Nữ y tá gốc Việt được xuất viện nhờ chiến thắng Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Nữ y tá gốc Việt Nina Pham (26 tuổi) đã được xuất viện sau các xét nghiệm cho thấy cô không còn virus Ebola trong cơ thể.

Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cho biết, Nina Pham đã được xuất viện ngày 24/10 sau khi các xét nghiệm cho thấy không còn virus Ebola trong cơ thể.
Phát biểu tại cuộc họp báo tại NIH, y tá Nina Pham cho biết cô cảm thấy "may mắn và hạnh phúc khi được đứng ở đây ngày hôm nay".
Nữ y tá gốc Việt Nina Phạm phát biểu tại cuộc họp báo tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ.
Nina Phạm cũng gửi lời cảm ơn tới đội ngũ các bác sĩ, y tá đã chăm sóc sức khỏe cho cô ở Dallas cũng như tại NIH. Cô cũng gửi lời cảm ơn Tiến sĩ Kent Brantly, người đã hồi phục sức khỏe sau khi bị nhiễm virus Ebola khi làm việc tại Liberia bởi ông đã hiến tặng huyết tương có chứa kháng thể của mình giúp cô chiến đấu với virus Ebola.
"Mặc dù tôi không còn virus Ebola trong người nhưng tôi biết cần một thời gian nữa để bình phục lại hoàn toàn", Nina Pham cho biết tại cuộc họp báo.
Nina cũng cho biết cô đang rất mong trở về nhà ở Texas để “đoàn tụ với chú chó yêu Bentley của mình”.
Ngoài ra sau khi được ra viện, Nina cũng có một buổi gặp gỡ với Tổng thống Barack Obama ở Nhà Trắng.
Nina có buổi gặp tổng thống Obama sau khi xuất viện.
Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm, cho biết, tôi rất vinh dự khi được điều trị cho Nina và tìm hiểu "một cá nhân đặc biệt như vậy."
Nina Phạm đã trở thành người đầu tiên nhiễm Ebola tại Mỹ đã được ra viện sau khi xét nghiệm không còn nhiễm virus nữa.
Tiến sĩ Anthony cho biết, 5 xét nghiệm liên tiếp gần đây cho thấy không còn virus Ebola trong máu của Nina. Việc tiến hành 5 xét nghiệm là vượt quá mức quy định nhưng ông Fauci nhấn mạnh, đội ngũ của ông đã tiến hành xét nghiệm thêm để phục vụ công tác nghiên cứu của NIH.
Thảo Nguyên (theo NPR)

Bình luận(0)