy xung điện y học đã có từ rất lâu trước đây, nên sử dụng liệu pháp giống với các nghiên cứu đó. Movas cũng đã được Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Nhật bản chứng nhận là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh dùng trong gia đình (có chữ ký và đóng dấu). Thiết bị này không thuộc phân loại các sản phẩm điều trị mà các bác sĩ thường dùng trong bệnh viện. 
Thiết bị được sử dụng tại nhà bởi người tiêu dùng để chăm sóc sức khỏe, cải thiện các triệu chứng và phòng bệnh. Chính vì vậy người tiêu dùng sẽ lựa chọn mua nó dựa trên sự hiểu biết về thể trạng và nhu cầu của chính mình.Tính an toàn của thiết bị khi sử dụng tại nhà mà không cần bác sĩ chuyên môn chỉ đạo đã được chứng nhận đầy đủ.
- Ngoài Việt Nam và Nhật Bản không biết, người “bác sĩ” này có được sử dụng tại các nước khác không và người sử dụng nhận xét về nó như thế nào?
Tiến sĩ y khoa Kiyohito Harakawa: Thiết bị hỗ trợ trị liệu bằng xung điện tại nhà Movas không chỉ được người Nhật đón nhận là “bác sĩ gia đình” mà khi xuất khẩu tới: Inđônêsia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Xingapo, Đài Loan...cũng được đông đảo người tiêu dùng đánh giá tốt đến mức bất ngờ. Tại Mỹ, máy movas của Nhật chưa được nhập vào nhưng một Cty của Mỹ cũng cho ra đời một dòng máy xung điện hỗ trợ phòng và trị bệnh cũng được đông đảo người dân đón nhận và sử dụng với số lượng lớn trong các gia đình.
- Nhiều người dân rất ngạc nhiên khi sử dụng máy xung điện y học Movas, họ hoàn toàn thấy thỏa mái như ngồi trên ghế thường chứ không phải ngồi trên dong xung điện 9000V và kết quả lại rất rõ rệt, ông có thể nói rõ hơn về vấn đề này?
Tiến sĩ y khoa Kiyohito Harakawa: Phương thức tiến hành trị liệu của Movas: Movas qua tấm thông điện sẽ tạo một môi trường xung điện để tiến hành liệu pháp. Khi người sử dụng ngồi trên tấm thông điện sẽ tương đương với việc ngồi trong một môi trường xung điện. So sánh với việc khi ta lặn xuống nước, lúc đó nước không đi vào cơ thể của chúng ta, nhưng cơ thể sẽ vẫn chiụ áp lực của nước từ xung quanh. 
Cũng như vậy khi sử dụng Movas, cơ thể người sử dụng sẽ được tiếp nhận tác động của môi trường xung điện. Nhưng vì môi trường nước và môi trường xung điện khác nhau nên cơ thể hầu như không cảm nhận thấy được các tác động của xung điện. Nên người sử dụng thiết bị Movas khi đang được chăm sóc, cải thiện sức khỏe mà vẫn cảm thấy thoải mái như ngồi trên một chiếc ghế bình thường. Tuy nhiên, vào những ngày có độ ẩm cao trong không khí, người sử dụng sẽ có thể cảm nhận thấy được ít nhiều về môi trường xung điện này.
- Tiến sĩ có thể giải thích rõ hơn, tại sao việc “xung điện” lại có tác dụng tới máu, loại bỏ độc tố, lấy lại cân bằng và giúp con người khỏe mạnh?
Tiến sĩ y khoa Kiyohito Harakawa: Cơ chế hiệu quả của môi trường xung điện là Movas tạo ra xung điện 9000 V, bao quanh cơ thể và tác động lên bề mặt toàn bộ cơ thể và đưa đến “hệ thần kinh thực vật” của chúng ta. Hệ thần kinh thực vật bao gồm “thần kinh giao cảm” và “thần kinh phó giao cảm”. “Thần kinh giao cảm” điều khiển các hoạt động của cơ thể vào ban ngày, “phó giao cảm” điều khiển các hoạt động ban đêm. 
Ví dụ khi ban ngày con người bị căng thẳng, thần kinh giao cảm sẽ làm huyết áp tăng cao, nhưng đến ban đêm, hệ thần kinh phó giao cảm sẽ có chức năng làm giảm nó xuống bằng việc nghỉ ngơi với mục tiêu làm huyết áp ổn định trở lại. Nếu “hệ thần kinh thực vật” không hoạt động tốt, sự cân bằng của “thần kinh giao cảm và phó giao cảm” sẽ bị rối loạn, lúc đó huyết áp cũng không thể ổn định được. Lâu ngày sẽ sinh bệnh. Xung điện có tác dụng lên hệ thần kinh thực vật để các chức năng của nó hoạt động tốt trở lại, từ đó lấy lại cân bằng cho cơ thể.
Với triệu chứng như là cơ thể có nhiều lượng đường, mỡ thừa. Khi xung điện tác động lên hệ thần kinh thực vật của con người thì dựa vào chức năng của thần kinh phó giao cảm là điều khiển, chỉ đạo các hoạt động của cơ thể để giữ lại lượng đường, lượng mỡ cần thiết và loại bỏ lượng đường, mỡ dư thừa ra ngoài. Khi các chức năng này làm việc tốt thì việc loại bỏ các chất thừa thãi này sẽ được hoàn thành một cách hiệu quả hơn, dẫn đến việc cơ thể có thể trạng tốt. Ngoài ra, nhờ hiệu quả của việc đào thải các chất thừa này ra khỏi cơ thể sẽ làm giảm bớt việc tích tụ các chất cặn bã thừa thãi này ở thành mạch máu. Việc này cũng giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và cơ thể khỏe mạnh.
- Hiệu quả của máy thật tuyệt vời, vậy thưa Tiến sĩ ngoài việc dùng để phòng bệnh và hỗ trợ sức khỏe, có thể dùng máy trị liệu các bệnh thực thể được không?
Tiến sĩ y khoa Kiyohito Harakawa: Như đã nói ban đầu, Movas không phải thuộc loại máy chữa bệnh theo chỉ định của bác sĩ hay nhà chuyên môn, mà nó là máy hỗ trợ trị liệu dùng tại nhà để chăm sóc cải thiện sức khỏe, hỗ trợ trị liệu và phòng bệnh. Hơn nữa, Movas đã được Bộ Y tế và phúc lợi Nhật Bản dựa trên Pháp Lệnh dược Nhật Bản chứng nhận có hiệu quả đối với các triệu chứng như là: đau đầu, đau vai, mất ngủ và táo bón mãn tính. Ngoài ra, có rất nhiều người sử dụng đã chia sẻ có các cải thiện khác như là: hoa mắt, chóng mặt, tiểu đêm nhiều, đau ngực, cột sống, kinh nguyệt không ổn định, tê bì tay chân, chán ăn, đau bụng, mệt mỏi, tim đập nhanh, phù nề…
- Vậy những đối tượng nào thì nên sử dụng loại máy này và sử dụng như thế nào cho an toàn và hiệu quả nhất?
Tiến sĩ y khoa Kiyohito Harakawa: Tất cả những người có các triệu chứng như, đau đầu, đau vai, mất ngủ, táo bón..hay mệt mỏi đều nên sử dụng sản phẩm này. Thời gian dùng nên sử dụng tối thiểu 20-30’ mỗi ngày.
Xin cảm ơn ông!
PV

Bình luận(0)