Nghi án GĐ Sở Y tế HN “ép” nhân viên góp tiền mua máy CT

Google News

(Kiến Thức) - Theo như đơn tố cáo, trong thời gian làm giám đốc Bệnh viện đa khoa Sơn Tây, ông Nguyễn Khắc Hiền (nay là giám đốc Sở Y tế HN) đã "ép" nhân viên góp tiền để mua máy chụp CT.

Mới đây, Kiến Thức đã tiếp nhận đơn thư của bạn đọc tố cáo ông Nguyễn Khắc Hiến, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội và ông Phùng Xuân Trường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây (Hà Nội) về việc đã có những hành vi sai phạm trong việc mua, bán máy móc tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.
 Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, nơi ông Hiền đã mua máy chụp CT
GĐ Sở Y tế “ép” nhân viên góp tiền mua máy
Theo nội dung đơn tố cáo của bà B.T.T.P (Ngô Quyền, Sơn Tây, Hà Nội), hiện đang công tác tại Khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, trong thời gian ông Nguyễn Khắc Hiền giữ chức vụ giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây đã có nhiều sai phạm, trong đó có việc mua máy chụp CT tại bệnh viện Sơn Tây.
Trong đơn tố cáo, bà P. nêu rõ: “Trong nhiều năm ông Hiền làm GĐ Bệnh viện Khu vực Sơn Tây, ông đã chỉ đạo mua 01 máy CT về để tại bệnh viện, số tiền mua máy đó ông Hiền đã bắt buộc cán bộ nhân viên phải đóng góp, nếu ai không đóng góp ông còn đe doạ sẽ vay lãi ngân hàng, số tiền lãi đó thì những người không đóng góp sẽ phải trả lãi”.
Theo bà P., khi mua máy ông Nguyễn Khắc Hiền tuyên bố: Những người đóng góp tiền sẽ được chia lợi tức theo đóng góp. Tuy nhiên, thực tế chỉ một số người được chia lợi tức mà số lượng chia không được đáng kể, nhiều người còn không được chia.
“Tôi thấy việc này khuất tất, đó là ông Hiền đã lợi dụng tiền của cán bộ để trục lợi bất chính, cụ thể là: người dân khi chụp CT phải nộp từ 700.000 đến 800.000 đồng, số tiền đó có được nộp vào cơ quan hay không? Hay chỉ được một nhóm người hưởng thụ”, bà P. nghi vấn.
Giám đốc cũ mua, giám đốc mới bán
Vẫn liên quan đến vấn đề này, bà P. trình bày trong đơn tố cáo cho biết: “Khi ông Hiền được điều động làm Phó giám đốc sở Y tế Hà Tây (cũ), thì ông đã bàn giao chiếc máy CT lại cho ông Trường làm giám đốc bệnh viện khu vực Sơn Tây tiếp nhận. Ông Trường chỉ đạo chụp được một thời gian ngắn, sau đó đã đem bán chiếc máy đó như là tài sản của riêng mình. Anh em cán bộ công nhân viên bệnh viện không ai biết”.
Điều đáng nói hơn là: “Ông Trường bán máy Citi được bao nhiêu không ai biết và ông cũng không công khai với ai, tôi cho rằng chiếc máy đó là của chung, nên khi muốn bán ông Trường phải thông báo cho anh em trong bệnh viện. Tuy đã bán nhưng hiện tại tôi vẫn thấy chiếc máy đó nằm trong bệnh viện và do một người dân không phải là người trong bệnh viện vào quản lý”, bà P. cho biết.
 Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội đã đề nghị Công an Thị xã Sơn Tây điều tra vụ việc
“Để làm rõ vấn đề này, tôi đề nghị công an kinh tế của bộ hoặc của sở về điêu tra xem bệnh viện đa khoa Sơn Tây - Hà Nội trả lời như thế nào? Tôi rất bức xúc viêc này. Vậy tôi làm đơn tố cáo ông: Nguyễn Khắc Hiền và ông Phùng Xuân Trường về hành vi lợi dụng chức quyền bắt anh em dưới quyền đóng góp tiền để mua máy cho một nhóm người hưởng lợi”, bà P. bức xúc.
Cuối cùng bà P. khẳng định: “Đơn tố cáo của tôi là hoàn toàn đúng sự thật. Nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm”.
Để có thêm thông tin chi tiết về sự việc, phóng viên đã liên hệ quan điện thoại với người tố cáo là bà B.T.T.P và được biết, hiện đơn của bà đã được gửi tới Viện kiểm soát Nhân dân Thành phố Hà Nội.
Đồng thời công an Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã vào cuộc điều tra sự việc trên. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về giá trị của chiếc máy CT khi ông Hiền mua về và khi ông Trường bán đi là bao nhiêu thì bà P. cho biết: “Chúng tôi không hề hay biết, mua bao nhiêu họ cũng không công bố, đến khi bán được bao nhiêu chúng tôi cũng không biết, anh em hiện đang rất bức xúc về vấn đề này”.
* Kiến Thức tiếp tục thông tin về sự việc này.
Lê Phương

Bình luận(0)