Người mẹ buộc phải chọn 1 trong 2 con để hiến thận

Google News

(Kiến Thức) - Người mẹ vô cùng đau đớn khi được thông báo hai con đều bị thận. Càng đau đớn hơn, bà phải chọn 1 trong hai để hiến thận của mình.

Theo Tin tức Châu Âu (CEN), một bà mẹ ở Phúc Kiến, miền Đông Nam Trung Quốc đã buộc phải lựa chọn giữa hai con của mình, sau khi phát hiện cả hai đã bị suy thận và cần ghép khẩn cấp. 
Bà mẹ này có tên là Lian Ronghua, 54 tuổi. Ronghua cho biết, bà nhận ra sức khỏe của hai đứa con trai Li Haiqing, 26 và Li Haisong, 24 đã xuống dốc trầm trọng và cả hai phải nhập viện. Ở đây, các bác sỹ cho gia đình biết, hai đứa con bà cần cấy ghép thận càng sớm càng tốt.
Nguoi me buoc phai chon 1 trong 2 con de hien than
Ảnh minh họa. 
Vì không có tiền chạy thận, hai vợ chồng bà Lian đã đề nghị hiến thận của họ cho con. Thế nhưng cha của hai đứa bé mắc bệnh huyết áp cao, vì vậy ông không đủ tiêu chuẩn để cấy ghép.
Trong khi đó, bà Lian, sau khi kiểm tra y tế, có thận hoàn toàn khỏe mạnh và phù hợp với hai đứa con. Song, bà chỉ có thể chọn 1 trong 2 để ghép thận. Trải qua những đợt đấu tranh tinh thần khó khăn và đau đớn, bà Lian quyết định chọn con út.
Ca phẫu thuật đã rất thành công và cậu con út của bà đã hoàn toàn bình phục. Về phần đứa con cả của bà Lian, bệnh tình ngày càng trầm trọng. Bây giờ họ chỉ trông chờ có nhà tài trợ thận cho con.
Theo tin tức truyền thông, quyết định cuối cùng đã được đưa ra sau khi Haiquing nói rằng, vì anh bị bệnh trước em trai và phải bỏ dở việc học đại học. Anh muốn tương lai em trai mình sẽ sáng sủa hơn. Haisong sẽ có thể được tiếp tục học hành sau khi ra viện.
Gia đình họ bây giờ đang hy vọng có phép lạ đến với cuộc đời đứa con trai lớn của.
Mi Trần (Foxnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)