Mali xác nhận trường hợp thứ 8 nhiễm Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Khi ca nhiễm thứ 8 được Mali xác nhận thì nước này đã có đến 6 trường hợp tử vong vì Ebola.

Cơ quan y tế Mali đã xác nhận thêm 1 trường hợp mới dương tính với Ebola, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên con số 8 ở quốc gia này. Trong một tuyên bố của Chính phủ nước này hôm 24/11, bệnh nhân đã được cách ly và đang được điều trị tại một trung tâm riêng biệt.
6 trong tổng số 8 bệnh nhân dương tính với Ebola ở nước này đã tử vong, 271 người đang được cách ly và theo dõi vì đã có tiếp xúc với người nhiễm bệnh.
 Mali tiếp tục thông báo trường hợp nhiễm Ebola thứ 8 tại quốc gia này 
(Ảnh: Reuters).
Bộ Y tế Mali đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus này, đồng thời kêu gọi người dân không hoang mang.
Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân hạn chế đi lại tới khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Ebola và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa của chính quyền
Mali là quốc gia thứ 6 tại Tây Phi đang đối mặt với nguy cơ bùng phát của dịch Ebola. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh chết người trên, Giám đốc WHO Margaret Chan đã tới Mali vào cuối tuần qua nhằm thảo luận với giới chức nước sở tại cách thức ngăn chặn dịch Ebola lây lan, cũng như một số biện pháp mà các tổ chức của Liên hợp quốc sẽ hỗ trợ Mali.
Cho đến nay, hơn 15.300 trường hợp nhiễm Ebola đã được xác nhận và hơn 5.450 người đã thiệt mạng do dịch bệnh nguy hiểm này
Linh Chi (Theo AP)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nhật Hào

Ebola căn bệnh của thế kỷ rồi, cứ mỗi lần đọc báo thấy nói về các ca nhiễm bệnh hay chết vì bệnh lại thấy lo lắng quá. Mong sao bệnh này không về Việt Nam.